Có thể bạn chưa biết 5 tính năng 'độc đáo' của Chrome trên Android?

- 00:47 16/06/2015

Tin công nghệ

0

766

Google Chrome trên Android sở hữu nhiều tính năng ẩn rất hay nhưng không phải ai cũng biết được! Sau đây là 5 tính năng vô cùng thú vị mà trình duyệt này mang đến cho bạn khi duyệt web. 

1. Kích hoạt Reader Mode

Chế độ Reader sẽ loại bỏ các nội dung không cần thiết trong bài viết, chẳng hạn như thanh công cụ, quảng cáo... và chỉ hiển nội dung văn bản kèm theo các hình ảnh có liên quan. Giúp bạn có thể tập trung hoàn toàn vào nội dung bài viết.

Cách kích hoạt như sau: Mở trình duyệt Chrome, truy cập vào địa chỉ chrome://flags; nhấn nút menu > Tìm trong trang > gõ chữ reader để tìm kiếm; chọn nút Bật khi Chrome đã tìm ra mục Bật biểu tượng thanh công cụ chế độ đọc. Tiếp tục nhấn vào nút Chạy lại ngay bây giờ xuất hiện ở cuối màn hình. Chờ cho Chrome khởi động lên lại, vào một bài viết nào đó ngoài trang chủ và nút Reader sẽ xuất hiện. ​

Reader-Mode

2. Hiển thị kết quả tìm kiếm ngay trong thanh địa chỉ

Đây là một trong những tính năng vô cùng thú vị trên Chrome. Bình thường khi bạn muốn tìm kiếm gì đó thì phải nhập từ khóa, sau đó nhấn Enter, đợi trang Google tải lên rồi mới xem được kết quả. Nhưng với những câu hỏi ngắn bằng tiếng Anh, Chrome trên Android có khả năng hiện kết quả trực tiếp ngay trong thanh địa chỉ nên giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho chúng ta.

Cách kích hoạt như sau: Mở trình duyệt Chrome, truy cập vào địa chỉ chrome://flags; nhấn menu > Tìm trong trang > gõ chữ Câu trả lời trong đề xuất để tìm kiếm. Khi Chrome đã tìm ra mục này, nhấn vào nút Bật và nhấn nút Chạy lại ngay bây giờ xuất hiện ở cuối màn hình, chờ cho Chrome khởi động lên lại và tiến hành thử nghiệm.

3. Đẩy nhanh tốc độ tải trang web

Về lý thuyết, tính năng này sẽ giúp Chrome tải trang web lên cho chúng ta xem với thời gian ngắn hơn bình thường tối đa 300ms. Để làm được điều này, Chrome sẽ tải ngay trang web ngay khi bạn chạm vào một đường link. Cần lưu ý, khi kích hoạt tính năng này thì bạn không được chạm hai lần vào một đường link nào đó khi muốn phóng to.

Cách kích hoạt như sau: Mở trình duyệt Chrome, truy cập vào địa chỉ chrome://flags; nhấn nút menu > Tìm trong trang > gõ chữ Độ trễ nhấp chuột. Nhấn vào nút Bật khi Chrome đã tìm ra > nhấn Chạy lại ngay bây giờ xuất hiện cuối màn hình. Chờ cho Chrome khởi động lên lại và trải nghiệm.​

4. Tăng tốc tìm kiếm

Với tính năng này, Chrome sẽ tải trước kết quả tìm kiếm trong lúc bạn đang nhập liệu, ngay khi nội dung đã tải xong thì trang web sẽ được hiển thị ngay lập tức thay cho trang bạn đang duyệt. Theo Google thì tính năng trên sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng 100 đến 150ms, không quá ấn tượng nhưng cũng đáng để bạn thử đúng không!

Cách kích hoạt như sau: Mở trình duyệt Chrome, truy cập vào địa chỉ chrome://flags; nhấn nút menu > Tìm trong trang > gõ chữ Tìm nạp trước kết quả tìm kiếm để tìm kiếm; nhấn vào nút Bật và nút Chạy lại ngay bây giờ để kích hoạt tính năng. Chờ cho Chrome khởi động lên lại và trải nghiệm tốc độ tìm kiếm. ​

Có-thể-bạn-chưa-biết-5-tính-năng

5. Giả lập thao tác lướt ngón tay

Đây là thao tác mà bạn rất quen thuộc trên máy tính: khi bạn duyệt web, bạn có thể rê con trỏ chuột bên trên một nút nào đó để xem các menu con bên trong, hoặc xem thêm các ghi chú.

Lưu ý: Tính năng này chỉ hoạt động trên các smartphone có thể nhận ra được ngón tay của bạn đang lướt trên màn hình, ngay cả khi bạn không thực sự chạm vào màn hình (giống như các sản phẩm thuộc dòng Galaxy Note).

Cách kích hoạt như sau: Mở trình duyệt Chrome, truy cập vào địa chỉ chrome://flags; nhấn nút menu > Tìm trong trang > gõ chữ Bật hỗ trợ cho màn hình cảm ứng hỗ trợ di chuột, khi Chrome đã tìm ra > nhấn nút Bật. Tiếp tục chọn nút Chạy lại ngay bây giờ để chờ cho Chrome khởi động lên lại

Nguồn: Internet

Tham khảo một số điện thoại giá tốt tại MobileCity:               Lenovo A6000           Lenovo P70         Lenovo S60

Hỏi đáp & đánh giá Có thể bạn chưa biết 5 tính năng 'độc đáo' của Chrome trên Android?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?