Khảo sát hành vi người dùng điện thoại Android trong Quý 3 năm 2022

- 09:13 04/12/2022

Tin công nghệ

0

2418

Kể từ tháng 10, các nhà sản xuất điện thoại Android đã chờ đợi sự ra mắt của Snapdragon 8 Gen 2 và Dimensity 9200 nên không có thêm flagship hàng đầu mới nào gia nhập thị trường, đồng nghĩa với việc thị trường điện thoại Android không còn cạnh tranh như trước.

Tầm quan trọng của danh sách ưu tiên được cập nhật hàng quý là để hiểu sự phát triển hiện tại của điện thoại Android và sử dụng những dữ liệu này làm tài liệu tham khảo để rút ra các xu hướng gần đây của điện thoại thông minh. Mặc dù hướng phát triển được quyết định một phần bởi các nhà cung cấp điện thoại di động, nhưng chính người dùng mới là người đưa ra lựa chọn cuối cùng.

hanh-vi-nguoi-dung-dien-thoai-android-trong-quy-3-nam-2022-1

MobileCity đã lập danh sách xếp hạng sở thích của người dùng trong Quý 3 năm 2022 dựa trên dữ liệu cung cấp của trang web AnTuTu. Người dùng thích loại điện thoại có kích thước màn hình nào, tần số quet cao hay thấp, thường hiệu chip nào,...? Hãy cùng theo dõi ngay say đây:

Tham khảo thông tin về: Bảng xếp hạng AnTuTu tháng 11 năm 2022

Cần lưu ý rằng danh sách tùy chọn này được chuẩn bị dựa trên cấu hình điện thoại của người dùng AnTuTu và do đó, nó không đại diện cho các tùy chọn của thị trường Android nói chung.

Kích thước màn hình

Thực tế thì ngày càng có nhiều người dùng thích màn hình lớn đặc biệt tại Việt Nam. Màn hình 6,4 inch trở lên đã trở thành xu hướng chủ đạo, chiếm hơn 80% thị trường. Và chính sở thích thị trường là tài liệu tham khảo cho các nhà sản xuất điện thoại di động khi lập kế hoạch sản phẩm của họ.

hanh-vi-nguoi-dung-dien-thoai-android-trong-quy-3-nam-2022-2.png

Năm nay cũng chứng kiến ​​sự ngừng sản xuất của mẫu iPhone mini và sự ra mắt đầy đủ của iPhone với màn hình lớn hơn, điều này chắc chắn khẳng định sự ưa chuộng của người dùng đối với điện thoại màn hình lớn hơn.

Tần số quét màn hình

Trong thời đại mà tốc độ làm mới 120Hz gần như là tiêu chuẩn trên điện thoại mới, 60Hz có vẻ đã lỗi thời nhưng thực tế là 60Hz vẫn là tính năng thống trị trên thị trường Android, chiếm gần 48% thị trường. Tuy nhiên, đây chỉ là tạm thời vì 120Hz đang tăng lên và sẽ dần thay thế 60Hz.

hanh-vi-nguoi-dung-dien-thoai-android-trong-quy-3-nam-2022-3.png

Độ phân giải màn hình

Cho dù kích thước màn hình có lớn đến đâu thì độ phân giải 1080p vẫn luôn là xu hướng chủ đạo. Hiện tại, chỉ một số flagship hàng đầu như điện thoại Samsung được trang bị độ phân giải 2K và điều này chỉ nhằm cải thiện khả năng nhận diện thị trường và khả năng cạnh tranh của sản phẩm chứ không mang lại nhiều cải thiện cho trải nghiệm thực tế của người dùng, những người thậm chí có thể không quay trên độ phân giải 2K trong sử dụng hàng ngày của họ.

hanh-vi-nguoi-dung-dien-thoai-android-trong-quy-3-nam-2022-4.png

Cho đến khi hiệu suất của pin được cải thiện, việc cải thiện độ phân giải màn hình không có nhiều ý nghĩa. Độ phân giải 2K và 1080p trông không khác nhiều so với mắt người, trong khi độ phân giải trước tiêu thụ nhiều năng lượng hơn. Ngược lại, 1080p vẫn là lựa chọn tốt nhất trên thị trường.

Thương hiệu chip

Sau khi Samsung rút lui khỏi cuộc thi vì vấn đề kỹ thuật và Hisilicon rút lui vì vấn đề chính trị, toàn bộ thị trường Android một lần nữa bị Qualcomm và MediaTek độc chiếm. Thị trường Android ngày càng trở nên đồng nhất về thương hiệu vi xử lý, đây thực sự không phải là một dấu hiệu tốt, vì vậy thật may mắn là MediaTek, vốn đang gặp bất lợi về cạnh tranh, vẫn có thể duy trì thị phần của mình nhờ hiệu suất tuyệt vời của bộ vi xử lý. Kích thước 9000.

hanh-vi-nguoi-dung-dien-thoai-android-trong-quy-3-nam-2022-5.png

Phiên bản Android

Dù Android 13 đã ra mắt nhưng tính đến thời điểm hiện tại mới chỉ có một số mẫu flagship của Samsung, OPPO, điện thoại Xiaomi cao cấp,... được lên kệ, phần lớn vẫn là phiên bản closed beta, ít bản cập nhật chính thức. Vì vậy, phiên bản Android mới nhất trong dữ liệu vẫn bị Android 12 thống trị và chiếm một thị phần đáng kể trên thị trường. Android 12 và Android 11 cùng nhau chiếm gần 83% thị trường, khác với nhận thức của người dùng rằng việc sử dụng các phiên bản Android bị phân mảnh.

hanh-vi-nguoi-dung-dien-thoai-android-trong-quy-3-nam-2022-6.png

Cần lưu ý lại rằng danh sách xếp hạng chỉ thể hiện sở thích của người dùng AnTuTu chứ không phải là sự phân bổ cấu hình của thị trường điện thoại di động Android nói chung. Đó là tất cả hành vi người dùng điện thoại Android trên toàn cầu do AnTuTu cung cấp trong Quý 3 năm 2022.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Khảo sát hành vi người dùng điện thoại Android trong Quý 3 năm 2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?