Apple đã tiết kiệm được 6,5 tỷ USD bằng cách loại bỏ bộ sạc và EarPods khỏi hộp iPhone

- 17:14 14/03/2022

Tin công nghệ

0

1336

Trở lại năm 2020, Apple đã ra mắt dòng iPhone 12 không có bộ sạc và EarPods trong hộp. Hãng đã đưa ra nhiều lý do cho hành động này và mới đây, một báo cáo mới đã tiết lộ rằng điều này đã tiết kiệm hàng tỷ đô la Mỹ cho Apple.

apple-da-tiet-kiem-duoc-6-5-ty-usd-bang-cach-loai-bo-bo-sac-va-earpods-khoi-hop-iphone-1

Trụ sở của Apple tại Cupertino lần đầu tiên thông báo rằng họ sẽ loại bỏ bộ sạc và EarPods, nhiều người cảm thấy rằng hãng chỉ đang cố gắng tiết kiệm nhiều hơn lợi nhuận của mình mặc dù đã chính thức đưa ra lý do thân thiện với môi trường. Apple cũng tuyên bố rằng, lợi ích của việc loại bỏ hai phụ kiện này bao gồm các hộp đóng sẽ nhỏ hơn, cho phép nhiều máy vừa với một pallet vận chuyển. Do đó, nhiều hộp hơn có nghĩa là Apple có thể xuất xưởng nhiều iPhone hơn tại một thời điểm.

Điều này sẽ giảm lượng khí thải carbon hàng năm của mình xuống 2 triệu tấn, mà hãng tuyên bố tương đương với khoảng 500.000 xe ô tô trên đường. Nhưng theo báo cáo của Daily Mail, Apple có thể đã tiết kiệm được khoảng 5 tỷ Bảng Anh cho đến nay sau khi loại bỏ bộ sạc và EarPods khỏi hộp, tương đương khoảng 6,5 tỷ Đô la Mỹ. Nói cách khác, hãng có thể đã loại bỏ các phụ kiện cơ bản khỏi hộp để bù vào chi phí của modem 5G mới trên iPhone của mình.

apple-da-tiet-kiem-duoc-6-5-ty-usd-bang-cach-loai-bo-bo-sac-va-earpods-khoi-hop-iphone-2

Đáng chú ý, việc giảm hộp bán lẻ cũng có nghĩa là Apple có thể giảm chi phí vận chuyển khoảng 40%. Do đó, điều này sẽ làm giảm giá điện thoại cho người tiêu dùng. Hơn nữa, hãng hiện cũng đang nhận thêm doanh thu từ những khách hàng mua EarPods hoặc AirPods và cục sạc riêng. Vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu nó tiết kiệm được một khoản tiền lớn như vậy chỉ trong hai năm.

Bạn nghĩ sao về việc làm này của Apple?

Hỏi đáp & đánh giá Apple đã tiết kiệm được 6,5 tỷ USD bằng cách loại bỏ bộ sạc và EarPods khỏi hộp iPhone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?