Máy tính bảng iPad sẽ được sản xuất tại Việt Nam thay vì Trung Quốc

- 23:16 03/06/2022

Tin công nghệ

0

1459

Apple đang chuyển sản xuất iPad từ Trung Quốc sang Việt Nam. Nikkei Asia tuyên bố rằng đây là lần đầu tiên gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino làm điều này. Kể từ khi COVID-19 cùng với các biện pháp phong tỏa xuất hiện, Trung Quốc đã phải đối mặt với việc đóng cửa hàng loạt nhà máy. Điều này đã gây ra sự gián đoạn chuỗi cung ứng cho nhiều nhà sản xuất.

ipad-se-duoc-san-xuat-tai-viet-nam-thay-vi-trung-quoc

Khoảng một nửa số nhà cung cấp chính của Apple đến từ khu vực Thượng Hải (Trung Quốc). Các hạn chế liên quan đến COVID đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt và chậm trễ hậu cần khiến việc sản xuất iPad bị ảnh hưởng. Công ty được cho là đang làm việc để giải quyết vấn đề này.

Mới đây đối tác hàng đầu BYD đến từ Trung Quốc chuyên lắp ráp iPad đã giúp Apple xây dựng dây chuyền sản xuất tại Việt Nam và có thể sớm bắt đầu sản xuất máy tính bảng tại đây. Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino cũng đã đề xuất nhiều nhà cung cấp linh kiện (đặc biệt là ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa) để dự trữ linh hiện đề phòng tình trạng thiếu hụt trong tương lai và các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Apple cũng đã yêu cầu các nhà cung cấp xây dựng nguồn cung cấp linh kiện cho tất cả các sản phẩm của thương hiệu bao gồm iPhone, iPad, AirPods và MacBook. Điều này sẽ đảm bảo nguồn cung liên tục trong vài tháng tới. Một báo cáo của Nikkei vào tháng 1/2021 cho biết Apple từ lâu đã xem xét sản xuất iPad bên ngoài Trung Quốc nhưng sự gia tăng đột ngột các trường hợp COVID-19 ở Việt Nam đã trì hoãn kế hoạch của công ty.

iPad sẽ trở thành sản phẩm lớn thứ hai của Apple được sản xuất tại Việt Nam sau AirPods của công ty. Động thái này gợi ý về những nỗ lực liên tục của Apple trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng cũng như tầm quan trọng của Việt Nam đối với công ty.

Các bạn đừng quên cửa hàng Mobile đang có nhiều ưu đãi khi mua máy tính bảng nhé.

Hỏi đáp & đánh giá Máy tính bảng iPad sẽ được sản xuất tại Việt Nam thay vì Trung Quốc

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?