5 công nghệ được đánh giá là tuyệt vời nhất trên smartphone năm 2015

- 00:15 17/08/2016

Tin công nghệ

0

951

Cùng MobileCity điểm qua những công nghệ đáng giá trên smartphone trong năm 2015.

Phần cứng trên smartphone đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Tận dụng điều đó, nhiều nhà sản xuất đã mạnh dạn áp dụng những công nghệ mới, mang tính chất tiên phong lên sản phẩm của mình. Dưới đây là 5 công nghệ được đánh giá là tuyệt vời nhất trên smartphone trong năm nay.

 

Máy quét tròng mắt từ Fujitsu 

Đầu năm nay, hãng công nghệ tới từ Nhật Bản đã cho ra mắt chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có khả năng mở khóa bằng cách quét võng mạc của người dùng, chiếc Arrows NX F-04G. Đây là công nghệ được cho là sẽ trở thành "tương lai của bảo mật trên di động", dự kiến sẽ được nhiều mẫu smartphone khác áp dụng trong tương lai không xa.

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

ShatterShield của Moto Droid Turbo 2.

 

Dù màn hình của hầu hết smartphone hiện nay đều đã được bảo vệ bởi kính cường lực/miếng dán màn hình, tuy nhiên vẫn không thể tránh khỏi những va đập ngoài ý muốn dẫn đến hiện tượng nứt vỡ. Đây là mối lo của không ít người dùng smartphone. Nhưng với mẫu Droid Turbo 2 của Motorola, mối lo này đã được giảm thiểu tối đa nhờ công nghệ ShatterShield có trên máy. 

Motorola đã tạo cho máy một tấm đế siêu bền làm từ khung nhôm, sau đó ốp thêm các lớp kính và lớp cảm ứng xen kẽ trên màn hình AMOLED. Nhờ kết cấu này, độ bền màn hình của Droid Turbo 2 được gia tăng tối đa.

 

3D Touch từ Apple

 

Công nghệ này được lấy cảm hứng từ chiếc Apple Watch. Nhà sản xuất đã trang bị Taptic Engine có trên chiếc đồng hồ lên iPhone 6S, tạo nên một công nghệ cảm ứng mới được mang tên 3D Touch. Với công nghệ này, người dùng có thể truy cập nhanh vào các tính năng khác nhau của một ứng dụng chỉ với một cú chạm mạnh lên biểu tượng ứng dụng.

 ới 3D Touch, Apple đã giúp người dùng tiết kiệm thời gian rất nhiều nhờ rút ngắn được các thao tác trên iPhone. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các nhà phát triển phần mềm bên thứ ba khai thác được tính năng độc đáo này.

 

Cổng USB-C

 

Công nghệ này xuất hiện lần đầu trên chiếc tablet Nokia N1, sau đó là MacBook 12 Retina. Nhưng trên smartphone, USB-C hiện mới chỉ có trên chiếc OnePlus 2 và một vài thiết bị Nexus mới ra mắt của Google.

Tuy chưa thực sự phổ biến nhưng công nghệ USB-C rất được trông đợi bởi người dùng do nhiều tiện ích mà nó mang lại. Nó cho phép truyền tải dữ liệu tốc độ cao, trích xuất video 4K hoặc 5K, có khả năng kết nối nhiều thiết bị, và quan trọng là nó có thể cắm theo cả hai chiều tương tự như cáp lightning của Apple.

 

Màn hình viền cong từ Samsung

 

Samsung đã từng thử nghiệm màn hình viền cong trên những sản phẩm của mình trong quá khứ, tuy nhiên chưa mang lại thành công. Nhưng năm nay thì khác, hai mẫu smartphone sở hữu màn hình viền cong là Galaxy S6 Edge và S6 Edge Plus, được người dùng đón nhận nồng nhiệt. 

Điều đáng nói là thiết kế này đang tỏ ra rất hữu dụng. Người dùng có thể nhận thông báo, tùy chỉnh danh bạ thậm chí chơi game trên viền màn hình cong này.

 

Theo ZingNews

 

 

 

Hỏi đáp & đánh giá 5 công nghệ được đánh giá là tuyệt vời nhất trên smartphone năm 2015

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?