Xuất hiện thiết bị có khả năng bẻ khóa iPhone, kể cả iPhone X chạy iOS mới nhất

- 04:16 17/03/2018

Tin công nghệ

0

1307

GrayKey là tên của một thiết bị có khả năng bẻ khóa iPhone mà không cần mật khẩu mở khóa màn hình và được sản xuất bởi startup Grayshift.

Đây là một công ty được vận hành bởi một số cựu nhân viên cơ quan tình báo Mỹ và cựu kỹ sư bảo mật của Apple. Công cụ mở khóa iPhone của công ty này là GrayKey, có giá 15.000 USD, sử dụng được 300 lần và đòi hỏi cần có kết nối internet trong quá trình mở khóa. Với khách hàng có nhu cầu cao hơn thì GrayKey còn có một phiên bản khác với mức giá 30.000 USD không bị giới hạn số lần bẻ khoá, không yêu cầu kết nối Internet.

 

Thiết bị này có khả năng trích xuất toàn bộ hệ thống tập tin từ một chiếc iPhone, đồng thời có thể tiến hành tấn công bẻ khoá mật mã iPhone theo phương thức brute-force trong thời gian cực ngắn. Thiết bị này đã làm dấy lên nhiều nghi ngại về quyền riêng tư và tính bảo mật, bởi nó có nguy cơ cao sẽ được sử dụng cho những mục đích xấu bởi các hacker và tội phạm nếu bị đánh cắp khỏi tay lực lượng hành pháp.

Thiết kế của thiết bị này khá đơn giản, chỉ là một khối hộp màu đen với 2 sợi cáp lightning lòi ra bên ngoài để kết nối với iPhone. Bạn có thể kết nối 2 chiếc iPhone vào cùng lúc nhưng thiết bị này sẽ chỉ mở khóa lần lượt từng chiếc một. Quá trình mở khóa diễn ra như sau:

Đầu tiên bạn sẽ cần kết nối iPhone với GrayKey qua jack cắm lightning.



Sau khoảng 2 phút kết nối thì bạn sẽ rút iPhone ra, lúc đó 1 phần mềm đã được nạp vào bên trong iPhone sẽ tiếp tục công việc bẻ khóa.

Khi việc bẻ khóa hoàn tất iPhone sẽ hiển thị một màn hình màu đen có chứa passcode mà công cụ đã tìm ra.

 

Lưu ý:

  • Thời gian bẻ khóa phụ thuộc vào độ phức tạp của passcode. Ví dụ bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng đối với các mật mã ngắn 4 ký tự, và lên đến 3 ngày hoặc lâu hơn đối với các mật mã 6 ký tự.

Sau khi điện thoại đã được unlock, nội dung của máy sẽ được backup vào chiếc hộp GrayKey, kể cả file backup iTunes. Ngay cả một chiếc iPhone X chạy iOS 11.2.5 cũng có thể được phá khóa và backup, trích xuất toàn bộ dữ liệu. Người dùng sẽ lấy mớ dữ liệu này thông qua trình duyệt trên một máy tính đã kết nối với GrayKey. Đáng chú ý, nội dung trích xuất được bao gồm toàn bộ chuỗi khoá bảo mật đã được giải mã của chiếc iPhone đó.

 

Apple đang làm việc để vá lỗ hổng mà GrayKey sử dụng để đột nhập vào bên trong hệ thống và trong tương lai gần sẽ có một bản update đến với người dùng.

XEM THÊM:

 

Hỏi đáp & đánh giá Xuất hiện thiết bị có khả năng bẻ khóa iPhone, kể cả iPhone X chạy iOS mới nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?