Xiaomi tạo ra phiên bản trợ lí ảo AI riêng cho mình: Xiao AI

- 00:00 05/04/2018

Tin công nghệ

0

971

Tuy người dân Trung Quốc có thể sử dụng các trợ lí ảo khác của phương tây nhưng cũng có nhiều khó khăn, rào cản về ngôn ngữ, văn hóa và phần mềm tích hợp. Hiểu được những vấn đề đó Xiaomi đã tạo ra trợ lí ảo cho riêng mình đó là" Xiao AI".

Theo đó chiếc smartphone Xiaomi Mi Mix 2S vừa được trình làng cách đây không lâu là sản phẩm đầu tiên của hãng này sử dụng trợ lí ảo Xiao Ai. Các smartphone khác Xiaomi cũng sẽ được trang bị trợ lí ảo này trong tương lai.

Video giới thiệu Xiao AI

Từ video chúng ta có thể thấy trợ lí ảo Xiao AI không khác biệt nhiều so với Google Assistant và Siri lẫn Alexa. Người dùng có thể yêu cầu Xiao Ai mở ứng dụng, chụp ảnh, dịch thực đơn, kiểm tra thời tiết, tắt mở đèn, kích hoạt máy hút bụi robot và một số lệnh khác. Tuy nhiên cũng có một điểm khác biệt lớn nhất mà đó chính là giao diện ngôn ngữ Trung Quốc thay vì tiếng anh phù hợp hơn với người dùng Trung Quốc.

Xiao AI

Ngoài ra Xiao AI cũng được tích hợp rất sâu vào WebChat, một ứng dụng mạng xã hội phổ biến tại Trung Quốc. 

Theo một phát ngôn viên của Trung Quốc Xiaomi Mi Mix 2S sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên được dùng Xiao AI, còn các máy khác của hãng sẽ được cập nhất trong một bản cập nhật phần mềm MIUI.

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi tạo ra phiên bản trợ lí ảo AI riêng cho mình: Xiao AI

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?