Đánh giá chip Snapdragon 8 Gen 1: Mạnh đến cỡ nào? Được trạng bị trên những điện thoại nào?

- 10:30 29/04/2022

Tư vấn chọn mua

0

2782

Theo dõi bài đánh giá chip Snapdragon 8 Gen 1 để xem bộ xử lý này mạnh đến cỡ nào? Snapdragon 8 Gen 1 được trang bị trên những chiếc điện thoại nào?

Ta thường thấy trên các quảng về các sản phẩm điện thoại như Samsung Galaxy S22 series, OPPO Find X5 Pro hay trên các video review điện thoại thấy nhắc đến Snapdragon 8 Gen 1 với vai trò là một con chịp khủng nhất hiện nay. Vậy bộ xử lý do Qualcomm sản xuất này mạnh cỡ nào? Những chiếc điện thoại như thế nào mới trang bị chipset này.

Ngay sau đây, hãy cùng MobileCity tìm hiểu bài đánh giá chip Snapdragon 8 Gen 1 để giải đáp các thắc mắc trên nhé!

1. Chip Snapdragon 8 Gen 1 là gì?

Chip Snapdragon 8 Gen 1 là bộ vi xử lý trung tâm được thiết kế dành riêng cho các thiết bị điện thoại, máy tính bảng chạy Android. Đây là nền tảng di động mạnh mẽ bậc nhất được Qualcomm giới thiệu vào cuối năm 2021.

danh-gia-snapdragon-8-gen-1
Đánh giá Snapdragon 8 Gen 1

2. Snapdragon 8 Gen 1 mạnh đến cỡ nào?

  • Bảng thống số kỹ thuật cơ bản của Snapdragon 8 Gen 1:
 Danh mục Thông số kỹ thuật
Tiến trình 4nm
Số nhân 8 nhân, Kryo
Kiến trúc ARMv9-A
CPU 1x 3.0 GHz – Cortex-X2
3x 2.5 GHz – Cortex-A710
4x 1.8 GHz – Cortex-A510
GPU Adreno 730
  • Snapdragon 8 Gen 1 mạnh đến cỡ nào?

Snapdragon 8 Gen 1 được sản xuất trên tiến trình 4nm cho khả năng tiết kiệm pin vượt trội so với thế hệ trước. Chip có 8 nhân Kryo với cấu trúc 1 nhân Cortex-X2 xung nhịp cao nhất 3.0 GHz, 3 nhân Cortex-A710 tốc độ trung bình 2.5 GHz và 4 nhân tiết kiệm điện Cortex-A510 với 1.8 GHz. Cùng GPU Adreno 730 cho sức mạnh xử lý tác vụ và hiệu suất đồ họa vượt trội hoàn toàn so với thể hệ cũ. Chip đạt tổng điểm hiệu năng AnTuTu cán mộc 1 triệu.

danh-gia-hieu-nang-red-magic-7pro-diem-antutu
Điểm AnTuTu V9 trên Red Magic 7 Pro đạt 1.056.511 điểm

3. Các tính năng của Snapdragon 8 Gen 1

Định hình ở phân khúc cao cấp, Snapdragon 8 Gen 1 được trang bị nhiều tính năng hiện đại, cao cấp bậc nhất hiện nay.

Mở ra kỷ nguyên 5G mới

Bộ xử lý trung tâm di động này hỗ trợ nền tảng 5G tiên tiến nhất do Qualcom cung cấp từ trước đến nay, với Hệ thống Modem-RF X65 5G cung cấp tốc độ lên đến 10 Gbps chưa từng có.

