4 phát minh của Samsung làm thay đổi cả thị trường điện thoại di động

- 07:35 05/01/2016

Tin công nghệ

0

1221

4 cải cách sau đã giúp Samsung luôn đứng top đầu trên thị trường smartphone.

Màn hình lớn

Năm 2011, khi hãng điện tử Hàn Quốc giới thiệu chiếc Galaxy Note đầu tiên có màn hình lên tới 5.3 inch, cả thế giới đã hoài nghi về khả năng thành công của phablet này.

Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, Samsung và chiếc Galaxy Note đã cho thấy, việc nâng cấp kích cỡ màn hình là điều đúng đắn nhất. Việc chọn màn hình lớn, rõ nét hơn, màu sắc đẹp hơn là điều tiên quyết khi chọn mua smartphone. Chính nhờ cải tiến này, Samsung đã vượt mặt hàng loạt đối thủ, gần như chiếm vị thế độc tôn trên thị trường smartphone màn hình lớn. Nhiều hãng di động sau này cũng đã học hỏi rất nhiều từ Samsung và đã thành công.

 

Bút cảm ứng S-Pen

 

Một trong những cải tiến công nghệ dẫn đến sự thành công vang dội của dòng Galaxy Note chính là chiếc bút S-Pen. Nếu như màn hình lớn giải quyết được vấn đề diện tích sử dụng, thì bút S-Pen là nhân tố giúp Samsung khác biệt với những hãng còn lại.

 

Tất cả người dùng Galaxy Note đều công nhận rằng bút S-Pen là một sản phẩm tuyệt vời, vì nó mang lại cho họ quá nhiều tiện ích khi trải nghiệm. Trên chiếc Galaxy Note 5 vừa ra mắt, bút S-Pen lại một lần nữa được cải tiến về độ nhạy và tính năng khiến cho nó càng hoàn hảo hơn nữa. Một điều đặc biệt ít ai biết tới đó là bút S-Pen thế hệ mới được nghiên cứu và phát triển tại Trung tâm nghiên cứu & ứng dụng công nghệ của Việt Nam, do chính các kỹ sư nước ta tham gia sáng tạo.

 

Màn hình cong

Một lần nữa Samsung lại làm cả giới công nghệ phải trầm trồ với màn hình cong. Khi mà smartphone khó có thể mở rộng diện tích màn hình được nữa, thì việc loại bỏ viền và đưa màn hình tràn ra hai bên cạnh là một giải pháp hoàn hảo. Nó đã giúp diện tích sử dụng của những chiếc S6 Edge, Note Edge tăng lên đáng kể.

 

Nếu thiết kế màn hình lớn trước kia được người dùng đón nhận bởi nhu cầu, thì thiết kế màn hình cong (curved) được đón nhận bởi vẻ đẹp tinh tế. Việc được trang bị thiết kế này khiến chiếc Galaxy S6 Edge có vẻ ngoài ấn tượng cùng nhiều tiện ích đi kèm. Hiện, những chiếc smartphone màn hình cong của Samsung vẫn đang được đón nhận nồng nhiệt. Bằng chứng là chiếc Galaxy S6 Edge đã được bình chọn là chiếc smartphone được yêu thích nhất năm 2015 với gần 40% tổng số phiếu bầu.

 

Tích hợp IoT (Internet of Things)

 

Theo tờ International Business Times của Anh, 40% các gia đình ở châu Âu sử dụng TV của Samsung và 60% sử dụng smartphone của Samsung. Do đó, mục tiêu của hãng điện tử Hàn Quốc không chỉ là mở rộng thị phần, mà còn làm sao để các thiết bị của mình kết nối được với nhau.

 

Hãng tuyên bố, đến hết năm 2020, tất cả các thiết bị Samsung sẽ có thể kết nối với nhau qua internet, tạo thành mạng lưới IoT (Internet of Things). Ví dụ, khi bạn về đến nhà, hệ thống sẽ nhận biết được bạn đang mở cửa và các thiết bị trong nhà sẽ tự động pha cà phê, bật máy lạnh, kéo rèm cửa, v.v.. để sẵn sàng phục vụ. Nếu ra khỏi nhà mà quên tắt bếp hay có người đột nhập, hệ thống cũng sẽ gửi thông báo cho chúng ta.

 

Theo ZingNews

 

Hỏi đáp & đánh giá 4 phát minh của Samsung làm thay đổi cả thị trường điện thoại di động

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?