Đánh giá Android P: Còn điểm gì thú vị ngoài hỗ trợ những smartphone có tai thỏ?

- 03:33 12/03/2018

Tin công nghệ

0

1252

Vừa qua, phiên bản Android P Developer Preview đầu tiên đã được Google phát hành. Theo thông tin được công bố, hệ điều hành mới này sẽ hỗ trợ tất cả các dòng smartphone có tai thỏ và còn rất nhiều cải tiến thú vị khác so với Android Oreo.

from-MCnew-3-7

Android P là phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Google sau khi ra mắt Android Oreo vào năm 2017. Đến với phiên bản Android P, Google đã tiết lộ một số cải tiến đáng kể về giao diện, tuy nhiên liệu những thay đổi mới này có mang lại sự đột phá cho hệ điều hành được phổ biến rộng rãi này hay lại tiếp tục "nhạt nhòa" như phiên bản Android Oreo được ra mắt trước đó, chúng ta hãy cùng khám phá trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Vị trí đồng hồ chuyển sang phải

Thay đổi đầu tiên mà Google áp dụng đối với phiên bản Android P này là cách đặt vị trí của đồng hồ. Nếu từ trước đến nay, chúng ta vẫn quen với việc đồng hồ nằm ở góc trên cùng bên phải của màn hình thì đến Android P đồng hồ lại được đặt trên góc trên cùng bên trái của màn hình. Sự thay đổi này có sở dĩ vì sự xuất hiện của phần tai thỏ ở giữa mà mình sẽ đề cập ở phần dưới bài viết.

Android P

Đồng hồ Android P (trái) vs đồng hồ Oreo của Android (phải) trên Pixel 2 XL 

Menu cài đặt đã bớt nhàm chán với màu sắc sặc sỡ

Thay vì sử dụng menu cài đặt đơn sắc như những phiên bản trước đây, menu cài đặt trên phiên bản hệ điều hành mới này sẽ được thiết kế sặc sỡ hơn với nhiều màu sắc nhưng không gây rối, tạo cảm giác thích thú cho người dùng.

Android P

Android P giờ đây đã hỗ trợ các smartphone có tai thỏ

Đúng như chúng ta đã suy đoán, Google sẽ đón đầu xu hướng khi hỗ trợ tai thỏ trên Android P. Kích thước tai thỏ cũng sẽ được tùy chỉnh tùy vào thiết bị. Chính vì sự xuất hiện tai thỏ ở giữa màn hình mà vị trí đồng hồ được chuyển sang góc trái để tạo nên sự cân xứng.

Android P
Android P
Android P

Song song với việc điều chỉnh vị trí đồng hồ, các biểu tượng thông báo cũng được sắp xếp lại trên Android P. Thanh thông báo sẽ hiển thị tối đa 4 biểu tượng của những thông báo mới nhất và dấu chấm được hiển thị sẽ đại diện cho tất cả các thông báo khác cũ hơn.

Android P

Android P xử lý hơn 4 thông báo cùng lúc với lớp phủ rộng nhất

Thanh tăng giảm âm lượng được thiết kế lại đẹp mắt và tiện dụng

Theo đó, thanh tăng giảm âm lượng trên Android P được đặt nằm dọc bên cạnh màn hình, có kiểu dáng đẹp và hiện đại, khá giống với menu nguồn được giới thiệu cùng với Oreo. Thanh âm lượng sẽ gồm hai thành phần riêng biệt: thanh trượt để điều chỉnh âm lượng và biểu tượng cho phép bạn nhanh chóng chuyển sang chế độ im lặng, khá giống với phiên bản MIUI 9 của Xiaomi. Đặc biệt thanh âm lượng sẽ chuyển sang màu đen khi bạn đặt trên một hình nền tối.

Android P

Tính năng tự động xoay màn hình đã về cùng chỗ với thanh điều hướng

Tính năng mới mà mình muốn đề cập tiếp theo sẽ là chế độ xoay màn hình thông minh. Trong trường hợp bạn vô hiệu tự động xoay màn hình từ cài đặt, khi bạn xoay thiết bị sang một bên, một biểu tượng xoay sẽ xuất hiện trong thanh điều hướng của bạn. Chạm vào biểu tượng này, màn hình sẽ xoay, nếu không nó sẽ biến mất trong vài giây. Điều này sẽ rất hữu ích và tiện dụng khi bạn muốn khóa thiết bị của mình ở chế độ định hướng nhất định và muốn thay đổi linh hoạt trong một số trường hợp.

Android P

Nhấn nút này sẽ tự động xoay màn hình ngay cả khi tự động xoay được tắt

Dễ dàng chụp ảnh màn hình hơn lúc trước

Đây không phải tính năng quá mới tuy nhiên lại là lần đầu được Google áp dụng trên phiên bản hệ điều hành Android. Nếu bạn không thích lối tắt phần cứng cho ảnh chụp màn hình, bây giờ bạn chỉ có thể giữ nút nguồn cho đến khi menu xuất hiện và chạm vào nút chụp màn hình để nhanh chóng chụp bất cứ thứ gì trên màn hình của bạn. Thật thuận tiện đúng không nào.

Android P

Giao diện thông báo được thiết kế lại thông minh hơn

Các tin nhắn sẽ được hiển thị dưới dạng các chủ đề trong thông báo của bạn. Giao diện thông báo này hứa hẹn sẽ giúp người dùng xem được nhiều thông tin hơn nhưng sẽ không rối như những phiên bản Android trước đây. Đặc biệt ở phiên bản Android P lần này, bạn hoàn toàn có thể trả lời tin nhắn một cách dễ dàng thông qua công cụ Reply được hiển thị trên phần thông báo.

Android P

Bạn sẽ có thể cập nhật nhiều thông báo hơn trên phần thông báo

Như thường lệ với các bản xem trước dành cho các nhà phát triển, phiên bản hiện tại không cho biết quá nhiều về tên cuối cùng của Android P, nhiều thông tin được đồn đoán rằng kí tự P trong Android P là viết tắt của từ Pie - một món bánh khá nổi tiếng. Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để kết luận điều này, cùng chờ đợi trước khi Google chính thức công bố nhé!

Các tính năng mới khác

  • Hỗ trợ camera kép
  • Thu phóng văn bản
  • Nghiên cứu cải tiến bảo mật
  • Hỗ trợ đa kết nối Bluetooth HFP / A2DP
  • Hỗ trợ video HDR VP9
  • Nén hình ảnh HEIF

Kết luận

Mặc dù đây mới chỉ là bản dành cho nhà phát triển nhưng chúng ta cũng thấy được sự nỗ lực của Google trong việc hỗ trợ các dòng smartphone mới ra đời, đặc biệt là thiết kế tai thỏ. Hy vọng rằng khi Android P được chính thức ra mắt sẽ được cập nhật thêm nhiều tính năng thú vị khác.

TOP 5 Sản Phẩm Bán Chạy Nhất Tại MobileCity

1: Giá hơn 2 Triệu: ==> Xiaomi Redmi Note 4X

2: Giá hơn 3 Triệu: ==> Xiaomi Redmi 5 Plus

3: Giá hơn 4 Triệu: ==> iPhone 6 cũ

4: Giá hơn 5 triệu: ==> iPhone 6s cũ

5: Giá hơn 10 triệu: ==> iPhone 7 Plus cũ

B: Đăng Ký (Subscribe) Kênh Youtube để xem đánh giá sản phẩm mới nhất -https://goo.gl/zths1M

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Android P: Còn điểm gì thú vị ngoài hỗ trợ những smartphone có tai thỏ?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?