Vì sao iPhone luôn có nhiều anti-fan tại Việt Nam?

- 01:15 13/08/2016

Tin công nghệ

0

893

Hiện nay iPhone đã và đang trở thành một sản phẩm mà hầu như ai cũng biết đến. Nhưng nhiều fan thì cũng đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều anti-fan. Vì sao họ ghét những sản phẩm của Apple?

1. Giá thành

Giá luôn là vấn đề được nhắc tới khi nói tới một sản phẩm iPhone khi mới ra mắt. Nó quá mắc, có những mẫu khi vừa ra mắt, hàng về Việt Nam còn hiếm có thể bị đội giá lên đến 40 - 50 triệu. Và khi hàng đã được phân phối qua các cửa hàng chính hãng, thì giá vẫn trên 20 triệu cho một sản phẩm đầu bảng.

Ví dụ như iPhone 6s Plus 16GB đã ra được lên kệ  từ cuối năm ngoái, nhưng giá hiện tại vẫn gần 22 triệu, một mức giá vẫn còn quá cao so với mức thu nhập của đại đa số người dùng Việt Nam. Đó là một lý do lớn khiến Apple trở nên “khó gần gũi” đối với những người dùng phổ thông, và bị ghét cũng chính vì thế.

dien-thoai-iphone.jpg

Hình ảnh điện thoại iPhone

Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

2.  Hệ điều hành iOS

Khi nhắc tới iOS thì người ta lại nghĩ tới một hệ điều hành được tối ưu cực cao phù hợp với cấu hình và ứng dụng của máy. Tuy nhiên, nó cũng chính là cái khiến nhiều người ghét trên các sản phẩm của Apple. Với một giao diện quá đơn điệu và nhàm chán, bạn không thể tùy chỉnh hoàn toàn như trên Android.

Ngoài ra, những thông tin trên màn hình chính cũng có phần hạn chế. Trong khi Android có widget, Windows Phone có live tile để hiển thị những thông tin cần thiết theo thời gian thực, thì ứng dụng iPhone chỉ hiển thị duy nhất việc bạn có bao nhiêu thông báo mới.

he-dieu-hanh-ios-nham-chan.jpg

Hệ điều hành iOS với giao diện nhàm chán

Cùng với khả năng tùy biến hạn chế này là một thiết bị đóng kín hoàn toàn. Chỉ có những sản phầm của Apple mới kết nối được với nhau thông qua các mạng không dây như bluetooth. Kết nối với một máy tính để thao tác khá khó khăn và bất tiện khi phải qua nhiều bước.

Thậm chí, muốn thay đổi nhạc chuông bằng một bài hát mình thích cũng cần phải kết nối lằng nhằng, khiến người dùng không muốn thay đổi. 10 người sử dụng iPhone thì hết 9 người có cùng một nhạc chuông (cái này có thể một phần do nhiều người kết nhạc chuông này).

 

3. Cấu hình

Cấu hình ở đây không phải nói về CPU hay RAM, giữa iOS và Android thì so sánh đó quá khập khiễng. Cấu hình ở đây chính là các thông số khác, ví dụ như độ phân giải màn hình. Với một sản phẩm flagship đầu bảng như iPhone 6 hay 6s thì chỉ sở hữu một màn hình có độ phân giải HD thì quả là kém cỏi so với các sản phẩm khác.

do-phan-giai-hd-khong-tuong-xung-voi-iphone.jpg

Flagship đầu bảng nhưng chỉ có độ phân giải HD, iPhone 6 không quá làm hài lòng người dùng.

Cùng với đó, một camera 12 MP và chỉ chụp được ở chế độ auto, không thể chỉnh tay trên một chiếc camera được đánh giá là chụp đẹp thì quả đáng buồn. Cấu hình còn lại ở đây là pin, iPhone 6s hiện nay chỉ sở hữu một viên pin có dung lượng 1.715 mAh - chỉ bằng một nửa so với flagship của hãng khác.

Nhưng cho dù đã được tối ưu cao, tuy nhiên khi nhìn vào một flagship đầu bảng với một cấu hình kém hơn các sản phẩm cùng đời thì cũng khiến người dùng thất vọng.

Bỏ ra một số tiền gần bằng một chiếc xe máy nhưng chỉ đổi lại một màn hình HD, một camera 12 MP không thể chỉnh các thông số, một viên pin chỉ có dung lượng bằng 1 nửa những flagship khác, và không có các tính năng đỉnh cao như trên một số flagship chạy Android,... Những điều đó khiến người dùng khó ưa iPhone.

 4. Android fan quá đông

Như chúng ta đã biết, android fan và iOS fan là hai đối thủ không đội trời chung với nhau, luôn luôn đối đầu nhau trên mọi diễn đàn công nghệ. Luôn ghét sản phẩm từ hãng đối thủ và cố chấp, không nhìn nhận cái hay từ đối thủ, mặc dù iPhone cũng có nhiều cái tốt.  

android.jpg

Android thân thiện với người dùng, được ưa thích hơn cả

Kết

Mỗi hệ điều hành đều có một đặc điểm riêng, ưu điểm riêng mà hãng tạo ra để hài lòng người dùng. Android, iOS hay Windows Phone đều mang lại những giá trị khác nhau, mà ở đó mỗi người dùng sẽ phản ánh chính mình qua những sự lựa chọn.

Bạn có sự lựa chọn của bạn, tôi có sự lựa chọn của tôi. Đương nhiên, chẳng có sự lựa chọn nào là xấu cả và sản phẩm đó lại càng không có gì xấu. Chỉ xấu khi chúng ta so bì lẫn nhau trong cộng đồng công nghệ.

CÓ THỂ BẠN SẼ CẦN:

Hỏi đáp & đánh giá Vì sao iPhone luôn có nhiều anti-fan tại Việt Nam?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?