4 cách tăng tốc smartphone cũ chạy nhanh như mới mua

- 05:59 28/08/2017

Tin công nghệ

0

1221

1_800x450-1

Trong bài viết này, MobileCity sẽ hướng dẫn các bạn 4 cách cơ bản để cải thiện hiệu suất đối với các smartphone Android sau quá trình dài sử dụng.


1. Gỡ bỏ ứng dụng nặng, thay thế bằng các ứng dụng nhẹ hơn

Các ứng dụng nặng điển hình hiện này như: Trình duyệt web Google Chrome, Facebook, Messenger...những ứng dụng thường xuyên chạy ngầm gây tiêu tốn nhiều bộ nhớ RAM, gây ra hiện tượng gật, lag thậm chí carsh ứng dụng. Các thiết bị có dung lượng RAM dưới 2 GB thường gặp hiện tượng này.

2_800x450


1. Gỡ bỏ ứng dụng nặng, thay thế bằng các ứng dụng nhẹ hơn

Để giải quyết vấn đề này, mình đưa ra giải pháp gỡ bỏ ứng dụng nặng và thay thế bằng ứng dụng gọn nhẹ hơn có cùng chức năng.

    - Facebook thay thế bằng Facebook Lite.
    - Messenger thay thế Messenger Lite.
    - Trình duyệt Google Chorme thay thế bằng trình duyệt UC Browser.

2. Xóa bớt tập tin rác và thường xuyên khởi động lại máy

Hiện nay, các nhà sản xuất đã tích hợp sẵn bộ công cụ quản lý điện thoại đa chức năng bao gồm: Quét rác, tăng tốc bộ nhớ RAM, quét Virus....Hãy sử dụng tiện ích này để xóa tập tin rác và tăng tốc điện thoại.

2_800x451


Tuyệt đối không nên tải các ứng dụng quét rác trên CH Play như: Clean Master, 360 Security,DU Speed Booster...Những ứng dụng này không đem lại bất kì tác dụng nào, thậm chí nó còn gây tiêu tốn bộ nhớ RAM do chạy ngầm liên tục.

Và để smartphone hoạt động trơn tru chúng ta nên khởi động lại máy mỗi ngày 1 lần để hệ thống hoạt động tốt hơn nhé!


3. Cập nhật hệ điều hành mới nếu có

Các bản cập nhật lớn như nâng cấp phiên bản hệ điều hành Android, cho đến các bản cập nhật nhỏ như vá lỗi bảo mật Google.

4_782x440



Với những bản cập nhật thì nhà sản xuất luôn tối ưu hóa phần mềm, sửa một số lỗi từ các bản cập nhật trước. Vì thế nếu có bản cập nhật thì bạn hãy nhanh tay nâng cấp, cái gì mới cũng sẽ tốt hơn cái cũ mà.
4. Vô hiệu hóa và gỡ bỏ ứng dụng không cần thiết.

Hãy gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết, mà mình hay gọi nó là ứng dụng rác trên điện thoại. Nếu ứng dụng đó không gỡ được thì hãy vô hiệu hóa nó nhé.

1_780x438



Gỡ bỏ để giải phóng bộ nhớ điện thoại cũng như tránh hiện tượng chạy ngầm tiêu tốn bộ nhớ RAM.

Bên trên là 4 cách cơ bản để tăng tốc điện thoại Android mà trong quá trình sử dụng mình thường hay áp dụng. Nếu thấy bài viết giúp thiết bị của bạn cải thiện hiệu suất hoạt động thì hãy chia sẻ rộng rãi đến mọi người nhé!

Hỏi đáp & đánh giá 4 cách tăng tốc smartphone cũ chạy nhanh như mới mua

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?