Bất ngờ, Meizu thua lỗ sắp bán mình cho một nhà sản xuất ô tô

- 23:02 13/06/2022

Tin công nghệ

0

1080

Một thông tin gần đây đã xuất hiện cho biết, nhà sản xuất ô tô nổi tiếng của Trung Quốc là Geely đang có kế hoạch mua lại một thương hiệu điện thoại thông minh Meizu.

Cụ thể, với nguồn tin thân cận cho biết rằng, từ tháng 1 năm nay Geely đã đặt vấn đề mua lại thương hiệu sản xuất điện thoại Meizu. Tin đồn đã trở thành sự thật khi Cục Quản lý Nhà nước về Quy định Thị trường của Trung Quốc đã chính thức thông báo rằng Công ty TNHH Công nghệ Thời báo Hồ Bắc (còn gọi là Thời báo Xingji) đã đề nghị mua lại cổ phần của Công ty TNHH Công nghệ Zhuhai Meizu (Thường được biết đến với cái tên Meizu Technology).

Để rõ ràng, Xingji Times được thành lập vào tháng 9 năm 2021 với số vốn đăng ký là 715 triệu Nhân dân tệ (~2456 tỷ đồng) và vẫn chưa bắt đầu hoạt động kinh doanh. Geely Group nắm giữ 32% cổ phần với tư cách là cổ đông lớn nhất của công ty. Vì vậy, Geely đại diện cho lợi ích lớn nhất trong việc mua lại Meizu.

meizu-ban-minh

Công ty Meizu Meizu Technology hiện do Huang Xiuzhang và Công ty Phần mềm Taobao Trung Quốc kiểm soát lần lượt với 49,08% và 27,23% cổ phần. Geely's Xingji Times có kế hoạch ký một thỏa thuận với Meizu và Huang Xiuzhang để mua 79,09% cổ phần của Meizu Technology. Nếu thỏa thuận được thông qua, tỷ lệ sở hữu Meizu Meizu Technology của Huang Xiuzhang sẽ giảm xuống còn 9,79% trong khi Taobao Trung Quốc sẽ rút khỏi hoàn toàn quyền kiểm soát cổ phần của Meizu. Với 79,09% cổ phần mà Geely đang mua sẽ trao cho nhà sản xuất ô tô quyền kiểm soát công ty Meizu Technology của Trung Quốc.

Doanh thu của Meizu mấy năm gần đây, không mấy sáng sủa do mảng kinh doanh điện thoại thông minh của hãng đang trên đà sa sút. Vì vậy, Geely sẽ đóng vai trò là "vị cứu tinh" nhằm đương đầu với khó khăn để xoay chuyển vận may cho Meizu trên thị trường smartphone đầy cạnh tranh này.

Một thương hiệu đồng hương của Meizu, tuy mới ra mắt không lâu nhưng đã chiếm được thị phần smatphone khả lớn trong nội địa và trên toàn cầu với doanh số đáng nể đó chính là các sản phẩm điện thoại Realme một thương hiệu con của OPPO.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Bất ngờ, Meizu thua lỗ sắp bán mình cho một nhà sản xuất ô tô

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?