Bạn đang xem tại:

Hotline 0969.120.120 - 097.120.6688

6 cách giúp hết mờ,mỏi,nhức mắt khi dùng điện thoại,máy tính

03:03 AM 17/09/2017

Tin công nghệ

Kết quả của việc dành quá nhiều giờ mỗi ngày trước màn hình máy tính, ti vi, các thiết bị cầm tay, điện thoại di động… sẽ khiến mắt bạn dễ bị khô rát, mờ mắt, nhức đầu và mệt mỏi.

Nếu không thể loại bỏ hoàn toàn các thiết bị số ra khỏi cuộc sống của mình, thì không còn cách nào khác, chúng ta phải tìm cách để bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” khỏe mạnh, tinh anh, không bị mờ, mỏi, khô nhức. 5 cách dễ làm sau có thể giúp bạn bảo vệ đôi mắt hiệu quả.

1. Không nhìn màn hình trước khi đi ngủ

Con người chúng ta đã được “lập trình” để hoạt động vào ban ngày và ngủ nghỉ vào ban đêm. Theo các bác sĩ, việc sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin trước khi đi ngủ sẽ kích thích tinh thần và gây ra các vấn đề về giấc ngủ. Tốt nhất nên tắt máy tính, tivi và điện thoại ít nhất hai giờ trước khi đi ngủ để bạn cảm thấy dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, màn hình máy tính cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra các tác hại cho đôi mắt của bạn, việc để màu sắc màn hình quá đậm hoặc quá nhạt cũng khiến cho bạn cảm thấy mỏi mắt, hãy chỉnh màu màn hình máy tính sao cho hợp lí nhất để giúp đôi mắt của mình luôn trong trạng thái tốt nhất nhé

2. Đừng ngồi mãi một chỗ

Giữ đầu và cổ ở một vị trí quá lâu, nhất là khi bạn làm việc với máy tính hay sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin, thường dẫn đến đau nhức ở cổ hoặc đầu. Hãy điều chỉnh màn hình ngang với tầm mắt và ngồi thẳng lưng, không nên ngồi mãi một chỗ.

Thỉnh thoảng bạn nên đứng lên, đi lại trong khi làm việc, hoặc ngồi tập với một quả banh lớn để giúp các cơ bắp hoạt động.

3. Tránh làm việc trong phòng tối

Làm việc trong phòng tối sẽ làm cho mắt bạn mệt mỏi vì mắt phải điều tiết theo độ sáng của màn hình và bóng tối xung quanh. Theo các chuyên gia, nếu làm việc với máy tính hay đọc sách điện tử, bạn nên ngồi trong phòng sáng, tốt nhất là nơi có ánh sáng tự nhiên.

4. Giảm lượng bức xạ từ màn hình

Ánh sáng chói và ánh sáng phản xạ từ màn hình máy tính chiếu trực tiếp vào mắt sẽ khiến mắt chúng ta khó chịu và căng thẳng. Vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa mắt thường khuyên rằng, để giảm lượng bức xạ từ màn hình, vị trí màn hình máy tính nên được đặt cách mắt 50 đến 60 cm hoặc bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng màn hình cho vừa phải, hoặc sử dụng màn hình tinh thể lỏng (LCD) mới cũng tốt hơn cho mắt của bạn.

Sử dụng tấm phim chống chói cho màn hình là việc nên làm nếu phải sử dụng máy tính thường xuyên. Tấm phim này có thể dán trực tiếp hoặc lắp thêm lên phía trước màn hình. Bạn cũng có thể cài và sử dụng các phần mềm giảm bớt tác hại từ ánh sáng xanh như: F.lux trên máy tính, Twilight trên các thiết bị Androi và Night Shift trên các thiết bị IOS. Bên cạnh đó, nên sử dụng cỡ chữ lớn khi soạn thảo văn bản, thường xuyên lau bụi bẩn trên màn hình để tăng độ sắc nét của chữ.

5. Thăm khám mắt 1-2 lần/năm

Bất kể bạn dùng máy tính, điện thoại di động ở mức nào vẫn nên chủ động đi khám mắt định kì mỗi năm một lần để kiểm tra tình trạng thị lực và sớm có biện pháp phòng ngừa. Với những người mắc các tật khúc xạ hoặc suy giảm thị lực, cần kiểm tra mắt mỗi 6 tháng để điều chỉnh độ kính phù hợp cũng như đề phòng các bệnh lí mắt nguy hiểm như thoái hóa hoàng điểm, đục thủy tinh thể có thể xảy ra.

Tóm lại, nếu không thể không dùng máy tính, điện thoại… cho nhu cầu công việc, giải trí hàng ngày thì mỗi người cần chủ động bảo vệ mắt bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó, đặc biệt là bổ sung các dưỡng chất giúp mắt sáng khỏe từ bên trong, chống lại tác hại từ ánh sáng xanh như Broccophane đã được nghiên cứu khoa học chứng minh. Đây chính là giải pháp hiệu quả và bền vững nhất để mắt hết mờ, mỏi, khô, nhức do tác hại của ánh sáng xanh.

6. Luyện tập thị giác

Sau khi sử dụng máy tính trong nhiều giờ, mắt bạn thường mệt mỏi vì các cơ phải hoạt động liên tục để nhận biết và quan sát nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau. Theo các chuyên gia tư vấn, bạn nên áp dụng quy tắc 20-20-20: đó là cứ sau 20 phút làm việc với máy tính, hãy nhìn vào một vật nào đó trong 20 giây ở cách xa 20 feet (khoảng 6m). Sự nghỉ ngơi này sẽ giúp mắt và hệ thần kinh được thư giãn.

 

bình luận

Sản phẩm mới

iPhone X Lock

iPhone X Lock

Liên hệ

iPhone X cũ

iPhone X cũ

Liên hệ

iPhone 8 Plus Lock

iPhone 8 Plus Lock

Liên hệ

iPhone 8 Plus cũ

iPhone 8 Plus cũ

Liên hệ

Top