Virus có khả năng đánh cắp tài khoản Facebook đang lây lan nhanh chóng mặt

- 23:55 16/08/2016

Tin công nghệ

0

1057

Vừa xuất hiện một loại virus nguy hiểm trên Facebook với tốc độ lây lan vô cùng nhanh chóng.

Đây không phải lần đầu người dùng facebook bị đe dọa bởi virus. Tuy nhiên lần này sẽ thực sự nguy hiểm khi virus 'trá hình' dưới dạng thông báo mà chúng ta sẽ đều rất tò mò muốn ấn vào xem: "... mentioned you in a comment" (... đã nhắc đến bạn trong một bình luận).

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc

Nếu bạn đang dùng facebook trên di động, khi nhấn vào thông báo sẽ dẫn bạn đến một trang web lạ và yêu cầu tải về một bản cập nhật cho di động. Còn nếu đang dùng facebook trên trình duyệt máy tính, bạn sẽ bị yêu cầu phải cài một add on mang tên 'Buz'.

Nếu chẳng may bạn làm theo tất cả các bước đó, toàn bộ quyền truy cập facebook của bạn sẽ lọt vào tay các hacker, và góp phần tiếp tay cho chúng lây lan mã độc này cho những người xung quanh bạn

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ PHÒNG CHỐNG?

1. Trên di động: tuyệt đối không tải bất kỳ phần mềm diệt virus, bản cập nhật... nào trên các trang web lạ khi lỡ nhấn vào thông báo.

2. Trên PC: tuyệt đối không cài thêm bất cứ tiện ích mở rộng nào khi được yêu cầu.

3. Trong một vài trường hợp duyệt facebook trên di động, một vài trang web sẽ đếm ngược 10s trước khi tải về mã độc. Ngay lập tức, chúng ta phải tắt nó đi.

NẾU BẠN ĐÃ VÔ TÌNH DÍNH VIRUS?

1. Từ trình duyệt Chrome, truy cập Settings (Cài đặt) > Extensions (Tiện ích mở rộng và gỡ tiện ích 'Buz' bằng cách nhấn vào biểu tượng thùng rác.

2. Trong trường hợp bị lây nhiễm mã độc trên trình duyệt, bạn nên cài mới lại hoàn toàn chiếc điện thoại của mình để tránh bị lây lan.

3. Cuối cùng, bạn nên đổi lại mật khẩu facebook của mình trước khi bị kẻ xấu chiếm quyền kiểm soát tài khoản.

Hỏi đáp & đánh giá Virus có khả năng đánh cắp tài khoản Facebook đang lây lan nhanh chóng mặt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?