Hướng dẫn test, kiểm tra Sony Xperia Z5 cũ trước khi mua

- 04:10 16/08/2016

Tin công nghệ

0

1953

Bạn đang muốn mua Sony Xperia Z5, hãy tham khảo bài viết Hướng dẫn test, kiểm tra Sony Xperia Z5 cũ trước khi mua để có thể mua được sản phẩm chất lượng nhất.

Bạn đang muốn mua Sony Xperia Z5, hãy tham khảo bài viết Hướng dẫn test, kiểm tra Sony Xperia Z5 cũ trước khi mua để có thể mua được sản phẩm chất lượng nhất.

Sony Xperia Z5 là một trong những chiếc smartphone đang rất hot trên thị trường điện thoại hiện nay. Được đánh giá là một siêu phẩm Sony Xperia Z5 tinh tế với thiết kế cao cấp, cùng MobileCity đưa ra những ý kiến của bạn về siêu phẩm này trong phía dưới của bài viết nhé.

Hướng dẫn test, kiểm tra Sony Xperia Z5 cũ trước khi mua

Để mua được sản phẩm ưng ý, đặc biệt là phải thực sự chất lượng và là sản phẩm chính hãng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây, MobileCity sẽ Hướng dẫn test, kiểm tra Sony Xperia Z5 cũ trước khi mua cơ bản mà bạn có thể tự làm được ngay tại nơi mua hàng.

Kiểm tra bên ngoài

Để có thể kiểm tra ngoài hình máy bạn có thể kiểm tra những điểm sau:

  • Đường viền, mặt kính, mặt sau hay vỏ máy có bị xước nhiều hay không?
  • Mép kẽ và các điểm giao tiếp có bị nhiều bụi hay không?
  • Ốc vít có bị bong tróc hay lỏng lẻo hay không?
  • Camera có bị xước hay không?....

Kiểm tra IMEI


=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Bạn sẽ check IMEI bằng các thao tác sau:

Cài đặt=> Giới thiệu về điện thoại => Trang thái=> IMEI

Hãy lên trang web của Sony để có thể kiểm tra xem số IMEI của bạn trên trang web này.

Kiểm tra phần cứng

Để kiểm tra phần cứng cho Sony Xperia Z5 và các chức năng thông dụng trên điện thoại thì bước quan trọng nhất để bạn có thể vào phần Service Test là hãy mở bàn phím điện thoại lên sau đó nhấn lệnh *#*#7378423#*#*

Sau khi đã nhấn lệnh màn hình điện thoại sẽ chuyển sang phần Service, nếu bạn muốn kiểm tra các thông tin của máy tại phần Service info hoặc vào ngay phần tests để kiểm tra chức năng của máy.

Tại đây sẽ xuất hiện khá nhiều lựa chọn để bạn có thể tiến hành test máy, bạn có thể lần lượt test hết các chức năng chính như: Keyboard&Switch, Touch Screen, Display, Peaker, Earphone, Microphone, Camera, Pressure Sensor...

Đặc biệt nếu bạn muốn test chống nước mà không cần nhúng máy trực tiếp vào nước thì hãy sử dụng tính năng Pressure Sensor để có thể kiểm tra áp suất.

Bình thường thông số này sẽ là: 1.007.xx nếu bạn đậy kín tất cả các nắp. Tiếp đó bạn cũng có thể tháo thử các nắp ra để xem sự thay đổi của thông số này.
Cách test màn hình cảm ứng

Tiếp tục với lệnh trên bạn có thể test màn hình cảm ứng bằng cách vẽ lên màn hình mà đường vẽ không bị đứt và liên tục thì màn hình cảm ứng của máy đang hoạt động tốt.

Tiếp tục kiểm tra màn hình bằng cách chạm lần lướt vào màn hình, các màu sẽ đổi, tại mỗi màu bạn sẽ dừng lại và nhìn kỹ có điểm chết, điểm sáng hoặc ngả vàng, hở sáng... gì không.

Với các phần còn lại bạn có thể dụng cách test tương tự bởi Sony sẽ đưa ra cho bạn cách test khá dễ hiểu và đơn giản.

Kiểm tra chất lượng cuộc gọi, kết nối 3G, wifi…

  • Hãy tiến hành lắp SIM và thực hiện các cuộc gọi để kiểm tra chất lượng loa , mic của máy.
  • Bật 3G và kết nối wifi để có thể kiểm tra kết nối có ổn định hay có lỗi gì không?
  • Test camera của máy, chụp thử hình ảnh xem có lỗi gì không?
  • Tải 1 số ứng dụng và mở ứng dụng và thử dùng.

…..

Trên đây là một số những bước chính để bạn có thể test máy Sony Xperia Z5 cũ trước khi mua. Hãy tham khảo bài viết dưới đây và sử dụng để có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất và chất lượng nhất.

Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

 

Tham khảo bài viết:

  • Sony Xperia Z5 tinh tế với thiết kế cao cấp

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn test, kiểm tra Sony Xperia Z5 cũ trước khi mua

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?