Sau Độ Mixi, kênh YouTube 3,8 triệu subscriber, Quang Linh Vlogs bị hack

- 10:52 03/04/2024

Tin công nghệ

0

246

Quang Linh Vlog mới đây đăng trạng thái: "Toang rồi" kèm theo hình ảnh cho thấy kênh Youtube của anh bị hacker tấn công. Tình hình này giống hệt với việc kênh Youtube của Độ Mixi bị tấn công sáng nay 2/4. Thông tin này khiến cả team Quang Linh Vlog và nhiều người hâm mộ lo lắng. Kênh Youtube này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ team Quang Linh Vlog hoạt động tại châu Phi.

them-kenh-youtube-3-8-trieu-subscriber-cua-quang-linh-vlogs-bi-hack-2

Phương thức tấn công lần này của hacker là nhắm vào các file trong thư mục hoạt động động của trình duyệt web, chứa các thông tin giúp kẻ xấu đăng nhập vào các tài khoản YouTube, mạng xã hội mà không cần mật khẩu hay mã 2FA.

them-kenh-youtube-3-8-trieu-subscriber-cua-quang-linh-vlogs-bi-hack-3

Trước đó, vào sáng sớm ngày 2/4, Độ Mixi đã thông báo về tình trạng kênh YouTube của anh bị hacker tấn công. Kênh của Độ Mixi có hơn 7 triệu người theo dõi và sau khi hacker có quyền truy cập, anh ta đã ẩn toàn bộ video trên kênh. Hacker cũng thay đổi ảnh đại diện, tên tài khoản và banner thành một thương hiệu tiền số và blockchain. Mặc dù Độ Mixi đã cố gắng lấy lại kênh, nhưng sau đó kênh của anh lại bị hack tiếp. Độ Mixi cũng thông báo đến fan rằng anh sẽ tạm thời ngưng phát trực tiếp để giải quyết tình trạng này.

Trước sự cố với Độ Mixi và Quang Linh Vlog, nhiều kênh YouTube của các người nổi tiếng cũng đã từng bị hacker tấn công, phát video lừa đảo về việc tặng tiền số. Điển hình như Trấn Thành, Phúc Du, Hồ Quang Hiếu, LynkLee, Lý Hải... Thông thường, YouTube sẽ xử lý vấn đề trong thời gian ngắn, khôi phục tài khoản về trạng thái ban đầu trước khi bị tấn công.

Trong thời gian gần đây, vấn đề bảo mật trực tuyến và an toàn thông tin trên các nền tảng mạng xã hội lớn như YouTube, Facebook đang có sự phức tạp trong diễn biến. Nhiều chuyên gia cũng đã cảnh báo về tình trạng này và khuyến nghị người dùng cải thiện bảo mật cho các tài khoản mạng xã hội.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Sau Độ Mixi, kênh YouTube 3,8 triệu subscriber, Quang Linh Vlogs bị hack

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?