Xiaomi làm điện thoại "cục gạch" giống Nokia

- 01:17 13/08/2016

Tin công nghệ

0

907

Hết điện thoại thông minh, máy tính bảng, giờ tới lượt điện thoại cục gạch Xiaomi được ra đời.

Bên cạnh những sản phẩm đã quá quen thuộc là smartphone, tablet hay vòng đeo tay, Xiaomi mới đây còn tung ra cả điện thoại cục gạch. Tuy nhiên, chiếc feature phone này không mang nhãn Mi như thường lệ, thay vào đó là cái tên lạ hoắc "21KE".

Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Được biết, 21KE C1 là một chiếc điện thoại cơ bản dành riêng cho đối tượng người cao tuổi, vừa được giới thiệu bởi thương hiệu 21KE. Giá bán của chiếc điện thoại này được niêm yết tại Trung Quốc là 199 tệ - tương đương khoảng 660.000 đồng. 

xiaomi-21KE

Sơ qua, 21KE C1 có thiết kế khá giống với mẫu Nokia 130 được Microsoft tung ra trước đây. Máy có 4 phiên bản màu sắc tùy chọn là đen, trắng, xanh nước biển và đỏ. Đặc trưng của 21KE C1 là sở hữu vỏ nhựa nhiều màu sắc, có phím cứng nổi dạng T9 truyền thống.

Về mặt thông số, điện thoại 21KE C1 trang bị màn hình màu kích thước 2,4 inch, chạy nền tảng Care OS do chính 21KE tự phát triển, tối ưu trải nghiệm cho người dùng lớn tuổi, icon đơn giản, to, rõ ràng, dễ sử dụng. 

Bên cạnh đó, 21KE C1 có thể hiển thị thông tin dự báo thời tiết, tự động chỉnh giờ, loa lớn 100 mW, có tích hợp đèn pin, pin dung lượng 1.400 mAh cho thời gian chờ lên đến 40 ngày, hỗ trợ GPRS, Bluetooth 3.0, tích hợp thẻ nhớ lên tới 32 GB, xem ảnh, nghe nhạc, nghe radio...

xiaomi-21KE-2

Đặc biệt, 21KE C1 còn đi kèm tính năng thêm liên hệ từ xa. Nghĩa là chúng ta có thể thêm bất kì số điện thoại liên hệ mới cho người già (bố, mẹ, ông, bà...) từ xa, thông qua một cú pháp gửi tin nhắn. Hoặc chúng ta cũng có thể định vị từ xa địa điểm của người thân, cũng thông qua một cú pháp gửi tin nhắn. 

Theo tìm hiểu, 21KE là một công ty nằm trong hệ sinh thái công nghệ của Xiaomi, tương tự thương hiệu Mijja sản xuất nồi cơm điện thông minh và ấm đun nước thông minh. Ban đầu, 21KE được thành lập vào năm 2011, hoạt động dưới hình thức một startup chuyên cung cấp các mẫu điện thoại hướng tới đối tượng người cao tuổi.

xiaomi-21KE-3

Điểm nổi trội của 21KE là việc sở hữu một hệ điều hành riêng cho feature phone có tên Care OS, do chính công ty này tự phát triển, tối ưu trải nghiệm cho người cao tuổi. 

Tới năm 2014, Xiaomi đã đầu tư một khoản tiền lớn vào 21KE. Từ đó, 21KE trở thành một phần trong hệ sinh thái của Xiaomi, dù thương hiệu này ít được người dùng biết tới.

xiaomi-21KE-4

Theo nhiều chuyên gia, 21KE là một khoản đầu tư đầy khôn ngoan của Xiaomi. Với bối cảnh thị trường smartphone đang ngày càng trở nên khốc liệt, điện thoại "cục gạch" dành cho người cao tuổi chính là một hướng đi khả quan dành cho công ty Trung Quốc.

Theo Genk.

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi làm điện thoại "cục gạch" giống Nokia

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?