9 cách giúp bạn phân biệt thật & giả khi đi mua iPhone

- 08:41 14/01/2018

Tin công nghệ

0

1482

iPhone 6s cũ Trong thập kỷ vừa qua, công nghệ đã đi được một chặng đường rất dài. Tuy nhiên, để sở hữu những công nghệ hàng đầu trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính, số tiền bạn phải chi ra là không nhỏ.

iPhone 6S cũ giá cực sốc trong cơn bão giảm giá tại MobileCity.

 

from-MCnew-1-19

Đó chính là lý do tại sao một số người lựa chọn thiết bị cũ hoặc đã được tân trang lại bởi nhà sản xuất. Nhưng trước khi quyết định bỏ tiền, hãy chắc chắn rằng bạn biết cách phát hiện sự giả mạo, vì rất nhiều người sẵn sàng làm giả điện thoại và phụ kiện để thu lợi bất chính.

*Lưu ý nhỏ: Original là THẬT, Fake là GIẢ nhé.

1. Bao bì

Bao bì của iPhone

Hãy luôn chú ý tới bao bì, nhất là khi bạn đặt hàng qua mạng. Sản phẩm thật sẽ có trong bao bì mới nguyên, được đóng gói chỉn chu, không có sự thiếu nhất quán quán trong bao bì hoặc vật liệu. Trong khi đó, hàng giả thường được đóng gói một cách cẩu thả hơn.

Font chữ hộp đựng iPhone

Phông chữ ở mặt sau hộp sản phẩm cũng rất quan trọng. Hãy quan sát kỹ về độ sắc nét, sự rõ ràng và tính nhất quán của chúng, kể cả màu mực in. Sản phẩm thật thường có chữ được in sắc nét và độ tương phản dễ chịu.

2. Khi mở hộp

iPhone đựng trong túi nhựa

Sản phẩm giả mạo có thể được đặt ở trong hộp trông có vẻ giống với bản gốc, nhưng có một chi tiết để kiểm tra là ngôn ngữ sử dụng in trên hộp. Sản phẩm phân phối ở nước nào, câu chữ trên vỏ hộp phải dùng ngôn ngữ của nước đó.

Một ví dụ nữa để nhận biết hàng giả (đặc biệt khi mua iPhone) là nếu nó được bọc trong túi nhựa như hình bên dưới. iPhone không bao giờ được đóng hộp theo cách này nên đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sản phẩm "có vấn đề".

3. Hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng iPhone

Tương tự như từ ngữ in trên hộp vừa đề cập ở mục 2 phía trên, giấy hướng dẫn sử dụng là một cách tốt để chứng minh sự hợp pháp của sản phẩm. Ngôn ngữ sử dụng trong tờ giấy này cũng phải thuộc về quốc gia có cửa hàng bán máy ra thị trường.

Ví dụ: Nếu bạn mua điện thoại iPhone hay Samsung hàng chính hàng dành cho thị trường Việt Nam thì bắt buộc nó phải có tài liệu hướng dẫn bằng Tiếng Việt đi kèm.

4. Chất liệu sản phẩm

Chất liệu sản phẩm iPhone

Những thương hiệu hàng đầu luôn yêu cầu chất lượng gia công cao, chú ý đến từng chi tiết nhỏ nên sản phẩm của họ thường trông rất mịn màng và hoàn mỹ.

Phần đường nối kém tinh tế là một trong nhiều dấu hiệu để nhận biết hàng giả. Ngoài ra, hàng nhái sẽ có bề mặt mờ hơn so với bề mặt bóng mịn của hàng thật.

5. Phông chữ

Phông chữ

Bạn có thể không nhận ra điều này, nhưng tên sản phẩm ở hàng thật sử dụng kiểu chữ và màu sắc riêng, thể hiện nét đặc trưng.

Bạn không nên bỏ qua bất kỳ thay đổi nhỏ nào về màu và kích cỡ phông chữ. Hàng thật sẽ không bao giờ bị thay đổi diện mạo mà không thông báo công khai.

6. Củ sạc

Củ sạc_2

Tương tự như mục 4, những phụ kiện đi kèm, đặc biệt là củ sạc của hàng xịn luôn được chăm chút kỹ lưỡng, còn hàng fake thường được gia công cẩu thả để tiết kiệm chi phí nên các chi tiết trên bề mặt không đủ tinh xảo.

Hãy kiểm tra thật kỹ văn bản in trên củ sạc. Trong ví dụ này, bạn có thể thấy logo bị lệch và xuất hiện nhiều ký tự không có ở củ sạc xịn. 

7. Cáp kết nối

Cáp

Trừ khi công ty chính thức thông báo, sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về kiểu dáng và thiết kế của sợi cáp đi kèm thiết bị. Điều quan trọng là bạn cần lưu ý đến kích thước và màu sắc đặc trưng cho thương hiệu bạn đang dùng.

Hàng giả dù được làm rất tinh vi nhưng sẽ xuất hiện một dấu hiệu nhỏ để phân biệt với hàng thật.

8. Các đường cắt

So sánh iPhone 6 thật và giả
Khi so sánh iPhone 6 giả với iPhone 6 thật, bạn sẽ thấy những đường cắt có một chút khác biệt. Hàng thật (nằm phía trên) sở hữu phần cắt rất mượt và liền mạch, trong khi hàng giả bị lởm khởm và có chỗ dày.

9. Màn hình

iPhone X thật và iPhone X nhái
Màn hình của iPhone X Đài Loan (trái) và iPhone X thật

Một vài người dùng nhận thấy rằng ánh sáng phát ra từ camera của hàng giả nhìn rõ ràng hơn và có màu sáng hơn. Đồng thời, khi điện thoại được khởi động, màn hình của hàng giả cũng mờ hơn và phản hồi chậm hơn.

Hỏi đáp & đánh giá 9 cách giúp bạn phân biệt thật & giả khi đi mua iPhone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?