Làm thế nào để chọn mua một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt?

- 08:35 02/04/2022

Tin công nghệ

0

1529

Camera là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua smartphone. Tìm hiều xem làm thế nào để chọn mua một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt qua bài viết dưới đây.

Ngành công nghiệp điện thoại ngày càng phát triển kéo theo tiêu chí sử dụng máy của người dùng ngày càng được nâng cao. Smartphone ngày nay không chỉ còn phục vụ công việc nghe gọi, giải trí đơn thuần mà nó đã được cải tiến vượt bậc để trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người.

Lựa chọn một chiếc điện thoại giờ đây khá phức tạp khi chúng ta không chỉ quan tâm đến thiết kế, hiệu suất, khả năng hiển thị, dung lượng pin mà chất lượng máy ảnh cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Nếu bạn là một người yêu thích nhiếp ảnh và muốn thể hiện tài năng độc đáo của mình qua những tấm hình thì chắc chắn một chiếc smartphone với camera xịn xò là điều không thể thiếu. Vậy làm thế nào để chọn mua một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

may-anh-tot-nhat-11

Những điều cần cân nhắc hàng đầu khi chọn mua một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt

Người dùng thường thảo luận về thương hiệu điện thoại nào có tính năng máy ảnh tốt, chiếc máy nào camera có thông số kỹ thuật cao hay chiếc điện thoại nào có khả năng chụp ảnh tốt nhất. Tuy nhiên, trong thời đại mà chất lượng nhiếp ảnh trên các thiết bị cầm tay được nâng cấp chóng mặt thì trả lời được những câu hỏi trên là điều không hề dễ dàng. Hãy đến với những tiêu chí cơ bản mà MobileCity tổng hợp được sau đây, biết đâu nó có thể giúp bạn tháo gỡ được những thắc mắc khi chọn mua máy.

Cảm biến

Cảm biến là trái tim của máy ảnh cũng như bộ vi xử lý là trái tim của điện thoại. Một máy ảnh có cảm biến lớn sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn đồng nghĩa với việc những bức ảnh cho ra sẽ đẹp hơn. Ví dụ, một máy ảnh 13MP với cảm biến nhỏ hơn cũng có thể bị vượt mặt bởi máy ảnh 8MP có cảm biến lớn hơn.

may-anh-tot-nhat-1

Với một cảm biến tốt, cường độ ánh sáng yếu, độ sống động của màu sắc và độ sắc nét của hình ảnh đều được cải thiện. Hiện tại, cảm biến lớn nhất trong thế giới điện thoại có kích thước 1 inch và đang được trang bị trên chiếc Xiaomi Mi 11 Ultra.

Kích thước điểm ảnh

Điểm ảnh (Pixel) là đơn vị nhỏ nhất tạo nên hình ảnh, thường mang một màu duy nhất. Ánh sáng đi vào máy ảnh được thu nhận bởi các pixel. Nhiều ánh sáng có thể xuyên qua cảm biến giúp có thêm nhiều pixel hơn đồng thời làm giảm nhiễu kỹ thuật số. Hình ảnh sẽ có độ phơi sáng thích hợp ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

may-anh-tot-nhat-2

Kích thước điểm ảnh lớn nhất trên cảm biến camera của điện thoại thông minh là 2,4µm hiện đang có mặt trên chiếc Huawei P40 Pro. Một số smartphone tương tự có thể kể đến là Samsung Galaxy S20Google Pixel 6.

may-anh-tot-nhat-12

"Megapixel"

Số lượng pixel trong máy ảnh được đo bằng megapixel. Nó xác định độ phân giải hoặc mức độ chi tiết của hình ảnh. Megapixel càng cao thì độ nét khi in và hiển thị hình ảnh trên máy càng được cải thiện. Mặt khác, quá nhiều megapixel trong một cảm biến sẽ làm giảm kích thước điểm ảnh.

may-anh-tot-nhat-3

Công nghệ pixel-binning giúp kết hợp dữ liệu từ nhiều pixel thành một và được sử dụng trên các thiết bị có camera hàng đầu. Ví dụ, Samsung Galaxy S20 Ultra có cảm biến 108MP sử dụng kết hợp pixel để biến 9 pixel 0,8micron thành một pixel 2,4micron mang lại hình ảnh rực rỡ và chi tiết.

may-anh-tot-nhat-8
Samsung Galaxy S20 Ultra

Ống kính và chế độ chụp

Trước đây, điện thoại với 3 camera thực sự là một cơn sốt trong thế giới công nghệ. Tuy nhiên, hiện tại một chiếc điện thoại tầm trung cũng đã sở hữu thiết lập 4 camera. Ngoài camera chính, máy ảnh trên điện thoại còn được bổ sung thêm ống kính góc siêu rộng cung cấp trường nhìn rộng hơn. Ống kính tele bù đắp cho việc thiếu zoom quang học. Cảm biến đo độ sâu giúp lấy nét chủ thể và thích hợp cho việc chụp chân dung. Ống kính marco hỗ trợ chụp những bức ảnh sắc nét và chi tiết những vật nhỏ ở gần.

may-anh-tot-nhat-4

Thêm vào đó, nhiều chế độ chụp được đưa vào điện thoại như điều chỉnh ISO, cân bằng trắng, bù phơi sáng,... Những chức năng này khá phổ biến và nó giúp cải thiện chất lượng hình ảnh bằng cách điều chỉnh điều kiện ánh sáng tại môi trường chụp ảnh.

Khẩu độ

Khẩu độ đề cập đến việc mở ống kính máy ảnh để điều chỉnh lượng ánh sáng đi qua nó. Kích thước dừng khẩu độ được biểu thị bằng số. Giá trị "f" càng nhỏ, khẩu độ càng lớn và độ sâu trường ảnh càng nông. Ví dụ, máy ảnh có khẩu độ f/1.7 có độ mở ống kính rộng hơn, cho phép nhiều ánh sáng đi qua hơn máy ảnh có khẩu độ f/2.2.

may-anh-tot-nhat-5

Khả năng thu phóng (Zoom)

Trong một máy ảnh điện thoại thông minh ngày nay sẽ có 2 hình thức zoom: kỹ thuật số và quang học. Zoom kỹ thuật số là một thủ tục phần mềm cắt và phóng to một phần của hình ảnh. Ống kính quang học (phần cứng) của máy ảnh phóng to để quan sát kỹ hơn đối tượng được gọi là zoom quang học.

may-anh-tot-nhat-7

Nhìn chung, ống kính quang học tạo ra hình ảnh thu phóng tốt hơn so với zoom kỹ thuật số. Vì vậy, khi chọn mua điện thoại có máy ảnh tốt nhất, ống kính quang học là lựa chọn được ưu tiên hơn cả.

may-anh-tot-nhat-6

Kết luận

Hầu hết các hãng điện thoại thông minh đều thu hút sự chú ý của người dùng nhờ kích thước, kiểu dáng và thông số cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc nó cũng sở hữu hệ thống camera cao cấp. Không phải tất cả smartphone đắt tiền đều sở hữu máy ảnh tốt nhất, vì vậy, nếu là người yêu thích nhiếp ảnh, hãy chọn chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bạn thông qua những chi tiết mà MobileCity vừa nêu ra phía trên.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Làm thế nào để chọn mua một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?