Công nghệ pin mới của Xiaomi: Gấp đôi tuổi thọ, chống cháy nổ

- 08:42 08/03/2023

Tin công nghệ

0

1182

Điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Ngày nay, chúng ta sử dụng smartphone cho mọi công việc, từ giao tiếp cơ bản đến giao dịch tài chính. Tuy nhiên, ở bất kể thương hiệu nào, bộ phận yếu nhất và phát triển chậm nhất trên điện thoại chắc chắn là pin.

cong-nghe-pin-moi-cua-xiaomi-gap-doi-tuoi-tho-chong-chay-no
Ảnh minh họa

Mặc dù các nhà sản xuất đã cải thiện cho tình trạng này bằng các công nghệ sạc nhanh ngày càng phát triển, nhưng sẽ không chính xác khi nói rằng dung lượng pin đã tăng lên nhiều trong 10 năm qua. May mắn thay, Xiaomi đã thực hiện một bước tiến quan trọng để giải quyết vấn đề này.

Xiaomi đã giới thiệu công nghệ pin thể rắn mới nhất của mình. Công ty tuyên bố rằng loại pin này có công suất tăng 33% so với pin lithium-ion thông thường mà không lo ngại về an toàn liên quan đến đoản mạch và cháy nổ. Theo tài khoản Weibo của công ty, Xiaomi đã đạt được mật độ năng lượng 1.000 Wh/L với một số loại pin nguyên mẫu của mình, cao hơn đáng kể so với các loại đang lưu hành trên thị trường.

cong-nghe-pin-moi-cua-xiaomi-gap-doi-tuoi-tho-chong-chay-no2
Cơ chế an toàn của pin thể rắn

Công nghệ này sẽ cho phép Xiaomi 13 cung cấp dung lượng 6.000 mAh với cùng kích thước viên pin dung lượng 4.500 mAh hiện có trên thị trường. Công nghệ pin thể rắn không chỉ cải thiện dung lượng mà còn có một số ưu điểm so với pin lithium-ion thông thường.

Xiaomi tuyên bố rằng pin thể rắn của họ có thể cung cấp năng lượng nhiều hơn tới 20% so với pin lithium-ion trong điều kiện cực lạnh, chẳng hạn như -20 độ C. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người dùng sống ở vùng khí hậu lạnh, pin điện thoại của họ giảm mạnh ở nhiệt độ đóng băng.

cong-nghe-pin-moi-cua-xiaomi-gap-doi-tuoi-tho-chong-chay-no3
Ảnh minh họa

Ngoài ra, công nghệ pin thể rắn của Xiaomi an toàn hơn so với pin lithium-ion thông thường, vì nó loại bỏ nguy cơ chập điện và cháy nổ. Tuy nhiên, Xiaomi vẫn chưa sẵn sàng sản xuất hàng loạt pin thể rắn.

Có thể mất vài năm để các công ty như Xiaomi xoay toàn bộ danh mục đầu tư của họ sang pin thể rắn. Tuy nhiên, việc công bố công nghệ pin thể rắn mang tính đột phá của Xiaomi là rất quan trọng và đánh dấu một bước tiến đáng kể trong quá trình phát triển công nghệ pin hiệu quả và an toàn hơn của ngành.

Hỏi đáp & đánh giá Công nghệ pin mới của Xiaomi: Gấp đôi tuổi thọ, chống cháy nổ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?