iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đang có sức hút mạnh mẽ ở Trung Quốc

- 06:04 16/01/2018

Tin công nghệ

0

1122

iPhone 6s cũ Tờ Forbes đưa tin, Kantar Worldpanel ComTech vừa phát hành dữ liệu tháng 11 về thị phần smartphone chạy hệ điều hành iOS và Android. Công ty này đã theo dõi thị phần điện thoại thông minh dựa trên mức trung bình 3 tháng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

iPhone 7 Lock đã trở lại và bất bại hơn xưa tại MobileCity

from-MCnew-1-21

Theo đó, thị phần iPhone ở Mỹ và Nhật Bản giảm đi so với một năm trước nhưng tăng mạnh ở Trung Quốc. Trên cơ sở số liệu hằng tháng, Apple chứng kiến sự phục hồi thị phần mạnh mẽ tại quốc gia đông dân nhất hành tinh nhờ iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Khách hàng hào hứng mua iPhone X tại Trung Quốc
Khách hàng Trung Quốc hào hứng khi trở thành người đầu tiên mua iPhone X tại một Apple Store ở Bắc Kinh

Thị phần iPhone ở Mỹ tăng qua từng tháng nhưng thấp hơn một năm trước

Thị phần iPhone tính trung bình trong 3 tháng ghi nhận tại tháng 11/2017 là 39.8%, thấp hơn một chút so với con số 40.6% ở tháng 11/2016.

Tuy nhiên, với việc iPhone X mới mở bán vào ngày 3/11 và nguồn cung ban đầu bị hạn chế, những số liệu chính xác nhất về thị phần iPhone qua từng năm sẽ chỉ có khi kết thúc tháng 1.

Dominic Sunnebo, Giám đốc toàn cầu của Kantar Worldpanel ComTech cho biết: "Tại Mỹ, iPhone X dễ dàng đánh bại Galaxy S8 (đứng vị trí thứ 6) và chỉ xếp dưới iPhone 8 và iPhone 8 Plus trên bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất tháng 11".

Thậm chí, từ chia sẻ của Sunnebo, vị trí thứ 4 và thứ 5 cũng có thể thuộc về Apple.

XEM THÊM:

Dịch vụ thay ổ sim iPhone 8 | 8 Plus

Thay ổ sim iPhone X | XR | XS | XS MAX

Thay mic iPhone 8 | iPhone 8 Plus

iPhone 8 8 Plus vs iPhone X
Bộ ba iPhone mới đang có sức hút lớn tại Trung Quốc

Trung Quốc: Thị phần iPhone trên đường đạt đỉnh cao nhất từ trước đến nay

Thị phần iPhone ở Trung Quốc vào tháng 11 đã tăng lên 24.3% từ mức 19.7% một năm về trước và 17.4% trong tháng 10. Sự tăng trưởng theo tháng này hoàn toàn không bất ngờ với màn “chào sân” của iPhone X.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải con số ấn tượng nhất. 25% là thị phần iPhone hồi tháng 1/2016, mức cao gần đây nhất kể từ khi iPhone 6s và 6s Plus được phát hành, còn tỷ lệ cao nhất mọi thời đại là 27.1% vào tháng 12/2015.

Dẫu iPhone X được mở bán trễ và gặp tình trạng khan hàng do thiếu linh kiện trong thời gian đầu, Apple vẫn đạt mức thị phần đầy ấn tượng. Vì vậy, sẽ không mấy ngạc nhiên nếu Táo khuyết ghi nhận kỷ lục mới ở những tháng kế tiếp.

iPhone X
iPhone X

Ngoài ra, Sunnebo còn đưa ra một thông tin thú vị khác về ảnh hưởng của iPhone X tại thị trường Trung Quốc hiện nay như sau:

“Nhờ những cải tiến vượt bậc mà Apple đã tạo ra, iPhone X là model bán chạy nhất ở khu vực thành thị của Trung Quốc vào tháng 11 với thị phần 6 %. Rất nhiều khách hàng sinh sống tại đây chuyển sang dùng iPhone từ điện thoại Huawei, Xiaomi hay Samsung.

Điều này trái ngược hẳn với thị trường Châu Âu và Mỹ, nơi phần lớn những chiếc iPhone X đầu tiên được bán cho người dùng đã sở hữu một mẫu iPhone”.

Bạn có đang dùng iPhone 8, iPhone 8 Plus hay iPhone X? Nếu có, hãy cùng chia sẻ suy nghĩ về 3 chiếc smartphone này thông qua ô bình luận ở bên dưới nhé.

Được viết bởi
Tôi tên là Nguyễn Anh Tú, tôi đã có 5 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sửa chữa điện thoại và hiện này mình đang là kỹ thuật viên sửa chữa phần cứng và phần mềm tại Mobilecity. Tôi là người thân thiện thích giúp đỡ mọi người, tôi thích giải quyết những công việc khó và mang tính thử thách và là một người đam mê công nghệ tôi luôn thích tìm tòi những cái mới và Mobilecity đã giúp tôi thực hiện điều đó. ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đang có sức hút mạnh mẽ ở Trung Quốc

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?