Tại sao lại không nên mua iPhone 6 hay iPhone 6 Plus tại thời điểm hiện tại

- 05:43 04/09/2015

Tin công nghệ

0

1216

Ngoài việc bộ đôi iPhone mới đang chuẩn bị ra mắt, lý do nào có thể khiến bạn đọc tạm dừng việc mua iPhone 6 và 6 Plus ở thời điểm hiện tại?

Ngoài việc bộ đôi iPhone mới đang chuẩn bị ra mắt, lý do nào có thể khiến bạn đọc tạm dừng việc mua iPhone 6 và 6 Plus ở thời điểm hiện tại?

 

iPhone 6 và iPhone 6 Plus đều là những chiếc smartphone tốt và đáng sở hữu nhất hiện nay. Có thể thấy mặc dù đã ra mắt được 1 năm nhưng sức hút của bộ đôi smartphone đến từ Apple vẫn chưa hề giảm, bằng chứng là iPhone 6 vẫn nằm trong top 10 những smartphone bán chạy nhất trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, nếu đang định sắm cho mình một chiếc iPhone 6 hay 6 Plus mới ở thời điểm hiện tại thì bạn đọc có thể xem xét một số lý do sau để có thể suy nghĩ lại về quyết định của mình.

 

1. iPhone mới chuẩn bị ra mắt 

Lý do đầu tiên mà bạn không nên mua iPhone 6 và 6 Plus mới ở thời điểm hiện tại đó là bản nâng cấp của chúng mang tên iPhone 6s và 6s Plus sẽ ra mắt trong chưa đầy 2 tuần nữa.

Mặc dù thiết kế bên ngoài có thể không thay đổi (ngoài việc Apple sẽ sử dụng khung kim loại cứng hơn nhằm tránh tình trạng bị bẻ cong), nhưng sức mạnh phần cứng sẽ được Apple nâng lên khá nhiều so với bộ đôi iPhone hiện tại. Theo những tin đồn mới nhất, iPhone 6s và 6s Plus sẽ sở hữu chip xử lý Apple A9 mới, camera iSight 12 MP cùng khả năng quay phim 4K, RAM có thể được nâng cấp từ 1 GB lên 2 GB giúp các tác vụ đa nhiệm chạy mượt mà hơn. 

Ngoài sức mạnh phần cứng, các tin đồn còn khẳng định iPhone mới sẽ được Apple bổ sung thêm màu vàng hồng (hình trên) bên cạnh 3 màu quen thuộc như hiện tại gồm: xám không gian, bạc và vàng champagne.

 

2. iPhone 6 và 6 Plus gần như sẽ giảm giá 

Như thường lệ, không chỉ tại nước ngoài mà còn tại Việt Nam, các thế hệ iPhone cũ sẽ dần được giảm giá đi để chào đón những chiếc iPhone thế hệ mới "cập bến" các cửa hàng.

Do đó, có thể bạn sẽ sai lầm nếu lựa chọn mua iPhone 6 và 6 Plus ở thời điểm hiện tại. Thay vì nóng vội mua chúng ngay bây giờ thì bạn có thể chờ thêm khoảng 1 tháng sau khi iPhone mới ra mắt, khi đó bộ đôi iPhone cũ chắc chắn sẽ được giảm giá đi không ít thì nhiều.

Tại Mỹ, theo như mọi năm thì Apple sẽ giảm giá 100 USD cho thế hệ iPhone cũ đời gần nhất ngay sau khi iPhone mới được ra mắt. Còn tại Việt Nam, cách đây gần 2 tuần thì iPhone chính hãng đã tăng giá khoảng vài trăm ngàn đồng do vấn đề tỷ giá, vì vậy nếu cố gắng chờ đợi thì bạn cũng có thể tiết kiệm được cho mình một khoản tiền nhỏ. 

3. Các đối thủ chạy Android cũng là sự lựa chọn hợp lý 

 

 

Nếu bạn đã là iFan thì không nói, tuy nhiên nếu là một người sử dụng hoàn toàn bình thường thì bên cạnh những chiếc iPhone chạy iOS thì bạn có thể xem xét thêm một vài sự lựa chọn chạy Android khác. Tất nhiên, việc lựa chọn iOS hay Android vẫn tùy thuộc vào quyền cá nhân và sở thích của người dùng bởi iOS và Android là 2 thế giới hoàn toàn khác nhau. Song có một số mẫu smartphone chạy Android hiện nay mặc dù có giá thấp hơn bộ đôi iPhone của Apple, nhưng trải nghiệm người dùng có thể khẳng định là không hề thua kém một chút nào.

 

4. Các đối thủ chạy Android mới ra mắt trong cùng phân khúc 

Bên cạnh iPhone 6s và 6s Plus, một số mẫu điện thoại cao cấp chạy Android cũng đã được trình làng trong thời gian qua như Galaxy Note 5, Galaxy S6 Plus hay Xperia Z5, Z5 Premium và nó có thể khiến bạn suy nghĩ lại về việc lựa chọn giữa iPhone 6s mới hay chúng.

CÓ THỂ BẠN SẼ CẦN:

Theo Vnreview

 

 

 

Hỏi đáp & đánh giá Tại sao lại không nên mua iPhone 6 hay iPhone 6 Plus tại thời điểm hiện tại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?