Viettel có thể sẽ đưa giá gọi điện, nhắn tin nội mạng về 0 đồng?

- 04:43 03/01/2016

Tin công nghệ

0

976

Với việc các ứng dụng OTT cho phép nhắn tin, gọi điện miễn phí như Viber, Zalo, Skype, Messenger, WeChat v.v..., ngày càng phổ biến, nhà mạng Viettel đang có ý định miễn phí cước nội mạng

Có lẽ ai trong chúng ta cũng sử dụng ít nhất một ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí như Zalo, Whatsapp, Viber hay Messenger của Facebook. Các ứng dụng này chỉ có yêu cầu duy nhất là có kết nối mạng trên thiết bị di động. Trong thời đại hiện nay, wifi ở nước ta đặc biệt là tại các thành phố lớn, hầu như phủ sóng ở khắp mọi nơi. Điều này khiến cho người dùng không còn mặn mà với việc nhắn tin trên điện thoại với cước phí cao, thời gian nhận/gửi tin chậm, lại còn không hỗ trợ các sticker bắt mắt. Mới đây nhất, nhà mạng MobiFone cũng đã cho ra mắt ứng dụng WiTalk, giúp nhắn tin & gọi điện gần như miễn phí.

Trước những động thái này, Viettel, nhà mạng lớn nhất Việt Nam cũng sẽ không đứng ngoài cuộc. Nhiều trang báo điện tử đã đưa tin về việc ông lớn ngành viễn thông Việt Nam chuẩn bị tung ra những kế hoạch của riêng mình. Ông Hồ Chí Dũng, Giám đốc Công nghệ của tập đoàn Viettel cho hay Tập đoàn đã lường trước được vấn đề và chuẩn bị hạ giá cước gọi/SMS nội mạng về bằng không để cạnh trạnh trực diện trên sân chơi OTT. Nếu điều này trở thành hiện thực thì nó sẽ là một tin vui không hề nhỏ cho hàng triệu thuê bao di động Viettel trên khắp nước ta.

Trao đổi tại tọa đàm 'Xu hướng ICT năm 2016' do câu lạc bộ nhà báo CNTT Việt Nam (ICT Press Club) tổ chức ngày 28/12 về vấn đề cuộc chiến giữa dịch vụ thoại, SMS truyền thống và OTT, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng khuyến cáo: 'Dịch vụ tin nhắn, thoại truyền thống giống như dùng gươm, các doanh nghiệp nước ngoài như Viber cung cấp  dịch vụ OTT thì như dùng súng. Nếu cứ lấy gươm đấu với súng thì không thể nào thắng được, vì OTT là miễn phí, chất lượng ngày càng tốt. Trong khi đó dịch vụ SMS, thoại truyền thống thì chất lượng cũng chỉ xấp xỉ'.

Có lẽ việc chuyển giá cước về 0 đồng sẽ là điều tất yếu giữa các nhà mạng bởi sắp tới đây khi cả nước triển khai mạng 4G tốc độ cao, người dùng có thể dễ dàng dùng kết nối 4G để sử dụng các ứng dụng OTT để gọi điện, nhắn tin với tốc độ cao. Đây cũng là xu hướng chung đang được áp dụng trên toàn thế giới và người được hưởng lợi không ai khác chính là người dùng chúng ta. Cùng hy vọng rằng giá cước 4G ở Việt Nam sẽ không quá cao và những lời phát biểu trên sẽ sớm được thực hiện.

Hỏi đáp & đánh giá Viettel có thể sẽ đưa giá gọi điện, nhắn tin nội mạng về 0 đồng?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?