Tương lai của Face ID sẽ được " Được Lên Mây Xanh hay Xuống Vực Sâu" bởi chính những phản hồi của người dùng

- 04:05 22/09/2017

Tin công nghệ

0

941

Không phải Apple mà chính người dùng sẽ quyết định sự xuất hiện của tính năng Face ID trên các mẫu iPhone tiếp theo

 

Kể từ lần đầu tiên ra mắt chuẩn kết nối Lightning vào 2012 và Touch ID ngay sau đó vào 2013, Apple đã tiếp tục có một cuộc cách mạng trong lĩnh vưc smartphone khi lần đầu tiên giới thiệu tính năng Face ID có trên iPhone X tại sự kiện mới diễn ra gần đây.

Theo đó, công nghệ quét khuôn mặt 3D Face ID sẽ thay thế hoàn toàn Touch ID trong mọi trường hợp từ mở khoá iPhone đến xác thực thanh toán Apple Pay. Người dùng iPhone X chắc chắn sẽ phải tập làm quen với điều này khi mà Touch ID đã bị loại bỏ vì lý do màn hình OLED không hỗ trợ, ít nhất tại thời điểm mà iPhone X ra mắt.

face-id-0-1505964065162-1

 

Không thể phủ nhận đây là một tính năng rất thú vị. Apple thậm chí còn khẳng định nó còn an toàn hơn cả Touch ID. Khả năng nhận dạng cực kì nhanh bằng việc sử dụng camera TrueDepth tiên tiến để xử lý ánh xạ 3D trên khuôn mặt của người dùng.

Theo người phán xử của Apple, ông Ming-Chi Kuo cho biết tùy thuộc vào phản ứng của khách hàng đối với tính năng mới của iPhone X trong tương lai, Apple có thể quyết định có hoặc không dụng Face ID cho tất cả các mẫu iPhone của mình vào năm 2018.

Cụ thể, trong nghiên cứu mới nhất của mình, Kuo cho biết nếu Face ID có được những phản hồi tốt từ khác hàng mua iPhone X, Apple chắc chắn sẽ trang bị camera TrueDepth tương tự cho toàn bộ dòng máy iPhone vào năm tới. Một phần cũng là do Apple vẫn còn đang gặp phải khó khăn trong việc tích hợp công nghệ Touch ID vào hình hiển thị của chúng.

Mặc dù hiện nay trên thị trường đã có nhiều nhà sản xuất đã thành công trong việc đưa cảm biến vân tay xuống dưới màn hình, điều đang ngăn cản Apple làm điều này chính là công nghệ 3D Touch. Chính nó đã làm cho màn hình của máy dày hơn và do đó nếu tích hợp Touch ID, khả năng nhận diện vân tay sẽ bị ảnh hưởng và giảm độ chính xác đáng kể.

Liệu Face ID có thể hoàn toàn thay thế Touch ID?

 


photo-1-1505963896530

 

Câu trả lời là chưa chắc, ít nhất ở thời điểm hiện tại và chính Apple cũng không thể khẳng định được điều này mặc dù người dùng iPhone X chắc chắn phải dùng Face ID.

 

Bất kể Face ID cuối cùng có thay thế Touch ID hay không, Kuo khẳng định rằng Apple vẫn phải tìm ra cách khắc phục các vấn đề kỹ thuật nói trên để tìm ra phương án phát triển và đưa Touch ID dưới màn hình.

Và tất nhiên, nếu Face ID "không gây ấn tượng với người tiêu dùng", Kuo khẳng định chắc chắn Apple sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tập trung nguồn lực của mình lên Touch ID và tất nhiên nó phải nằm dưới màn hình hiển thị. Và dự án này phải được hoàn thành nhanh chóng đặc biệt bởi các mẫu iPhone tương lai dự kiến sẽ giống với iPhone X nhiều hơn bất kỳ iPhone nào trước đây.

Hỏi đáp & đánh giá Tương lai của Face ID sẽ được " Được Lên Mây Xanh hay Xuống Vực Sâu" bởi chính những phản hồi của người dùng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?