Xin lỗi Mifan! Xiaomi Mi7 sẽ không có cảm biến vân tay trên màn hình

- 00:51 29/12/2017

Tin công nghệ

0

1086

Xiaomi Mi7 dự kiến sẽ chính thức lộ diện vào tháng 3/2018 tới.

Với sự bùng nổ mạnh mẽ của xu hướng màn hình tràn cạnh, hầu hết các nhà sản xuất đã phải đưa ra quyết định di dời cảm biến vân tay từ mặt trước ra phía sau lưng hoặc buộc phải loại bỏ luôn tính năng này giống như Apple đã làm với chiếc iPhone X của hãng.

>>> Giá Xiaomi Redmi Note 5 tại MobileCity: https://mobilecity.vn/xiaomi/xiaomi-redmi-note-5-ram-3gb.html

Mặc dù trong một vài trường hợp, vị trí mới của cảm biến vân tay ở mặt sau rất tiện lợi trong việc sử dụng nhưng nó không có nghĩa đại đa số người dùng sẽ thích vị trí này. Rõ ràng việc có một thiết bị với cảm biến dấu vân tay ở phía trước vẫn luôn là điều tuyệt vời nhất, dễ dàng thích nghi trong hầu hết các tình huống sử dụng hàng ngày.

Lấy một ví dụ đơn giản, bạn sẽ không thể mở khóa thiết bị với cảm biến vân tay ở phía sau lưng khi máy đang được đặt trên mặt bàn,khi đó bạn buộc phải cầm máy lên mới có thể chạm vào cảm biến vân tay để mở khóa. Và dường như các nhà sản xuất cũng đều đã nghĩ tới vấn đề này và họ luôn không ngừng tìm tòi để có được phương án tốt nhất cũng như vị trí lý tưởng nhất cho cảm biến vân tay phục vụ người dùng tiện nhất.

Và mới đây thế giới di động đã đón nhận một tin cực kì vui khi Synaptics chính thức công bố đã bắt đầu sản xuất đại trà cảm biến vân tay trên màn hình, và không ai khác chính là Vivo sẽ là nhà sản xuất đầu tiên được đem công nghệ này lên trên thiết bị cao cấp nhất Xplay7 của hãng trong thời gian tới. Vậy ngoài Vivo, còn những cái tên nào sẽ đem công nghệ hiện đại này lên trên sản phẩm của mình?

 

Theo thông tin mới nhất từ câu trả lời của @Mocha QR, Huawei cũng đang bắt đầu có những động thái trong việc tích hợp công nghệ cảm biến vân tay trên màn hình lên siêu phẩm của mình. Trong khi đó, Xiaomi gần như sẽ lỡ hẹn với công nghệ này với flagship Mi7 trong năm tới, thay vào đó hãng lại tập trung vào phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D. Tuy nhiên thông tin này vẫn cần thêm thời gian để được xác thực.

Chỉ duy nhất Snapdragon 845 thực sự không đủ để cho Xiaomi Mi7 trở nên khác biệt so với người tiền nhiệm Mi6 của mình. Xiaomi Mi6 đã phải nhận không ít những lời chỉ trích từ phía người dùng do chỉ được trang bị màn hình khá nhỏ 5.15 inch so với hiện nay, và Mi7 đang được kì vọng sẽ có màn hình lớn hơn (kích thước 5.65 inch).

Rõ ràng việc bổ sung thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D hay cảm biến vân tay dưới màn hình mới thực sự khiến cho mẫu flagship mới của Xiaomi nổi bật hơn, có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ khác như Galaxy S9, iPhone X.

Hỏi đáp & đánh giá Xin lỗi Mifan! Xiaomi Mi7 sẽ không có cảm biến vân tay trên màn hình

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?