Tỷ phú Elon Musk mua Twitter với giá 44 tỷ USD

- 18:26 26/04/2022

Tin công nghệ

0

975

Sau nhiều lần thuyết phục, Twitter cuối cùng đã đồng ý với lời đề nghị của Elon Musk. Hiện tại, CEO Tesla là chủ sở hữu duy nhất của mạng xã hội được ưa chuộng của Mỹ. Trong một thông cáo báo chí gần đây, gã khổng lồ truyền thông xã hội thông báo rằng Elon Musk đã mua lại công ty với số tiền kếch xù là 44 tỷ đô la Mỹ.

tru-so-cua-twitter
Trụ sở Twitter

Theo thông tin trên Gizmochina cho biết rằng, Người sáng lập Tesla và SpaceX đã mua công ty với giá 54,20 đô la Mỹ bằng cổ phiếu. Nói cách khác, đây cũng giống như lời đề nghị ban đầu mà Musk đã đưa ra hồi đầu tháng này. Thương vụ này dự kiến ​​sẽ kết thúc vào năm 2022, phải được sự chấp thuận của các cổ đông Twitter và việc nhận được các phê duyệt theo quy định hiện hành.

Sau thông báo, Elon thậm chí còn viết dòng Tweet rằng "Tự do ngôn luận là nền tảng của một nền dân chủ đang hoạt động và Twitter là quảng trường phát biểu kỹ thuật số, nơi các vấn đề quan trọng đối với tương lai của nhân loại được tranh luận. Tôi cũng muốn làm cho Twitter trở nên tốt hơn bao giờ hết bằng cách nâng cao sản phẩm với các tính năng mới, biến các thuật toán thành mã nguồn mở để tăng độ tin cậy, đánh bại chương trình thư rác và xác thực tất cả con người".

elon-musk
Elon Musk

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal đã phát biểu với các nhân viên của mình, nói rằng không có kế hoạch sa thải vào thời điểm này. Mặc dù vậy, một số nhân viên đã bày tỏ sự bất bình với việc Musk mua lại nền tảng này. Agrawal nói với các nhân viên của mình rằng "Thực sự là không chắc chắn về những gì sẽ xảy ra sau khi thỏa thuận kết thúc." Đầu tháng này, CEO Tesla sở hữu 9,2% cổ phần của công ty, nhưng chỉ vài tuần sau, con số này đã tăng lên 100%.

Hiện tại, MobileCity đang kinh doanh các sản phẩm điện thoại Xiaomi giá tốt với cấu hình cao, để bạn đọc tham khảo.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Tỷ phú Elon Musk mua Twitter với giá 44 tỷ USD

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?