Những mẹo dùng Goolge Maps cực hữu ích mà bạn cần biết

- 16:41 11/11/2022

Góc kỹ thuật

0

1059

Những mẹo dùng Goolge Maps cực kỳ hữu ích và tiện dụng mà bạn cần biết. Cách sử dụng Google Maps hiệu quả nhất, giúp tiết kiệm tối đa thời gian hàng ngày.

Người dùng smartphone chắc hẳn không còn xa lạ với ứng dụng Google Maps. Đây là phần mềm tìm đường được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi sự tiện dụng và tính dễ dùng. Tuy vậy, ngoài việc dẫn đường đơn thuần, không phải ai cũng biết hết những tính năng vô cùng hữu ích mà ứng dụng này sở hữu. Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn đọc những mẹo dùng Google Maps siêu tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian một cách đáng kể.

meo-dung-google-maps-6
Mẹo sử dụng Google Maps

Mẹo dùng Goolge Maps

Mẹo dùng Goolge Maps tìm nhà hàng gần nhất

Google Maps sở hữu tính năng cho phép người dùng tìm kiếm và dẫn đường đến nhà hàng gần nhất, qua đó giúp bạn có thể dễ dàng tìm địa điểm ăn uống dễ dàng nhất. Để sử dụng tính năng này, bạn chọn mục Nhà hàng tại giao diện chính của ứng dụng. Danh sách các nhà hàng gần bạn nhất sẽ hiện ra và bạn chỉ cần lựa chọn một nơi ưng ý nhất.

meo-dung-google-maps-5
Tìm nhà hàng

Bạn có thể nhấn nút Gọi để đặt chỗ trước tại nhà hàng muốn đến hoặc nhấn nút Đường đi để Google Maps dẫn bạn đến địa chỉ đã lựa chọn. Bên cạnh đó, những địa điểm được tìm thấy sẽ đi kèm với đánh giá cũng như những hình ảnh thực tế, vì vậy bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn của mình.

Tìm khách sạn gần nhất

Tương tự, bạn cũng có thể sử dụng Google Maps để tìm nhà nghỉ, khách sạn gần nhất, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, đặc biệt là khi bạn đang đi du lịch. Để thực hiện, tại giao diện chính của ứng dụng, bạn hãy nhấn chọn mục Khách sạn, tiếp theo hãy lựa chọn khách sạn mà mình ưng ý.

meo-dung-google-maps-4
Tìm khách sạn

Nhấn vào nút Kiểm tra phòng trống để có thể biết được khách sạn bạn chọn còn phòng hay không. Bạn cũng có đặt phòng online ngay trên ứng dụng này một cách cực kỳ tiện lợi.

Tránh đường cao tốc và trạm thu phí

Khi sử dụng Google Maps để tìm đường đi, bạn cũng có thể cài đặt để tìm các cung đường tránh những địa điểm không mong muốn như đường cao tốc, trạm thu phí hay bến tàu, phà...

meo-dung-google-maps-3
Tránh đường cao tốc, trạm thu phí

Để thực hiện, đầu tiên bạn hãy tìm kiếm địa chỉ cần đến, tiếp đó, hãy nhấn vào dấu ba chấm ở góc trên bên phải. Nhấn chọn "Lựa chọn cho tuyến đường", lúc này một bảng Tuỳ chọn sẽ hiện lên, hãy chọn những địa điểm mà bạn muốn tránh.

Tra cứu lịch sử đường đi

Bạn cũng có thể tra cứu lại lịch sử các quãng đường đã đi trên ứng dụng Google Maps, từ đó xem lại được cung đường và cách mà mình đã di chuyển để đến được địa điểm đó.

meo-dung-google-maps-2
Tra cứu lịch sử đường đi

Bạn hãy nhấn chọn mục Đã lưu tại thanh công cụ phía dưới của Google Maps, danh sách các cung đường mà bạn đã di chuyển sẽ hiện ra. Nếu có những điểm không chính xác, bạn có thể nhấn vào nút Chỉnh sửa để xác nhận lại.

Chia sẻ vị trí

Nếu vị trí của bạn quá khó tìm, bạn có thể sử dụng tính năng chia sẻ vị trí của Google Maps để giúp bạn bè, người thân dễ dàng tìm kiếm được mình. Hãy nhấn vào biểu tượng tài khoản của mình, chọn Chia sẻ vị trí > Chia sẻ thông tin vị trí, tiếp đó bạn hãy chọn ứng dụng mà mình muốn để chia sẻ đến bạn bè.

meo-dung-google-maps-1
Chia sẻ vị trí

Trên đây là MobileCity đã gửi đến bạn đọc những mẹo dùng Goolge Maps cực tiện lợi giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa. Hy vọng bạn đã có thêm những trang bị hữu ích để sử dụng hàng ngày!

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Những mẹo dùng Goolge Maps cực hữu ích mà bạn cần biết

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?