Những hãng điện thoại đã và sắp mất dần trên thị trường điện thoại thông minh

- 05:49 16/03/2015

Tin công nghệ

0

1590

Những hãng điện thoại đã từng rất nổi tiếng, ăn lên làm ra nhưng lại không theo được cuộc chơi trên thị trường Smartphone.

Những hãng điện thoại đã và sắp mất dần trên thị trường điện thoại thông minh

Hiện tại khi mà những chiếc điện thoại di động đã quá là phổ biến và đóng vai trò lớn trong đời sống của mỗi người và có thể được coi là một vật dụng không thể thiếu đối với một số người. Và thị trường smartphone tiếp tục có rất nhiều nhưng cái tên mới tham gia vào như: Xiaomi, Asus, Lenovo… và có người vào ắt phải có kẻ ra. Hôm nay MobileCity sẽ kể ra cho các bạn những hãng điện thoại đã từng rất nổi tiếng, ăn lên làm ra nhưng lại không theo được cuộc chơi trên thị trường Smartphone.

Motorola

Motorola đã từng là một ông lớn trong thị trường điện thoại ở Mỹ vào những năm 2004 đến năm 2009. Khi đó hãng này chỉ phát triển được những chiếc Future Phone và rất được người dùng công nghệ ưa thích nhờ có thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên để thích ứng với thị trường thì bắt buộc hãng phải cho ra mắt những chiếc smartphone nhưng lại không được người dùng đánh giá cao.Điều gì đến thì cũng phải đến khi mà hãng này đã phải bán toàn bộ mảng điện thoại của hãng cho Google vào tháng 5 năm 2012. Khi hoàn tất thương vụ mua bán này thì Google cũng đã cho ra mắt những chiếc điện thoại Motorola chạy Android nguyên gốc không tùy biến của Google – cũng được người dùng đánh giá cao nhưng có vẻ là không mang lại lợi nhuận nhiều Google. 

Motorola X được Google thiết kế rất đẹp mắt

 

Đến tháng 10 năm 2014 thì Goole lại bán Motorola cho hãng sản xuất đến từ trung quốc đó là Lenovo, điều này đã chấm dứt hoàn toàn hi vọng vực dậy lại thương hiệu Motorola từ Google và thương hiệu Motorola đã hoàn toàn biến mất trên thị trường điện thoại di động. 

Nokia

 Chúng ta không thể không kể đến cựu vương Nokia. Trước khi Apple cho ra mắt Iphone thì Nokia chính là thương hiệu điện thoại được yêu thích nhất và mỗi mấu điện thoại của Nokia ra mắt đều được coi là sản phẩm đình đám như: E71, E72, N9… hay kể cả những chiếc điện thoại phổ thông như Nokia 110i, Nokia 1020… 

Khi Iphone được ra mắt thì quy chuẩn về điện thoại cao cấp trong người dùng đã thay đổi, lúc đó Nokia mới bắt đầu thay đổi cách nhìn của mình. Hãng bắt tay với hãng phần mềm Microsoft cho ra mắt những chiếc Smartphone chạy Windows phone. Ban đầu thì những chiếc Lumia của Nokia cũng được người dùng đánh giá cao nhưng về lâu dài thì những chiếc Lumia không thể cạnh tranh với những chiếc Smartphone chạy Android hay Ios được.

 

Đến tháng 8 năm 2013 thì Nokia đã phải bán mình cho Microsoft và những chiếc Smartphone mang thương hiệu Nokia đã không còn được ra mắt nữa mà bây giờ Nokia chỉ còn cho ra mắt những chiếc điện thoại phổ thông và có thẻ coi là hãng điện thoại này đang chết lâm sàng.

 

Blackberry

 Trước khi iPhone xuất hiện trên thị trường, điện thoại BlackBerry cũng là thiết bị di động phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên sự xuất hiện của iPhone và dòng điện thoại chạy android màn hình cảm ứng đã khiến những chiếc Blackberry trở nên lỗi thời. Vào tháng 1/2013, Blackberry cho ra mắt điện thoại thông minh màn hình cảm ứng với các ứng dụng tích hợp phổ biến hiện nay nhưng vẫn không thể giúp họ vực dậy. Doanh số bán hàng sụt giảm nghiêm trọng buộc Blackberry phải cắt giảm 4.500 công nhân cùng rất nhiều nhà máy.

 

 Hiện tại thì Blackberry vẫn có một cộng đồng người dùng trung thành và vẫn yêu thích những sản phẩm của hãng Dâu đen này. Tuy nhiên về tương lai thì không có một cái gì gọi là chắc chắn khi mà những chiếc điện thoại của Apple hay những chiếc điện thoại Android đang ngày càng đẹp và hấp dẫn người dùng biết đâu những người đó lại thay đổi suy nghĩ của mình. Nếu không có gì thay đổi trong cách Blackberry cho ra những sản phẩm của mình thì sớm muộn gì Blackberry cũng sẽ phải chịu chung số phận như Nokia hay Motorola.

Theo MobileCity

 

Hỏi đáp & đánh giá Những hãng điện thoại đã và sắp mất dần trên thị trường điện thoại thông minh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?