iOS 11 sẽ chính thức được phát hành vào 19/9 cùng tính năng AR, kéo-thả, nhận diện khuôn mặt vô cùng thú vị

- 00:34 14/09/2017

Tin công nghệ

0

1074

Cùng với iPhone X, bản cập nhật này sẽ đánh dấu một bước tiến lớn cho Apple.

 

Apple sẽ chính thức tung ra phiên bản mới nhất cho hệ điều hành iOS cho các thiết bị di động của mình vào ngày 19/09 sắp tới, chỉ trước vài ngày ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

 

Được kỳ vọng từ lâu, iOS 11 thực tế đã được giới thiệu từ hội nghị các nhà phát triển của công ty vào tháng 6, hơn nữa iOS 11 sẽ là bản cập nhật lớn nhất của Apple trong vài năm trở lại đây.

Hầu như mọi tính năng cũng như cải tiến đã được phần lớn người dùng biết đến và dùng thử trong các phiên bản beta trước đó, bao gồm khả năng dịch thuật của Siri, Apple Pay trong iMessage, chia màn hình trên iPad, tính năng drag and drop (kéo và thả), bộ công cụ ARKit cho thực tế tăng cường, trung tâm kiểm soát hoàn toàn mới, chế độ Không Làm Phiền khi lái xe, tính năng quay video màn hình và vô vàn những cải tiến khác.

Tuy nhiên, sau khi vừa ra mắt iPhone X, chúng ta đã biết được nhiều hơn về các tính năng mới mà iOS 11 đem lại, bao gồm:

FACEID - nhận diện khuôn mặt

Đây chắc chắn là một trong những tính năng quan trọng nhất trên iPhone trong tương lai. Với việc loại bỏ Touch ID ở iPhone X, thay vào đó Apple sẽ sử dụng kết hợp các camera hồng ngoài và công nghệ cảm biến chiều sâu 3D để ghi lại cũng như nhận ra khuôn mặt người dùng.

Face ID được sử dụng để mở khóa iPhone, cho phép thanh toàn bằng Apple Pay và thay thế một vài tính năng của Touch ID khác.

 

 

Animoji - Emoji động

Công nghệ cảm nhận chiều sâu và bộ công cụ thực tế tăng cường ARKit sẽ giúp chúng ta sử dụng tính năng vô cùng thú vị, đó chính là emoji động hay animoji.

Tính năng này sẽ có trên iMessage, cụ thể emoji trên iOS 11 sẽ giống hệt với biểu cảm trên khuôn mặt của người dùng nhờ cảm biến nhận diện khuôn mặt. Sau đó, chúng ta có thể gửi những emoji này cho bạn bè qua iMessage, iPhone cũng sẽ lưu lại chúng như các tệp video để có thể chia sẽ đến những người khác.

Chế độ chụp ảnh chân dung Portrait lighting, selfie xóa phông

Với iOS 11, Apple cho ra mắt chế độ chụp ảnh mới với tên gọi "Portrait lighting", sẽ có mặt trên iPhone X và iPhone 8 Plus, sử dụng khả năng chụp chiều sâu của camera kép để mô phỏng các thiết lập chiếu sáng chuyên nghiệp trên ảnh.

 

Giám đốc Marketing của Apple Phil Schiller cho biết: "Đây không phải là bộ lọc, mà đây là phân tích theo thời gian thực" của ánh sáng trên đối tượng chụp ảnh. Điều này có nghĩa, các bức ảnh sẽ trở nên tinh tế hơn so với hiệu ứng tự nhiên mà các camera trên smarphone Samsung đẹp lại. Tuy nhiên tính năng này mới chỉ đang trong giai đoạn beta, vì vậy người dùng có lẽ không nên mong chờ nhiều.

iPhone X cũng có thể một chế độ mới để chụp ảnh bằng camera trước, nhờ vào công nghệ cảm biến sâu của mặt trước của điện thoại, cho phép xóa phông các bức ảnh chân dung vừa chụp.

Thao tác mới

iOS 11 trên iPhone X sẽ cung cấp cho người dùng một số thao tác điều khiển mới. Giờ đây, người dùng sẽ truy cập trung tâm điều khiển bằng cách vuốt từ phía trên cùng, bên phải của điện thoại xuống.

Vì không có nút home, người dùng sẽ vuốt từ dưới đáy màn hình lên để trở về màn hình chính. Vuốt lên và dừng lại ở khoảng giữa màn hình để mở chế độ đa nhiệm trên iPhone.

Hỏi đáp & đánh giá iOS 11 sẽ chính thức được phát hành vào 19/9 cùng tính năng AR, kéo-thả, nhận diện khuôn mặt vô cùng thú vị

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?