5g-minh-hoa-5g
Công nghệ 5G (ảnh minh họa)

Kiến tạo khả năng xử lý thông minh của thiết bị

Công cụ AI Gen 7 cho phép áp dụng vào các trường hợp sử dụng trong chơi game, chăm sóc sức khỏe pin, chụp ảnh... Hệ thống AI ISP mới hoạt động liên tục đầu tiên trên thế giới. Thêm vào đó, công nghệ còn giúp ghi lại màu sắc và độ rõ nét trong ảnh chụp và video 8K HDR đến mức đáng kinh ngạc.

sight-18-bit-isp
Sight 18-bit ISP

Ngoài ra, AI Gen 7 hoạt động nhanh hơn gấp 4 lần so với phiên bản tiền nhiệm. Bộ xử lý Hexagon trên nó giúp tăng tốc nhanh hơn gấp 2 lần và bộ nhớ chia sẻ lớn hơn gấp 2 lần so với thệ hệ AI 6 trước đó.

Elite Gaming tăng tốc hiệu suất

Snapdragon Elite Gaming cung cấp bộ đầy đủ các tính năng cấp như trên máy tính PC, cho phép truy xuất theo thể tích giúp hình ảnh siêu thực. GPU Adreno 730 được tái cấu trúc có hiệu suất cao hơn 25% và mang lại truy xuất đồ họa nhanh hơn 50%.

snapdragon-elite-gaming
Snapdragon Elite Gaming

Wi-Fi và âm thanh sống động

Hệ thống FastConnect 6900 cho phép kết nối Wi-Fi 6 và 6E với tốc độ cực nhanh lên đến 3,6 Gbps. Chip hỗ trợ công nghệ Âm thanh Snapdragon cho phép phát nhạc không dây 16-bit 44.1kHz CD ở chất lượng gốc (Lossless). Trải nghiệm âm thanh nổi và khả năng ghi âm stereo cho phép người dùng tạo ra các nội dung có chât lượng âm thanh sống động.

qualcomm-fasstconnect-6900
FastConnect 6900

4. Điện thoại nào được trang bị Snapdragon 8 Gen 1?

Hầu hết các smartphone cao cấp, cận cao cấp đều lựa chọn con chip này để giúp máy hoạt động ở mức cao nhất xứng tầm với điện thoại đầu bảng của mỗi hãng. Do phạm vi bài viết có hạn nên MobileCity chỉ liệt kê những chiếc điện thoại điển hình để làm ví dụ minh họa.

Samsung Galaxy S22 Series

Đây là bộ 3 điện thoại cao cấp của Samsung được trình làng tháng 2 vưa qua, bao gồm các thiết bị Samsung Galaxy S22, Samsung Galaxy S22 Plus và Samsung Galaxy S22 Ultra đều được trang bị Snapdragon 8 Gen 1 siêu mạnh cùng với các tính năng tinh túy nhất của hãng.

galaxy-s22-series
Bộ 3 điện thoại Samsung Galaxy S22 Series

Xiaomi 12 và 12 Pro

Tiếp theo là bộ đôi Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro cũng được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 cùng với nhiều tính năng cao cấp khác, đặc biệt là hệ thống camera đỉnh cao nhất từ trước đến nay được hãng gọi với cái tên "Bậc thầy điện ảnh".

xiaomi-12-12pro
Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro

Realme GT 2 Pro

Sản phẩm tiếp theo trong danh sách là Realme GT 2 Pro ngoài sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1 ra, sản phẩm còn có thiết kế độc đáo với chất liệu mặt lưng từ vật liệu tái chế có tính chất như giất giúp bảo vệ môi trường trên 2 bản màu trắng và xanh lá. Cùng với nhiều tính năng cao cấp khác.

so-sanh-samsung-galaxy-s22-va-realme-gt-2-pro-13
Điện thoại Realme GT 2 Pro

Ngoài ra, còn có nhiều điện thoại khác như Motorola Edge X30 là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu chipset này. Cùng với Redmi K50 Gaming, Red Magic 7, Red Magic 7 Pro... đều góp mặt trong danh sách.

Hiện tại, MobileCity cũng đang kinh doanh nhiều sản phẩm điện thoại Samsung cũ, điện thoại Xiaomi, điện thoại Realme để Quý bạn đọc tham khảo.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chip Snapdragon 8 Gen 1: Mạnh đến cỡ nào? Được trạng bị trên những điện thoại nào?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?