Hãng điện thoại đầu tiên được trang bị ống kính macro thiên văn trên thế giới

- 18:48 12/01/2022

Tin công nghệ

0

1074

Một điều rất ít người dùng và hãng sản xuất điện thoại thông minh nào đó trên thế giới ở thời điểm hiện tại đang nghĩ đến đó là việc trang bị trên chiếc điện thoại di động của mình một ông kính macro có chức năng chụp cận cảnh mà không cần phải ở quá gần đối tượng.

Chính vì lí do đó, mà TECNO một công ti con của Transsion Holdings hãng công nghệ khá nổi tiếng tới từ Trung Quốc mới đây đã phát triển và tích hợp điều này lên sản phẩm của mình trong tương lai. Có thể coi đây là một bước tiến ngoạn mục trong công nghệ đổi mới, ống kính macro thiên văn này không chỉ cải thiện chất lượng ảnh chụp macro mà còn cải thiện toàn bộ trải nghiệm của chúng.

hang-dien-thoai-dau-tien-duoc-trang-bi-ong-kinh-macro-thien-van-tren-the-gioi

Trên thực tế, đây cũng không phải là lần đầu tiên mà TECNO ra mắt một công nghệ đột phá như vậy. Vào hồi cuối năm ngoái, hãng đã cho ra mắt công nghệ IS chuyển đổi cảm biến cho máy ảnh điện thoại thông minh. Công nghệ này giúp ổn định hình ảnh với việc sử dụng chuyển động của các cảm biến để bù rungh thay vì chuyển động của ống kính như trên các thiết bị hiện có.

hang-dien-thoai-dau-tien-duoc-trang-bi-ong-kinh-macro-thien-van-tren-the-gioi-3
Điện thoại đầu tiên trên thế giới trang bị ống kính macro thiên văn (ảnh TECNO)

Khái niệm về một ống kính macro tele kéo dài trên một chiếc smartphone có thể sẽ vô cùng xa lạ với những ai không tìm hiểu quá nhiều về lĩnh vực này. Có thể hiểu rằng, công nghệ này giúp chúng ta có thể dễ dàng chụp cận cảnh mà không cần phải đến gần đối tượng. Ống kính này cũng cho phép khả năng zoom quang học lên tới 5x. Điều này chưa từng có tiền lệ với các thiết bị điện thoại được trang bị ống kính macro. Khẩu độ lớn hơn cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng hình ảnh.

hang-dien-thoai-dau-tien-duoc-trang-bi-ong-kinh-macro-thien-van-tren-the-gioi-2
Cấu tạo của ống kính macro thiên văn (ảnh TECNO)

Một điểm đáng chú ý nữa đó là thiết kế của ống kính này vô cùng nhỏ gọn sẽ không cần bất cứ một phụ kiện hỗ trợ nào trong quá trình sử dụng. Hiện hãng sản xuất vẫn chưa đưa ra những thông số chi tiết cụ thể hay thời điểm chính xác mà công nghệ này được ra mắt.

hang-dien-thoai-dau-tien-duoc-trang-bi-ong-kinh-macro-thien-van-tren-the-gioi-1
Module của ống kính macro tiềm vọng được TECNO tiết lộ (ảnh TECNO)

Ống kính macro dạng thiên văn sẽ mở ra cho chúng ta một con đường mới để đi vào thế giới macro, trong khi sử dụng khẩu độ lớn của và khả năng thu phóng liên tục để khám phá thế giới tuyệt vời của macro. Người dùng có thể sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau như chụp tinh thể băng, bọt bong bóng hay vô vàn những hình ảnh chuyên nghiệp khác.

Với tính năng đa năng của nó, hứa hẹn công nghệ này sẽ sớm ra mắt và tích hợp trên nhiều dòng điện thoại thông minh của tương lai.

Hỏi đáp & đánh giá Hãng điện thoại đầu tiên được trang bị ống kính macro thiên văn trên thế giới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?