AI sẽ ngày càng bá đạo bởi sự trợ giúp của phần cứng đến từ Qualcomm

- 23:44 20/08/2017

Tin công nghệ

0

1100

qualcomm_800x450

AI (Artificial Intelligence) trí tuệ nhân tạo hay trí thông minh nhân tạo hiện đang là một trong những xu hướng nổi bật trên smartphone. Tuy nhiên, xu hướng này không chỉ bó hẹp trong giới smartphone mà còn được các nhà sản xuất chip “để tâm tới”. Cụ thể là Qualcomm – công ty sản xuất chip di động lớn nhất Thế Giới.

Thông tin được công bố, Qualcomm vừa mua lại Scyfer – công ty chuyên nghiên cứu về AI để mở rộng lĩnh vực này. Trụ sở chính của Scyfer được đặt tại Amsterdam, Đức. Người sáng lập là giáo sư, tiến sĩ Max Welling. Ngoài điều hành công ty, ông còn trực tiếp giảng dạy tại Đại Học Amsterdam.

Trước đó, Qualcomm cũng đã có nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực này, để đưa AI tích hợp vào những con chip cũng như hỗ trợ cho smartphone nhiều hơn. “Động thái” mua lại này của Qualcomm, cho thấy hãng đang rất tập trung và điều này tác động rất lớn vào sự phát triển của AI.

Bởi lẽ AI đang phát triển rất mạnh trên các thiết bị di động, đây cũng là một nguồn cung cấp dữ liệu lớn cho AI. Tuy nhiên, hiện công nghệ này chỉ được tập trung xây dựng trên phần mềm, nếu có sự hỗ trợ từ phần cứng thì chắc chắn sẽ phát triển nhiều hơn nữa.

Hỏi đáp & đánh giá AI sẽ ngày càng bá đạo bởi sự trợ giúp của phần cứng đến từ Qualcomm

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?