Top 5 cách tắt nguồn iPhone 13 đơn giản và dễ nhất 2023

- 15:31 08/06/2023

Góc kỹ thuật

0

3097

Hôm nay MobileCity chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 5 cách tắt nguồn iPhone 13 siêu đơn giản, dễ làm mà lại không tốn một chút thời gian nào hết. Chúng tôi xin đảm bảo với các bạn rằng, chỉ cần mọi người làm đúng theo như chỉ dẫn chi tiết phía dưới thì chắc chắn xác suất thành công sẽ là 100%.

Bạn có muốn biết đó là những cách làm nào không, nếu có thì hãy bắt tay vào khám phá 5 cách tắt nguồn iPhone 13 cùng MobileCity ngay thôi nhé.

Tại sao cần phải tắt nguồn iPhone 13?

Trước khi bắt tay vào thực hiện cách tắt nguồn iPhone 13 thì chúng ta cũng lên tìm hiểu lí do tại sao lại cần phải tắt nguồn iPhone một chút. Đầu tiên, việc tắt nguồn iPhone sẽ giúp chúng ta tiết kiệm năng lượng trong trường hợp máy sắp hết pin. Tiếp đến, nếu như máy các bạn đang gặp phải tình trạng bị đơ, giật lag chớ vội mang nó ra quán mà hãy thử tắt nguồn để chúng nghỉ ngơi một chút rồi hãy khởi động lại iPhone nhé. Rất có thể nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này đó chính là chiếc điện thoại của bạn đã phải làm việc quá công suất.

cach-tat-nguon-iphone-13-a
Tắt nguồn giúp ta tập trung làm việc hơn

Việc tắt nguồn theo một chu kì nhất định sẽ góp phần giúp điện thoại hoạt động được mượt mà, trơn tru và hiệu suất tốt lên đáng kể. Thêm vào đó, đây sẽ là một biện pháp rất hiệu quả cho những ai muốn 'cai nghiện' iPhone mà vẫn chưa biết cách. Việc tắt hẳn nguồn máy đi sẽ giúp cho chúng ta tập trung để làm việc, học tập hơn so với việc chỉ tắt màn hình tạm thời. Những thông báo tin nhắn và ứng dụng sẽ vang lên liên tục làm chúng ta rất dễ bị sao nhãng.

cach-tat-nguon-iphone-13-b
Chúng ta nên đều đặn tắt nguồn và khởi động lại máy theo chu kì

Vậy lên, việc tắt nguồn iPhone là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên lợi dụng quá nhiều vào việc này vì sẽ gián tiếp làm giảm tuổi thọ các phím vật lý trong quá trình thao tác liên tục.

Xem thêm: Cách tắt nguồn iPhone

Những cách tắt nguồn iPhone 13

Cách tắt nguồn trên iPhone 13 cũng gần như tương tự so với những chiếc iPhone khác. Chúng ta sẽ có tất cả 5 cách để tắt nguồn điện thoại được cho là đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả thành công cao. MobileCity sẽ hướng dẫn chi tiết mọi bước làm ở từng cách để các bạn có thể dễ dàng thực hiện theo. Và sau đây, xin mời mọi người tiếp tục theo dõi những phần bên dưới để lựa chọn cho chiếc máy iPhone 13 của mình các làm phù hợp nhất nhé.

Tắt nguồn bằng các phím vật lý

Đây được xem là cách tắt nguồn iPhone 13 phổ biến, quen thuộc nhất đối với nhiều người vì nó khá thuận tiện để thao tác và cũng không hề tốn thời gian một chút nào cả. Để tắt nguồn theo cách này, mời bạn làm theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy đồng thời nhấn giữ cùng một lúc nút nguồnnút tăng (hoặc giảm) âm lượng ở rìa hai bên máy trong vài giây.

cach-tat-nguon-iphone-13-1
Giữ đồng thời nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng

Bước 2: Đợi đến khi màn hình hiện ra thanh trượt Slide to power off (trượt để tắt nguồn) thì bạn hãy gạt nó về phía bên phải là xong rồi.

cach-tat-nguon-iphone-13-2
Gạt thanh nguồn sang bên phải

Tắt nguồn bằng ứng dụng Cài đặt

Bạn cũng có thể thực hiện theo cách này nếu như chiếc máy của bạn đang bị hỏng các phím tắt vật lý hoặc đơn giản là bạn thấy nó phù hợp với mình. Quy trình cũng gồm hai bước ngắn gọn như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt có sẵn trên iPhone 13, chọn vào Cài đặt chung.

cach-tat-nguon-iphone-13-3
Truy cập Cài đặt

Bước 2: Tìm đến mục Tắt máy ở dưới cùng và click vào nó. Bây giờ bạn sẽ gạt thanh trượt tắt nguồn được hiện lên trên màn hình sang bên phải để tắt nguồn nhé.

cach-tat-nguon-iphone-13-4
Chọn Tắt máy

Tắt nguồn bằng nút Home ảo

Nút Home ảo là thứ mà chúng ta sẽ nghĩ đến khi nhắc tới những chiếc máy iPhone vì đây là tính năng độc nhất vô nhị mà Apple đã đặc biệt tạo ra cho những sản phẩm di động của mình nhằm thuận tiện cho người dùng trong quá trình trải nghiệm máy. Home ảo thực chất là tính năng Assistive Touch, bạn hãy làm các bước sau để tắt nguồn theo cách này nhé.

