Sạc nhanh 240W có gì mà dân tình bàn tán xôn xao đến thế? Xem ngay để biết thêm chi tiết!

- 19:05 01/03/2022

Tin công nghệ

0

1931

Ngày hôm qua, tại MWC Barcelona, OPPO đã cho ra mắt hai mẫu sạc nhanh mới nhất, phá kỷ lục về tốc độ sạc trên thế giới với công suất 150W và 240W cùng công nghệ Battery Health Engine (BHE) tối tân.

Trong đó, mẫu sạc công suất 150W là phiên bản sạc siêu nhanh tuổi thọ cao, có thể sạc được 50% viên pin 4500mAh chỉ trong 5 phút và 100% trong 15 phút. Sở dĩ nó được gọi như vậy là vì thời lượng pin sử dụng được kéo dài hơn, củ sạc, cáp sạc đều được tối ưu hoá thiết kế để thích ứng với công suất cao, đáp ứng nhu cầu 150W.

sac-nhanh-bhe-6

Thêm vào đó, OPPO phát triển công nghệ Battery Health Engine, bắt đầu từ thuật toán cơ bản và hệ thống hoá học để bảo vệ sức khoẻ pin, quá trình sạc/xả an toàn hơn, qua đó cải thiện tối đa tuổi thọ pin một cách thông minh. Pin có thể được sạc và xả 1600 lần mà vẫn giữ được 80% dung lượng còn lại. Bộ sạc SuperVOOC 150W sử dụng công nghệ Gallium Nitride với kích thước bộ sạc 58x57x30mm và trọng lượng 172g.

sac-nhanh-bhe-5
Pin có thể sạc/xả 1600 lần mà vẫn giữ được 80% dung lượng

OPPO cũng đã phát hành một sản phẩm sạc siêu nhanh đột phá hơn với công suất lên tới 240W. Công nghệ sạc này dựa trên sạc SuperVOOC 150W nhưng được điều chỉnh thêm về phần mềm và bổ sung giao thức sạc tự phát triển. Theo hãng giới thiệu, sạc nhanh này có thể sạc đầy 100% viên pin 4500mAh chỉ trong 9 phút và nó tương thích với các chuẩn sạc như PD, PPS...

sac-nhanh-bhe-3
Sạc nhanh 240W giúp sạc đầy viên pin 4500mAh trong 9 phút

Ngoài ra, OPPO Battery Health Engine còn giúp cải thiện trải nghiệm sạc nhanh toàn diện. Sạc nhanh SuperVOOC có tính năng BHE sẽ được cung cấp chip quản lý pin tuỳ chỉnh của OPPO, bao gồm hai công nghệ chính là thuật toán kiểm soát tình trạng sức khoẻ pin thông minh và Công nghệ chữa lành pin.

sac-nhanh-bhe-4
Battery Health Engine

Thuật toán kiểm soát tình trạng sức khoẻ pin giúp theo dõi điện thế thời gian thực trên các điện cực âm của pin. Nó tự động điều chỉnh năng lượng sạc trong phạm vi hợp lý, giảm thiểu sự xuất hiện của lithium chết trong khi vẫn duy trì dòng sạc tối đa. Điều này giúp đảm bảo tuổi thọ pin và cải thiện tốc độ sạc một cách đáng kể.

sac-nhanh-bhe-1
Sạc nhanh với công nghệ BHE

Mặt khác, công nghệ chữa lành pin giúp tối ưu hoá tuổi thọ pin từ hệ thống bên trong bằng cách cải tiến công thức điện phân, các cực điện liên tục được sửa chữa trong chu kỳ sạc, xả và tạo thành giao diện điện phân rắn (SEI) ổn định, luôn ở trạng thái hoàn hảo trong thời gian thực hiện. Điều này làm giảm hao mòn của các điện cực, qua đó hiệu suất được tăng cường và tuổi thọ pin cũng được kéo dài.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Sạc nhanh 240W có gì mà dân tình bàn tán xôn xao đến thế? Xem ngay để biết thêm chi tiết!

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?