Xiaomi sản xuất nồi cơm điện thông minh điều khiển bằng Smartphone

- 04:56 22/04/2016

Tin công nghệ

0

1142

Nồi cơm điện cao tần này có khả năng đáp ứng được nhiều nhu cầu nấu khác nhau cũng như thông minh hơn khi cho phép kết nối với smartphone.

Cuối tháng 3 vừa qua, Xiaomi đã làm giới công nghệ khá bất ngờ khi cho ra đời nồi cơm điện thông minh. Tuy nhiên, thay vì gắn mác Xiaomi, chiếc nồi cơm điện này mang thương hiệu MiJia (một công ty công nghệ mới trực thuộc công ty mẹ Xiaomi).

noi-com-dien-xiaomi-2

Nhìn tổng quan, nồi cơm điện MiJia có kiểu dáng tương tự với các sản phẩm hiện đang được bày bán trên thị trường hiện nay.

Xiaomi cho biết, nồi cơm thông minh IH sử dụng mức áp suất 1,2 atm để đẩy nhiệt độ lên tới 105 độ C. Kết hợp với đó là công nghệ nhiệt cảm ứng, tạo nhiệt lượng lan đều, hạt cơm chín tới và dẻo thơm. Đặc biệt, nồi có 2.450 tổ hợp phương pháp nấu cơm thơm ngon dựa theo loại gạo.

noi-com-dien-xiaomi-1

Nồi sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, tức là làm nóng trực tiếp nồi cơm chứ không qua mâm nhiệt, giúp các khu vực khác nhau của nồi cơm không bị chênh lệch nhiệt.

Ưu điểm của nồi cơm điện IH là khả năng làm chín hạt cơm từ mọi hướng thay vì chỉ làm chín từ mặt dưới như những nồi cơm điện thông thường, cơm nấu sẽ ngon hơn và tất nhiên là xóa đi nỗi ám ảnh cháy và khê cơm của các ông chồng vụng về.

Nồi cơm điện của Xiaomi có thể kết nối với ứng dụng trên smartphone để kiểm soát quy trình và cách nấu. Ứng dụng smartphone sẽ có nhiệm vụ quét mã vạch dán trên những bao gạo ngoài thị trường, sau đó tải lên kho lưu trữ đám mây.

noi-com-dien-xiaomi-4

Tiếp đó, ứng dụng sẽ tự động tính toán và thực hiện quy trình nấu hiệu quả nhất cho mỗi loại gạo. Xiaomi cho biết, nồi cơm điện IH hỗ trợ cho hơn 200 nhãn hiệu gạo khác nhau và có thể mở rộng trong tương lai.

Ngoài ra, trước khi nấu, ứng dụng sẽ cho bạn lựa chọn loại gạo để nồi sẽ có cách nấu tối ưu nhất nhằm đem lại bữa ăn thật ngon miệng cho người dùng. Bên cạnh nấu cơm, nồi thông minh này còn cho phép người dùng chọn những kiểu nấu khác như cháo, hầm, làm yogurt, hấp bánh…

noi-com-dien-xiaomi-3

Bên trong, ruột nồi được làm bằng chất liệu gang đắt tiền, tạo và giữ nhiệt tốt. Đặc biệt, ruột nồi cũng được phủ một lớp chống dính Neoflon hiệu quả tương tự các thế hệ nồi cơm điện của Daikin, Nhật Bản.

noi-com-dien-xiaomi-5

Được biết, thiết kế cũng như công nghệ có trên nồi cơm điện MiJia này được đội ngũ từng làm cho các công ty như Apple, Motorola, IBM, Media, Philips 

Hiện sản phẩm đang có mặt trên thị trường với mức giá khoảng 150 USD (khoảng 3,4 triệu đồng).

Theo Techz.

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi sản xuất nồi cơm điện thông minh điều khiển bằng Smartphone

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?