Asus Zenfone 9 chính thức ra mắt: Chip Snapdragon 8 Gen 1, RAM 16GB, camera chống rung Gimbal

- 22:36 28/07/2022

Tin công nghệ

0

1970

Asus Zenfone 9 chính thức ra mắt với Snapdragon 8+ Gen 1, RAM 16GB. Máy có camera 50MP chống rung Gimbal 6 trục, khàng nước IP68, giá khoảng 18,9 triệu đồng.

Sau khi ra mắt dòng Asus ROG Phone 6 hồi đầu tháng, Asus đã âm thầm tung ra mẫu điện thoại cao cấp Asus Zenfone 9 trên thị trường toàn cầu. Chúng ta hãy xem trên điện thoại này cung cấp những điểm gì hấp dẫn nhé!

asus-zenfone-9-chinh-thuc-ra-mat-3

Thông số kỹ thuật Asus Zenfone 9

chúng ta cùng tìm hiểu chi thiết về thông số kỹ thuật và các tính năng độc đáo của chiếc máy này nhé!

Thiết kế và hiển thị

Zenfone 9 dường như lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế của iPhone và điện thoại Huawei. Thiết bị này sở hữu khung kim loại và mặt lưng nhựa polymer được làm phẳng, kết hợp với các cạnh phẳng để tạo nên thiết kế vuông vức. Mặt lưng có hai vòng tròn lớn là nơi chứa các ống kính camera. Cạnh trên đỉnh của chiếc máy có jack cắm tai nghe 3.5 mm, trong khi phía dưới có loa ngoài, cổng USB Type-C, lỗ micrô và khe cắm SIM. Ở cạnh phải, điện thoại thông minh có nút chỉnh âm lượng và nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay.

asus-zenfone-9-chinh-thuc-ra-mat-4

Ở mặt trước, thiết bị có màn hình AMOLED 5,9 inch của Samsung với độ phân giải Full HD+ và tốc độ làm tươi lên đến 120Hz. Màn hình này có mật độ điểm ảnh 445 PPI cho độ nét rất cao, độ sáng tối đa 1100nits, hỗ trợ HDR10 +, độ phủ gam màu DCI-P3 112% và độ chính xác màu của delta-E <1. Màn hình có một lỗ khoét ở góc trên bên trái để đặt camera trước 12MP và được bao quanh bởi các viền mỏng ở hai bên, với cằm và trán cân bằng nhau nhưng hơi dày so với các cạnh bên.

Hiệu năng siêu mạnh

Điện thoại thông minh mới của Asus được trang bị bộ xử lý di động Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh nhất của Qualcomm tính đến hiện tại. Chip được xây dựng trên tiến trình 4nm của TSMC, hứa hẹn sẽ cải thiện, nâng cao hiệu suất, ít bị quá nhiệt và khả năng năng lượng tối ưu so với người tiền nhiệm của nó. Bộ vi xử lý này được kết hợp với tối đa 16GB RAM LPDDR5 và bộ nhớ UFS 3.1 dung lượng 256GB.

asus-zenfone-9-chinh-thuc-ra-mat-5

Thiết bị có một touchpad thông minh xung quanh nút nguồn, giúp người dùng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau bao gồm mở ngăn thông báo, phím tắt ứng dụng, camera và điều khiển phương tiện. Ngoài ra, mặt sau có một cảm biến đặc biệt cho phép người dùng chạm vào phía để mở máy ảnh, đèn pin, máy ghi âm, Trợ lý Google và điều khiển phương tiện. ZenUI trên Zenphone 9 đã được tùy chỉnh để sử dụng bằng một tay với các cử chỉ thông minh cho các phím tắt ngăn ứng dụng, cài đặt máy ảnh và rất nhiều tính năng hay ho nữa.

asus-zenfone-9-chinh-thuc-ra-mat-6

 

Ngay cả khi có một thân hình nhỏ gọn, nhưng điện thoại thông minh này vẫn sở hữu viên pin 4300 mAh với hỗ trợ sạc nhanh 30W. Công ty tuyên bố rằng pin có thể được sạc từ 0 đến 50% trong vòng chưa đầy 30 phút. Máy cũng được trang bị một cặp loa kép cho hiệu ứng âm thanh nổi mạnh mẽ được cho là có thể so sánh với các thiết bị flagship cao cấp mới nhất hiện nay. Cuối cùng, Zenfone 9 đi kèm với khả năng chống bụi và nước IP68.

Camera

Đối với khả năng chụp ảnh, Zenfone 9 có thiết lập camera kép ở mặt sau với cảm biến chính IMX766 50MP hỗ trợ tính năng chống rung Gimbal 6 trục và EIS.

asus-zenfone-9-chinh-thuc-ra-mat-7

Cảm biến chính đi kèm với ống kính góc siêu rộng Sony IMX363 12MP với độ rộng lên tới 113 độ. Máy ảnh siêu rộng cũng phóng tăng gấp đôi đóng vai trò như một máy ảnh macro. Ở phía trước, điện thoại thông minh đi kèm với camera selfie IMX663 12MP có khả năng lấy nét tự động cực nhanh. Máy quay chính có thể quay video ở tốc độ 8K ở 24fps với EIS và 4K ở 60fps cũng với EIS. Máy ảnh mặt trước 12MP cũng có Dual PDAF để nó có thể chụp ảnh selfie sắc nét và quay video 4K ở 30fps (hoặc 1080p ở 60fps).

Giá cả của Asus Zenfone 9

Asus đã công bố rằng Zenfone 9 sẽ có giá khởi điểm là €799 (~18,9 triệu VNĐ) cho phiên bản 8GB RAM + 128GB dung lượng lưu trữ. Giá cho các biến thể khác cũng như ngày ra mắt của điện thoại thông minh trên từng thị trường các Khu vực/Quốc gia riêng vẫn chưa được công bố.

Sản phẩm điện thoại Asus mới này có sẵn 4 tùy chọn màu: Đen, Bạc, Xanh lam và Đỏ.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Asus Zenfone 9 chính thức ra mắt: Chip Snapdragon 8 Gen 1, RAM 16GB, camera chống rung Gimbal

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?