Up rom quốc tế cho Sony Xperia Z3 Au(SOL26), Docomo(SO-01G) Nhật Bản, Không mất bộ nhớ

- 05:04 10/12/2015

Tin công nghệ

0

2894

MobileCity hướng dẫn các bạn up ROM quốc tế cho điện thoại Sony Z3 Nhật Bản (Au, Docomo). Làm theo hướng dẫn này bộ nhớ của máy được giữ nguyên 32GB, không bị giảm xuống 16GB như bản quốc tế.

Chiếc Sony Z3V Au được ra mắt trong tuần cuối tháng 10 năm ngoái. Gần đây, sản phẩm này đã có mặt tại thị trường Việt Nam qua con đường xách tay với giá rất tốt để người dùng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm đỉnh cao này. Tuy nhiên vẫn xuất hiện một số lỗi nhỏ về phần mềm bởi máy được cài đặt sẵn bản rom dành riêng cho nhà mạng Au của Nhật Bản. Vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn up bản rom Z3 quốc tế (D6653) lên . Ưu điểm của bản rom này là các bạn có thể sử dụng Z3 Au như máy quốc tế, fix hoàn toàn lỗi cuộc gọi, tin nhắn không giới hạn, xóa hoàn toàn các ứng dụng Nhật. Tuy nhiên thì lỗi NFC không hoạt động vẫn xảy ra trên Z3 Au khi up bản rom quốc tế. Với lỗi này sẽ được khắc phục ở các bản rom sau.
Bước đầu tiên, các bạn cần cài đặt Driver và Tool để flash rom
+ link sau và chép bản rom này vào đường dẫn thư mục C:Flashtoolfirmwares
Mirror link: updating...

Bước 3: cài đặt Flashtool-drivers.exe trong thư mục C:Flashtooldrivers. khi cài đặt các bạn tích chọn vào các mục Flashmode driver, Fastboot driver và Xperia Z3 Devices Driver. (nếu window hiển thị cảnh báo quyền bảo mật, các bạn chọn dòng dưới: Install the software...).

Sau khi cài xong driver Flashmode, các bạn tắt hẳn máy, giữ phím giảm âm và ghim cáp, chờ 1 lát cho máy tính nhận điện thoại và cài đặt driver SEMC Flash.

Bước 4: sau khi cài xong driver Flashmode và Fastboot, các bạn khởi động chương trình Flashtool (dành cho win 32bit) hoặc Flashtool64 (dành cho win 64bit) (các file này có trong thư mục C:Flashtool)

Bước 5: các bạn chọn biểu tượng tia sét -> Tích chọn Flashmode -> chọn tới bản rom D6653 --> tích các mục sau:
+ trong phần Wipes: APPSLOG, WIPE, DATA
+ trong phần Exclude: PARTITION, TA, FOTA, BASEBAND
+ trong phần Misc: No final verification

Sau khi tích xong các bạn chọn Flash và chờ khoảng 5-7p để tool flash rom. Kết thúc quá trình Flash, điện thoại vẫn ở chế độ Flashmode. các bạn rút cáp và nhấn giữ phím nguồn khoảng 5-7 giây để điện thoại khởi động lại.
Các bạn cài đặt một số cài đặt ban đầu và thưởng thức bản rom quốc tế trên Sony Xperia Z3 Au.

 

Video Hướng dẫn up ROM quốc tế cho Sony Z3 Au, Docomo Nhật Bản

 

Hỏi đáp & đánh giá Up rom quốc tế cho Sony Xperia Z3 Au(SOL26), Docomo(SO-01G) Nhật Bản, Không mất bộ nhớ

5/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?