5 Hiểu lầm không đáng có trong quá trình sử dụng Smartphone

- 23:58 17/08/2015

Tin công nghệ

0

939

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được nó, bởi có những quan điểm đã hằn sâu vào đầu chúng ta thông qua việc cứ người này truyền miệng cho người kia. Và trong video 96 câu hỏi vì sao ngày hôm nay chúng

5 Hiểu lầm không đáng có trong quá trình sử dụng Smartphone

Trong quá trình công nghệ phát triển, sẽ có những quan điểm đúng tại thời điểm hiện tại nhưng chỉ sau  1 hoặc 2 năm khi công nghệ phát triển lên một bước mới thì rất có thể quan điểm đó lại bị lỗi thời và không còn đúng với công nghệ hiện tại nữa. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được nó, bởi có những quan điểm đã hằn sâu vào đầu chúng ta thông qua việc cứ người này truyền miệng cho người kia. Và trong video 96 câu hỏi vì sao ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua 5 hiểm lầm phổ biến nhất về smartphone hiện nay.

Xem video trong Seria " 96 Câu hỏi vì sao ?"

1. Đóng ứng dụng chạy ngầm

Hiểu nhầm đầu tiên đó là việc tắt các ứng dụng chạy ngầm để giúp máy chạy mượt mà hơn. Đây chính xác là những gì mà chúng ta thường xuyên nghe thấy và nó cũng tồn tại rất lâu rồi. Và có lẽ chính vì việc IOS và Android đều cho phép các ứng dụng chạy ngầm để hoạt động đa nhiệm hiệu quả hơn nên khi chúng ta nhấn phím tắt đa nhiệm sẽ thấy hàng loạt ứng dụng đang chạy và có thể chính vì khi thấy như vậy người dùng đã nghĩ rằng nó sẽ làm cho máy chạy chậm và ngốn pin hơn. 

qMOCtkvnM4ft7mHJ8D6OAxJCHPNnaTu23m1qPR86pA=w600-h450-no

Tuy nhiên, cả hai hệ điều hành là IOS và Android đều giới hạn hoạt động của những ứng dụng khi chạy nền do vậy mức độ hao pin và làm chậm hệ thống là không đáng kể. Và bạn cũng nên biết rằng, Android và iOS đều tự động tắt các tác vụ chạy ngầm khi máy cần đến bộ nhớ. Do vậy, bạn không cần phải thực hiện thao tác xóa các ứng dụng chạy ngầm làm gì cho tốn thời gian và công sức. Cái này được chính kỹ sư của Apple khuyên đấy chứ không phải mình chém gió nha.

2. Nên để pin cạn hẳn mới sạc lại

Các công nghệ pin cũ NiCAD và NiMH sẽ bền hơn khi để chúng cạn hẳn mới sạc lại. Có lẽ điều đó khiến nhiều người đến nay vẫn tin rằng để pin cạn mới sạc lại sẽ tốt hơn. Tuy vậy, các công nghệ pin mới hiện nay như Lithium-ion không có vấn đề hiệu ứng nhớ như các pin NiCAD và NiMH đời cũ. Thậm chí, với các pin mới hiện nay, lời khuyên của các chuyên gia và các hãng sản xuất là không nên để cạn mới sạc.

Tuy vậy, một số chuyên gia vẫn khuyên người dùng nên để cạn pin và sạc đầy một lần sau 3 tháng hoặc sau khoảng 40 chu kỳ sạc. Việc này không phải để tăng tuổi thọ pin mà là để hiệu chuẩn, giúp thông số phần trăm pin hiển thị trên màn hình điện thoại chính xác.

3. Sạc điện thoại qua đêm làm hại pin

Một hiểu lầm nữa liên quan tới pin trên smartphone và đặc biệt là những Smartphone có dung lượng PIN cao như Lenovo K3 note hay Lenovo A5000, đó là việc sạc điện thoại qua đêm sẽ làm hại pin. Đây là hiểu lầm đã từng đúng trong quá khứ. Nhưng pin và các công nghệ sạc đã được cải tiến và bây giờ thì điều này hoàn toàn sai. Các công nghệ pin cũ không đủ thông minh để nhận ra khi nào thì pin đầy, do đó sạc qua đêm kéo kài sẽ làm giảm dần tuổi thọ pin. Cơ chế sạc hiện nay đã thông minh hơn. Một khi điện thoại đầy pin, nó sẽ ngắt nguồn điện sạc vào. Vì vậy, bạn có thể yên tâm sạc cho smartphone trước khi đi ngủ.

aXvS_RzOuyTt6s5EsyhEP1igcEzYUwGHr3wt33KKpQ=w600-h399-no

4. Bluetooth và Wi-Fi Direct ngốn nhiều pin

Bluetooth và Wi-Fi Direct là những công nghệ dùng để truyền dữ liệu giữa các thiết bị với tốc độ nhanh, không cần dây. Nhưng liệu những công nghệ này có tốn pin nhiều hay không?

XcYIHl3LLB3uJmDzU8Okaren-PNaef-fGDvd8x135g=w600-h287-no

Câu trả lời là không bởi các phiên bản Bluetooth và Wi-Fi Direct mới hiện nay tiêu hao rất ít pin khi không dùng. Chúng chỉ tốn pin khi kích hoạt để truyền file dữ liệu tới thiết bị khác, còn khi không truyền file mà vẫn để bật Bluetooth và Wi-Fi Direct thì mức độ tiêu hao pin không đáng kể.

5. Cấu hình cao hơn sẽ có hiệu năng tốt hơn

Quan điểm việc cấu hình cao hơn sẽ có hiệu năng tốt hơn này nhiều khi là đúng nhưng thực tế thì cấu hình cao hơn không phải là yếu tố đủ tin cậy để khẳng định về hiệu năng. Android có vô số thiết bị ra mắt mỗi năm và một số máy có cấu hình rất ấn tượng. Tuy nhiên, có cấu hình cao chưa hẳn đã là điện thoại tốt và chạy mượt.

xsBW4hIwSOSkmbueligS7xpKLdL9c--9iZSZ3OvMQw=w600-h379-no

Thực tế, ngoài cấu hình còn có nhiều yếu tố khác tác động đến hiệu năng như hệ điều hành hay chất lượng ứng dụng. Ví dụ, nhiều điện thoại Android hiện nay có dung lượng RAM lên tới 4GB RAM để có thể chạy mượt mà trong khi Apple vẫn chỉ dừng lại ở 1GB RAM mà hiệu năng lại không hề thua kém. Vậy nên cấu hình không phải là tất cả để tạo nên hiệu năng tốt của một chiếc máy, và đôi đây chính là cách để các nhà sản xuất ve vãn người dùng, đừng để bị lừa.

Theo MobileCity

Hỏi đáp & đánh giá 5 Hiểu lầm không đáng có trong quá trình sử dụng Smartphone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?