Miếng dán màn hình trên Galaxy S10 liệu có ảnh hưởng đến cảm biến vân tay?

- 23:20 27/02/2019

Tin công nghệ

0

940

Câu hỏi "Miếng dán màn hình trên Galaxy S10 ảnh hưởng đến cảm biến vân tay?" Đang là câu hỏi xung quanh sự ra mắt của series Galaxy S10 mới đây.

Miếng dán màn hình trên Galaxy S0

Mới đây, một Youtuber Marques Brownlee đã 'soi kĩ' một thành phần rất ấn tượng đó là màn hình của máy. Anh ta cho rằng màn hình của Samsung Galaxy S10 sản xuất mang tính đột phá cao. Màn hình với tấm nền OLED, chất lượng độ phân giải 3K, nhưng ta cần nói đến chức năng cảm biến vân tay trên màn hình. Không như các cảm biến vân tay thông thường, cảm biến của Samsung làm ra cũng phải mang cái gì đấy gọi là "đột phá". 

mieng-dan-man-hinh-galaxy-s10-1

Samfan gần đây đang "nóng mặt" để trả lời câu hỏi "Miếng dán màn hình trên màn hình Galaxy S10 liệu có ảnh hưởng đến chức năng cảm biến vân tay?" Và Youtuber này cũng đề cập đến vấn đề này trong video của anh ta. Thực hư ra sao, chúng ta cùng đi xem qua bài thử nghiệm miếng dán màn hình trên Galaxy S10 của anh Brownlee.

mieng-dan-man-hinh-galaxy-s10-2

Ban đầu, anh ta thử nghiệm với miếng dán màn hình dạng dẻo (nhựa). Miếng dán này được thiết kế dành cho Galaxy S10, và anh ta đã mua ở các cửa hàng. 

thu-nghiem-dan-man-samsung-galaxy-s10-2-15512364684351813641682

Dù vẫn có bọt khí trong màn hình nhưng chức năng cảm biến vân tay vẫn hoạt động bình thường. Vậy kết luận: ta hoàn toàn có thể sử dụng được dán màn nhựa.

mieng-dan-man-hinh-galaxy-s10-3

Tiếp theo là dán màn làm bằng kính, ở đây, anh ta đã dùng kính cường lực của iPhone X.

Sau bài thử nghiệm, chúng ta đã hiểu được tại sao hãng không bán kính cường lực cho S10. Đơn giản vì cảm biến vân tay siêu âm khi dùng kính không còn hoạt động được nữa! Hiện vẫn không rõ nguyên nhân tại sao kính cường lực lại cản trở quá trình hoạt động của cảm biến, liệu rằng vì nó dày hơn miếng dán nhựa, hay đơn giản vì đặc tính của kính không cho phép sóng siêu âm truyền qua?

XEM THÊM: Thay vỏ Samsung Galaxy S10 | Galaxy S10 Plus | Galaxy S10 Lite

XEM THÊM: Thay main Samsung Galaxy S10 | S10 Plus | S10 Lite

Hiện Samsung cũng không có bất kì điều gì thêm về vấn đề này, nhưng cũng có thể hãng đang tìm hướng giải quyết. Có 2 phương án: hãng sẽ phải sử dụng một vật liệu có độ bền chắc như kính cường lực, nhưng tất nhiên là phải tương thích với cảm biến siêu âm; hoặc sẽ phải cắt một lỗ tròn như video lộ trước đây.

 

Được viết bởi
Tôi tên là Nguyễn Anh Tú, tôi đã có 5 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sửa chữa điện thoại và hiện này mình đang là kỹ thuật viên sửa chữa phần cứng và phần mềm tại Mobilecity. Tôi là người thân thiện thích giúp đỡ mọi người, tôi thích giải quyết những công việc khó và mang tính thử thách và là một người đam mê công nghệ tôi luôn thích tìm tòi những cái mới và Mobilecity đã giúp tôi thực hiện điều đó. ...

Hỏi đáp & đánh giá Miếng dán màn hình trên Galaxy S10 liệu có ảnh hưởng đến cảm biến vân tay?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?