Xiaomi MI 4 với cấu hình tốt và mức giá cạnh tranh.

- 07:59 15/06/2015

Tin công nghệ

0

1051

1 năm trở lại đây Xiaomi đã giới thiệu khá nhiều sản phẩm, ở đủ mọi phân khúc, hiện tại Xiaomi Mi 4 đang ở phân khúc tầm trung với mức giá gần 6 triệu đồng so với 10tr khi ra mắt.

Xiaomi MI 4 với cấu hình tốt và mức giá cạnh tranh.

 

1 năm trở lại đây Xiaomi đã giới thiệu khá nhiều sản phẩm, ở đủ mọi phân khúc, hiện tại Xiaomi Mi 4 đang ở phân khúc tầm trung với mức giá gần 6 triệu đồng so với 10tr khi ra mắt, với 1 cấu hình khá mạnh. với 1 thị trường đa dạng sản phẩm như hiện nay, thì Mi4 có đáng mua hay không. Bài đánh giá này sẽ giúp bạn tìm được câu hỏi trên.

Video đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 4

 

Xiaomi MI 4 và thiết kế tuyệt vời mà Xiaomi mang lại 

 

Nhìn qua thì chúng ta thấy được ngay sự học hỏi có phần quá đà thiết kế của Iphone 5 hay 5s, nhưng có điều mà Mi 4 đã khắc phục được nhược điểm dễ xước và móp trên các sản phẩm của Apple. Theo đó Xiaomi đã sử dụng kim loại cứng hơn trên Xiaomi Mi 4. 1 viền kim loại cứng hơn cùng đường Diamon cut chạy suốt trên thân máy cho cảm giác cầm máy khá là chắc chắn, nhưng vẫn nhẹ, có lẽ đặc điểm này là do nắp lưng nhựa đem lại. Chúng ta có các phím chức năng trên viền bên phải cho cảm giác bấm khá cứng, có lẽ sẽ dễ bấm hơn khi đã làm quen 1 thời gian, bên trái có khe cắm sim, nhưng chi tiết nhỏ này chúng ta vẫn có thể thấy được đặc trưng vẻ đẹp thiết kế đến từ Apple, cạnh nhôm bên trên là jack cắm tai nghe, và cảm biến hồng ngoại, cạnh dưới chúng ta có cổng Micro USB cùng loa ngoài được bố trí chia đều sang 2 bên, tuy nhiên chưa được hài hòa cho lắm.

UoIkXottpRZtSeKaKVgg3xJyjRZeSHP78lfS1VXKC9w=w1445-h963-no

Xiaomi MI 4 và thiết kế tuyệt vời mà Xiaomi mang lại 

 

Tổng thể mặt trước chúng ta có màn hình 5 inches với 3 phím cảm ứng của android, các bạn lưu ý là không có đèn nền cho 3 phím này, nhưng bù lại chúng ta có 1 đèn Led để thông báo các tin nhắn, cuộc gọi nhỡ hay khi chúng ta sạc pin, tuy nhiên là ánh sáng của đèn led này khá yếu và khó nhìn, nhưng có thì vẫn tốt hơn là không.

vHzFOwoqki4vcp6FUVWcqhS21lTbjSxlcQ2YXtEiPCg=w620-h388-no

Thiết kế đẹp của Xiaomi Mi 4 

Mặt lưng của máy được làm bằng nhựa, hơi cong 1 chút, khi cầm thì nó sẽ bám vào lòng bàn tay chúng ta, điều này đem lại cảm giác cầm chắc chắn hơn mà không hề bị cấn tay. Camera và đèn flash được bố trí ở ngay giữa mặt lưng. Màn hình Mi4 rộng 5” độ phân giải HD và do sharp sản xuất, trên thực tế thì khi kết hợp với bộ launcher MIUI, màu sắc có độ tương phản tương đối không bị gắt mà rất nhẹ nhàng làm chúng ta không bị lóa mắt chứ không đến mức nhạt màu hay kém tươi, với độ phân giải HD cho khả năng hiển thị đẹp, không bị rỗ, trong phân khúc tầm trung thì màn hình của Mi4 rất ổn.

 

Phần mềm và phần cứng được gắn kết với nhau tuyệt đối

 

Máy trên tay mình hiện tại đang chạy phiên bản Android 4.4, nếu muốn các bạn có thể up lên phiên bản cao hơn là 5.0 rất dễ dàng. Trong thời điểm ra mắt, máy không được hỗ trợ tiếng việt, tuy nhiên hiện tại với Launcher MIUI 6 thì đã vấn đề tiếng việt dã được bổ xung. Bộ Launcher MIUI với đặc trưng là màu sắc rất đa dạng và sặc sỡ hoạt động trên Mi4 hoạt động rất mượt mà, trong khi nhiều máy có cấu hình tương đương không đạt được điều đó.

pD82cxYYjsaMJw85vvtgHQth_cKw0t4jdwDzoDiZyJw=w770-h433-no

Phần mềm và phần cứng được gắn kết với nhau tuyệt đối

Xiaomi trang bị cho Mi4 khá là nhiều những thành phần cao cấp. Cụm camera do sony sản xuất cho khả năng chụp ảnh rất đẹp, đây là một số ảnh mình chụp từ Mi4 trong điều kiện ánh sáng tốt, mời mọi người cùng xem. Trong phần mềm camera theo máy có khá nhiều lựa chọn chụp như panorama, hẹn giờ chụp hay chụp ban đêm, các lựa chọn cân chỉnh ánh sáng, cũng như các bộ lọc màu ngay khi chụp. Mình thích camera trước của Mi4, tự sướng rất sướng, và vẫn được hỗ trợ những bộ lọc màu khá đẹp và cũng chỉ còn tính năng chụp hẹn giờ. Mình đã có 1 ngày làm việc khá thoải mái với viên pin 3080mAh, với tần suất hoạt động sử dụng facebook, zalo lướt web khá nhiều, thì mình nghĩ pin  khá ổn khi cho thời gian hoạt động đủ trong 1 ngày.

Theo MobileCity

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi MI 4 với cấu hình tốt và mức giá cạnh tranh.

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?