Xiaomi và Samsung: Samsung có đang bị Xiaomi vượt mặt?

- 00:23 23/03/2022

Tin công nghệ

0

1091

Nói đến sự cạnh tranh trong thế giới smartphone, ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến hai thương hiệu hàng đầu là SamsungApple. Tuy nhiên, một cách âm thầm và lặng lẽ, Xiaomi đang vươn mình để trở thành một gã khổng lồ thực sự, cạnh tranh trực tiếp với bộ đôi kể trên. Những năm gần đây, các smartphone của nhà sản xuất Trung Quốc đang dần chiếm được sự tin tưởng của người sử dụng bởi giá thành hấp dẫn cùng hiệu năng ấn tượng. Trong bài viết này, hãy cùng MobileCity tìm hiểu xem liệu Xiaomi đã đủ tốt để vượt mặt Samsung, một tên tuổi đã quá quen thuộc trên thế giới.

xiaomi-vs-samsung-1

Như đã biết, Samsung là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với các sản phẩm điện tử đa dạng. Xuất hiện muộn hơn tuy nhiên Xiaomi cũng đã nhanh chóng mở rộng các danh mục sản phẩm của mình nhằm tiếp cận được với người dùng một cách tối ưu. Tại các thị trường Đông Nam Á, Châu Âu và Ấn Độ, cả hai công ty đều có các dòng sản phẩm tương tự nhau.

Sự khác biệt chính giữa Xiaomi và Samsung đến từ giá thành của sản phẩm. Samsung chi hàng trăm triệu USD vào hoạt động tiếp thị còn Xiaomi thì không. Hãng sản xuất Trung Quốc tập trung phát triển cho phân khúc giá thấp hơn và đã dành được nhiều thành công trong việc xây dựng thương hiệu điện thoại hiệu năng cao giá rẻ, điển hình là dòng Xiaomi Redmi. Đó là một trong những lý do tại sao Xiaomi đang dần bắt kịp Samsung trong những năm gần đây.

xiaomi-redmi-note-11-pro
Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Nói vậy không có nghĩa Xiaomi không chú trọng những thiết bị cao cấp. Những chiếc flagship của Xiaomi có chất lượng hoàn thiện rất cao và giá thành cũng không có sự chênh lệch quá nhiều so với những mẫu máy hàng đầu của Samsung. Thậm chí, Xiaomi còn làm tốt hơn gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc về khoản công nghệ sạc nhanh, một tính năng cực kỳ hữu dụng trên điện thoại ngày nay.

samsung-galaxy-s22-ultra-va-xiaomi-12-pro
Samsung Galaxy S22 Ultra (trái) và Xiaomi 12 Pro (phải)

Về phần mềm, giao diện người dùng MIUI là điều mà thương hiệu Trung Quốc cần cải thiện hơn nữa giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn. Còn với Samsung, họ đang làm rất tốt điều này với OneUI được tối ưu rất ấn tượng.

Bạn thích ấn tượng với thương hiệu nào hơn? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi và Samsung: Samsung có đang bị Xiaomi vượt mặt?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?