Bước 1: Mở Cài đặt, chọn vào mục Trợ năng. Sau đó nhấn vào mục Touch rồi kích hoạt chế độ Assistive Touch lên.

cach-tat-nguon-iphone-13-5
Vào Cài đặt để kích hoạt chế độ Assistive Touch lên

Bước 2: Lúc này, bạn sẽ thoát ra màn hình chính rồi nhấn vào nút Home ảo đang được hiển thị.

cach-tat-nguon-iphone-13-6
Giữ Khóa màn hình để tắt nguồn

Sau đó, hãy chọn vào Thiết bị, tìm đến biểu tượng Khóa màn hình và nhấn giữ nó trong giây lát để thanh Slide to power off xuất hiện. Sau cùng, bạn chỉ cần gạt thanh này sang bên phải là xong rồi.

Tắt nguồn bằng Hard Reset khi máy bị đơ

Cách này thực hiện khi điện thoại iPhone 13 của bạn đang bị treo, đơ lag mà không thể thao tác bất cứ một việc gì trên máy thôi nhé. Chúng ta chỉ lên lựa chọn cách Hard Reset trong những trường hợp bất đắc dĩ nêu trên bởi việc làm theo cách này thường xuyên sẽ không tốt cho máy chút nào. Các bước làm cũng sẽ gồm có hai bước như sau:

Bước 1: Nhấn thả nút tăng âm lượng rồi lại đến nút giảm âm lượng (lưu ý là chúng ta phải làm theo tuần tự chứ không được làm cùng một lúc).

cach-tat-nguon-iphone-13-7
Nhấn thả lần lượt các nút

Bước 2: Tiếp đến hãy giữ nút nguồn ở cạnh bên phải cho đến khi màn hình tối đen và logo của Apple hiện ra.

cach-tat-nguon-iphone-13-8
Giữ nguồn cho đến khi logo hiện ra

Lúc này đây, các bạn chỉ cần ngồi chờ trong giây lát để iPhone 13 của mình sẽ tự tắt nguồn và khởi động lại máy là đã hoàn thành các thao tác rồi đó.

Tắt nguồn bằng phần mềm máy tính

Nếu mà các bạn không thích thao tác trực tiếp trên điện thoại thì cũng có thể làm theo cách này. Chúng ta sẽ sử dụng ứng dụng bên thứ ba để thực hiện tắt nguồn iPhone 13 trên máy tính. Và MobileCity xin đề xuất cho các bạn phần mềm được sử dụng phổ biến nhất đó chính là 3uTools. Bạn hãy chuẩn bị trước một chiếc laptop hay máy tính để bàn đi kèm với một cáp kết nối để có thể làm theo cách này nhé.

Bước 1: Tải phần mềm 3uTools về máy tính theo đường link này.

Bước 2: Dùng cáp để kết nối hai thiết bị điện thoại iPhone 13 và máy tính với nhau. Sau đó trên iPhone 13 sẽ hiện ra yêu cầu xác nhận thì bạn hãy chọn mục Cho phép.

cach-tat-nguon-iphone-13-9
Nhấn Cho phép để xác nhận

Bước 3: Bạn mở phần mềm đã được download trên máy tính lên, tìm chọn vào mục Shut Down hoặc Turn Off để tắt nguồn đi là được.

cach-tat-nguon-iphone-13-10
Chọn Turn Off để tắt nguồn iPhone 13

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thực hiện theo tương tự các bước hướng dẫn trên đối với 2 phần mềm cũng khá phổ biến khác nữa đó chính là iTools và Tongbu.

Bổ xung thêm, sau khi tắt nguồn iPhone 13 đi thì chúng ta cũng có thể khởi động lại máy thông qua việc nhấn giữ nút nguồn phía bên phải thân máy cho đến khi logo Apple 'quả táo cắn dở' hiện ra là được.

Lời tổng kết

Bạn thấy những cách làm mà MobileCity nêu ra trên có dễ để thực hiện theo không nào? Nếu có thì hãy chia sẻ rộng rãi để mọi người cùng được biết đến mẹo hay bổ ích này nhé. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành với chúng tôi đến cuối cùng và bài viết hướng dẫn cách tắt nguồn iPhone 13 siêu đơn giản đến đây là kết rồi. Bạn đã lựa chọn cho mình được cách làm phù hợp chưa?

Hỏi đáp & đánh giá Top 5 cách tắt nguồn iPhone 13 đơn giản và dễ nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?