Hỗ trợ người nghèo, người có công với Cách mạng mua smartphone

- 16:32 05/11/2022

Tin công nghệ

0

1142

Theo Thông tư 14 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, các doanh nghiệp viễn thông sẽ hỗ trợ người nghèo mua Smartphone và hộ cận nghèo cũng nằm trong danh sách này.

Các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ người nghèo mua Smartphone

Hỗ trợ người nghèo mua Smartphone

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa ban hành Thông tư số 14/2022/TT-BTTTT, quy định danh mục, chất lượng dịch vụ viễn thông công ích và hướng dẫn áp dụng Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025, có hiệu lực từ ngày 12/12.

Cụ thể, các hộ nghèo và cận nghèo có đủ điều kiện yêu cầu sẽ được trợ cấp 500.000 đồng hoặc được trang bị điện thoại thông minh, nhằm phổ cập smartphone ở Việt Nam. Những hộ được nhận sẽ cần phải đáp ứng một số yêu cầu cụ thể như: Chưa nhận hỗ trợ từ chương trình và chưa nhận thiết bị trực tuyến từ chương trình. Đối với trường hợp các hộ đã có đầy đủ các thiết bị hoặc muốn tự mua thì chương trình sẽ hỗ trợ 500.000 đồng.

ho-tro-nguoi-ngheo-mua-smartphone-1

Chương trình sẽ phát một số lượng điện thoại nhất định trong một năm. Những thiết bị này sẽ được chia đều theo các tỉnh, dựa trên tỷ lệ số hộ nghèo của tỉnh chưa có thiết bị trên tổng số của cả nước. Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh sẽ là cơ quan có trách nhiệm quyết định tiêu chí và cách phân bổ tới từng đơn vị hành chính nhỏ hơn, trước khi tới hộ dân.

Không những vậy, Bộ TT&TT cũng phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông mở rộng số lượng thiết bị cũng như dịch vụ. Khi nhận smartphone từ doanh nghiệp nào, mặc định họ sẽ phải sử dụng viễn thông công ích của doanh nghiệp đó.

ho-tro-nguoi-ngheo-mua-smartphone-3

Tại phiên chất vấn của Quốc hội với Bộ Thông tin và Truyền thông hôm 4/11, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu mỗi người dân có một điện thoại, hướng tới mục tiêu mỗi người dân có một điện thoại thông minh.

Theo thống kê của Bộ cho biết, 80% số người dùng viễn thông trong nước đã có smartphone. Theo kế hoạch đến 2024, Việt Nam sẽ chuyển hoàn toàn sang sử dụng mạng 3G, 4G, dừng phát mạng 2G - hiện còn khoảng 15 triệu người dùng. Các giải pháp để thúc đẩy quá trình chuyển đổi này là hạn chế nhập khẩu máy điện thoại 2G vào Việt Nam và hỗ trợ người dân thông qua Quỹ Viễn thông công ích. Dự kiến tới hết năm 2023 chỉ còn 5-7 triệu thuê bao dùng mạng 2G, giảm một nửa hiện nay.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về chính sách hỗ trợ người nghèo mua Smartphone, cùng để lại bình luận ở phía bên dưới nhé!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Hỗ trợ người nghèo, người có công với Cách mạng mua smartphone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?