Apple dự định giảm một nửa sản lượng iPhone X trong quý I/2018 và có thể khai tử dòng smartphone này trong năm nay

- 05:12 31/01/2018

Tin công nghệ

0

887

iPhone 7 Plus cũ /> Mức giá quá cao cùng doanh số không ấn tượng của iPhone X trong thời gian gần đây có thể là nguyên nhân dẫn đến quyết định này.

>>> Giá cực sốc cùng iPhone 7 Plus cũ tại MobileCity.

from-MCnew-2-32

Rất nhiều báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng doanh số của iPhone X không thực sự ấn tượng như Apple vẫn kỳ vọng. Mặc dù là một trong những chiếc smartphone được “săn lùng” nhiều nhất trong dịp Giáng sinh và năm mới vừa qua nhưng có vẻ như siêu phẩm của Apple đã có phần chững lại sau khi kỳ nghỉ lễ dài ngày qua đi.

Một số báo cáo còn khẳng định Apple sẽ giảm sản lượng iPhone X trong quý I/2018 và thậm chí sẽ khai tử dòng thiết bị này ngay khi ra mắt thế hệ smartphone tiếp theo vào mùa thu năm nay. Mới đây, trang thông tin Nikkei đã nhận định mọi chuyện sẽ còn trở nên tồi tệ hơn rất nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng và sẽ là một tổn thất lớn đối với những đại lý bán lẻ tồn tại theo "hơi thở" của iPhone.

 

Cụ thể, Nikkei cho biết Apple sẽ giảm sản lượng của iPhone X trong quý này xuống còn một nửa so với dự kiến ban đầu vì doanh số không như kỳ vọng sau kỳ nghỉ lễ vừa rồi. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà cung cấp linh kiện sản xuất iPhone X với tổn thất có thể lên đến hàng tỷ USD. Theo kế hoạch, Apple dự định sẽ sản xuất 40 triệu chiếc iPhone X trong quý I/2018, nhưng các báo cáo cho biết họ đã báo trước với các đại lý rằng sẽ giảm con số này xuống còn 20 triệu máy.

XEM THÊM: Thay ổ sim iPhone X | XR | XS | XS MAX

Trước đó, Samsung cũng đã quyết định giảm 10% lượng màn hình OLED cho iPhone X - linh kiện đắt giá nhất của chiếc smartphone này (110 USD). Đó chính là lý do vì sao iPhone X lại có giá đến 1.000 USD (và thậm chí còn cao hơn nữa). Nikkei cho rằng chính mức giá “trên trời” này là một tác nhân không nhỏ khiến doanh số của iPhone X không được như mong đợi.

Doanh số thảm hại tại một số thị trường quan trọng như Trung Quốc, Mỹ hay Châu Âu cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến quyết định điều chỉnh của Apple. Tuy nhiên, đối với các dòng iPhone khác, bao gồm cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus, Apple lại giữ nguyên mục tiêu 30 triệu máy ban đầu.

 

Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ cân nhắc lại giữa các sản phẩm màn hình LCD và OLED trong năm nay. Rõ ràng Apple đang nuôi tham vọng sản xuất những dòng iPhone màn LCD nâng cấp với mức giá tương đương với những mẫu smartphone OLED. Một số nguồn tin cho rằng Apple không những sẽ khai tử iPhone X vào tháng 9 năm nay mà còn ngừng sản xuất các phiên bản điện thoại 5.8 inch OLED trong thời gian tới. Thay vào đó, thế hệ iPhone X kế nhiệm rất có thể sẽ sở hữu màn hình OLED 6.5 inch.

Tuy nhiên, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn và Apple vẫn chưa lên tiếng chính thức trước thông tin này.

Hỏi đáp & đánh giá Apple dự định giảm một nửa sản lượng iPhone X trong quý I/2018 và có thể khai tử dòng smartphone này trong năm nay

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?