Xiaomi chính thức ngừng hỗ trợ nâng cấp MIUI cho 6 dòng máy của hãng, MIUI 9 sẽ là phiên bản cập nhật cuối cùng

- 23:33 22/11/2017

Tin công nghệ

0

1148

6 thiết bị này bao gồm Mi 2/2S, Mi 4i, Redmi Note 4G, Redmi 2, Redmi 2 Prime và Mi Note.

Sau khi liên tục nâng cấp hầu hết các dòng thiết bị của mình với rất nhiều bản cập nhật phầm mềm mới nhất trong một thời gian dài, cuối cùng thì Xiaomi cũng đã quyết định sẽ ngừng hỗ trợ 6 trong số những sản phẩm smartphone phổ biến nhất của hãng.

Những smartphone này bao gồm Mi 2/2S, Mi 4i, Redmi Note 4G, Redmi 2, Redmi 2 Prime và Mi Note. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc MIUI 9 Global ROM sẽ là bản cập nhật chính thức cuối cùng của hãng dành cho 6 dòng máy trên.

 

Trên diễn đàn của mình, Xiaomi đã tiết lộ kế hoạch mới nhất này và cho biết những dòng thiết bị cũ sẽ không nhận được bất cứ cập nhật nào nữa, bao gồm cả các phiên bản beta, kể từ sau ngày 17/11.

>> Xem thêm: iPhone CPO là gì? Đọc để không bị nhầm nhé !

Theo kế hoạch, bản thử nghiệm mới nhất của Xiaomi dành cho 6 dòng smartphone trên là ROM MIUI Global Beta 7.11. Tuy nhiên, hãng cũng xác nhận MIUI 9 Global Stable ROM mới là nền tảng hoàn chỉnh cuối cùng mà 6 chiếc điện thoại đó có thể sử dụng, bắt đầu từ tháng 12 tới đây. Bên cạnh đó, những thiết bị hiện đang sử dụng MIUI 9 Global Beta ROM sẽ sớm được cập nhật lên MIUI 9 Global Stable ROM.

Đại diện của Xiaomi cho biết: “Hiệu năng của MIUI luôn được cải thiện liên tục để mang lại những trải nghiệm về hệ thống tốt hơn cho tất cả người dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu năng tốt nhất của giao diện này, chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về thời gian phát hành, số lượng người dùng, phần cứng cùng một số vấn đề khác và buộc phải đưa ra quyết định ngừng hỗ trợ sáu dòng thiết bị trên”.

 

Điểm đáng chú ý trong danh sách mà Xiaomi đưa ra là sự xuất hiện của Mi 2/2S, ra mắt từ năm 2012 đi kèm với MIUI 5.0 dựa trên Android 4.1 Jelly Bean. Như vậy là Xiaomi đã hỗ trợ bộ đôi này trong suốt 5 năm qua, và không có gì khó hiểu khi họ lại quyết định "bỏ rơi" chúng bởi phần cứng lỗi thời của Mi 2/2S sẽ khó lòng theo kịp với những bản cập nhật phần mềm mới hơn.

Ngoài ra, các dòng máy mới hơn như Redmi Note 4, Mi Max 2 hay Mi Mix đều đã được cập nhật lên MIUI 9 Global hồi đầu tháng này. Phiên bản hệ điều hành mới này mang đến rất nhiều tính năng thú vị như cải thiện khả năng thông báo, chế độ chia nhỏ màn hình, chỉnh sửa ảnh dễ dàng cùng nhiều icon động. Xiaomi cũng đã tích hợp thêm trình khởi động ứng dụng thông minh trên màn hình chính để đưa ra gợi ý về những app thích hợp mà người dùng có thể sử dụng.

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi chính thức ngừng hỗ trợ nâng cấp MIUI cho 6 dòng máy của hãng, MIUI 9 sẽ là phiên bản cập nhật cuối cùng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?