Apple phát hành bản cập nhật IOS mới để vá lỗ hổng nghiêm trọng

- 16:11 13/01/2022

Tin công nghệ

0

1152

Vào đầu năm nay, chuyên gia nghiên cứu bảo mật Trevor Spinoolas đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật trên hệ điều hành mới nhất của các sản phẩm iPhone, iPad  tới từ Apple và công khai nó vào ngày 1 tháng 1 vừa qua.

apple-phat-hanh-ban-cap-nhat-ios-moi-de-va-lo-hong-nghiem-trong-1

Theo Spiniolas, anh dã từng thông báo cho Apple về lỗi này từ tháng 8 năm ngoái. Theo báo cáo, công ti dự định sẽ giải quyết lỗ hổng bảo mật này vào cuối năm 2021 tuy nhiên điều này lại bị trì hoãn sang đầu năm 2022. Thời điểm đó Spiniolas từng phản ứng rất gay gắt :'' Tôi tin rằng việc xử lí của Apple với lỗi bảo mật này là không thích hợp, nó gây là rủi ro vô cùng nghiêm trọng cho người dùng và đã rất nhiều tháng trôi qua mà không có một phiên bản sửa lỗi toàn diện''.

apple-phat-hanh-ban-cap-nhat-ios-moi-de-va-lo-hong-nghiem-trong-2

Về phía Apple, mới đây nhất, tập đoàn công nghệ lớn nhất hành tinh đã cho phát hành bản cập nhật hệ điều hành mới iOS 15.2.1, hiện tại đây là bản cập nhật phần mềm mới nhất dành cho các thiết bị iPhone và iPad. Bản vá này gải quyết những lỗ hổng được tìm thấy trong giao thức HomeKit của công ti có mục đích kết nối các thiết bị nhà thông minh. Lỗi này cho phép những kẻ xấu buộc thiết bị của bạn liên tục gặp sự cố và đóng băng bằng cách thay đổi tên thiết bị tương thích với HomeKit bao gồm 500.000 kí tự. Vì iOS tự đông sao lưu tên thiết bị lên iCloud, người dùng iOS có thể sẽ mắc kẹt trong vòng lặp vô tận này.

apple-phat-hanh-ban-cap-nhat-ios-moi-de-va-lo-hong-nghiem-trong-3

Tác giả cũng cho biết thêm ông đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật này từ iOS 14.7 và ông tin rằng nó cũng tồn tại trên các phiên bản khác của iOS 14. Nói một cách khác, nếu bạn đang dừng lại ở iOS 14 thì bây giờ là thời điểm thích hợp để cập nhật hệ điều hành của bạn.

Hỏi đáp & đánh giá Apple phát hành bản cập nhật IOS mới để vá lỗ hổng nghiêm trọng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?