Top 5 bàn phím hỗ trợ tiếng Việt cho Android

- 23:58 16/08/2016

Tin công nghệ

0

1908

Dù mỗi nhà sản xuất đều tích hợp cho smartphone của mình các bộ gõ riêng, nhưng phần lớn người dùng đều cài thêm bộ gõ tiếng Việt để phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân.

Dưới đây là 5 bàn phím hỗ trợ tiếng Việt miễn phí trên CH Play được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại:

LABAN KEY

Ứng dụng bàn phím đến từ tập đoàn VNG đang rất nổi bật trong thời gian gần đây. Laban Key có các tính năng nhập liệu rất phù hợp với người dùng Việt Nam. Điểm nổi bật trên Laban Key là tính năng 'Kiểu TELEX cải tiến' cho phép gõ các chữ như 'cc' thành 'ch', 'gg' thành 'gi' hay 'kk' thành 'kh'... Bên cạnh đó người dùng có thể thao tác phím qua trái để xóa từ, vuốt xuống để ẩn bàn phím.., giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian.

=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

BKAV GÕ TIẾNG VIỆT

Tập đoàn BKAV cũng góp một ứng dụng bàn phím hỗ trợ tiếng Việt đến từ Việt Nam. App có dung lượng khá nhỏ, chỉ khoảng 3MB nhưng vẫn có đầy đủ những tính năng nhập liệu cơ bản, cần thiết để hỗ trợ cho người dùng Việt.

SWIFTKEY KEYBOARD

Công ty SwiftKey được thành lập năm 2008, từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá khác nhau. Tuy có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng ứng dụng này lại hỗ trợ tiếng Việt cực kỳ tốt. Ngoài giao diện bàn phím trực quan, SwiftKey nổi tiếng với khả năng tự điền thêm dấu và gợi ý từ tiếp theo cực thông minh. Thêm nữa, nó giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian thông qua việc lưu trữ lại những xu hướng dùng bàn phím mà chúng ta thường xuyên sử dụng. Điều đặc biệt cuối cùng là SwiftKey cho phép người dùng điều chỉnh kích cỡ to nhỏ của bàn phím, tách làm 2 bên, hoặc di chuyển nó tới bất kỳ đâu trên màn hình.

 

SWYPE KEYBOARD FREE

Đối với người dùng gắn bó với HĐH Android từ lâu, chắc chắn ai cũng đều biết tới Swype Keyboard. Lý do bởi vài năm trước đây, cực kỳ hiếm ứng dụng hỗ trợ nhập liệu tiếng Việt. Khi đó Swype Keyboard nổi lên như là một ứng dụng vừa hỗ trợ tốt tiếng Việt, vừa hỗ trợ nhập liệu bằng cách Swipe (trượt nhanh). Tương tự Swiftkey Keyboard, Swype Keyboard cũng có dung lượng tải về khá lớn với rất nhiều tùy biến cho bàn phím. Ngoài điểm nổi bật là Swipe, Swype Keyboard MULTILING KEYBOARD

Cũng là một nhà sáng lập không liên quan gì đến Việt Nam nhưng ứng dụng của họ hỗ trợ ngôn ngữ Việt rất tốt. Điểm đặc biệt là Multiling Keyboard có dung lượng cài đặt chỉ dưới 1MB, rất phù hợp cho những dòng máy đời cũ có dung lượng bộ nhớ hạn chế. Điểm trừ duy nhất có lẽ là cách cài đặt & sử dụng có phần hơi phức tạp.

Trên đây là một vài ứng dụng bàn phím Việt có thể nói là tốt nhất hiện nay cho các độc giả lựa chọn. Tất nhiên trong CH Play còn khá nhiều ứng dụng khác, nhưng chúng ta nên cẩn thận trước nguy cơ bị chèn mã độc từ ứng dụng lạ.

Theo techZ

 

Sản phẩm đang được quan tâm 

iPhone 6 Cũ

Giá bán: 10.450.000đ

Trong kho : Còn hàng

iPhone 6 Lock

Giá bán: 9.350.000đ

Trong kho : Còn hàng

Xiaomi Redmi 2

Giá bán: 2.350.000đ

Trong kho : Còn hàng

 

iPad 4 cũ

Giá bán: 5.490.000đ

Trong kho : Còn hàng

iPhone 5S Lock

Giá bán: 4.950.000đ

Trong kho : Còn hàng

iPhone 5 Lock

Giá bán: 3.000.000đ

Trong kho : Còn hàng

 

Hỏi đáp & đánh giá Top 5 bàn phím hỗ trợ tiếng Việt cho Android

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?