Top 10 sản phẩm công nghệ nổi bật nhất năm 2015

- 23:21 16/08/2016

Tin công nghệ

0

897

2015 là một năm có rất nhiều đột phá trong công nghệ, khẳng định sự thành công cũng như tốc độ phát triển chóng mặt của khoa học công nghệ trên toàn thế giới.

Dưới đây là 10 thiết bị công nghệ đáng chú ý nhất năm 2015 cho tạp chí Time danh tiếng bình chọn.


=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.
1. Máy ảnh Light L16

L16 là một chiếc máy ảnh compact cực kỳ độc đáo. Số 16 trong tên máy tượng trưng cho việc có tới 16 ống kính tiêu cự khác nhau chiếm trọn mặt trước của máy. 16 ống kính này sẽ chụp những bức ảnh để khi ghép lại thành một, tấm hình sẽ có độ phân giải lên tới 52MP. Người dùng cũng có thể lấy nét, điều chỉnh độ sâu trường ảnh và độ sáng,... sau khi chụp.

Máy chỉ có duy nhất 1 nút bấm duy nhất là nút chụp. Toàn bộ thao tác chỉnh sửa được thực hiện trên một màn hình cảm ứng 5.5 inch phía sau. Light L16 cũng có kết nối Wi-Fi và chạy trên nền tảng Android.
2. Ổ chứa Samsung 16 TB SSD

Những sản phẩm của Samsung luôn tạo được cực nhiều ấn tượng, từ smartphone, TV, vi xử lý, v.v.. Mảng bộ nhớ cũng không ngoại lệ. Tiêu biểu trong đó là ổ SSD với dung lượng 16TB cao nhất hiện nay. Để dễ so sánh, bạn cứ tưởng tượng một chiếc iPhone 16GB chỉ lưu trữ được 2% so với sản phẩm này.

Ổ SSD này còn đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến như V-NAND 48 lớp (mỗi lớp 256 Gbit, tương đương 32GB), khả năng truy cập 1.000.000 IOPS nhanh nhất thế giới hiện nay, đồng thời là sự khởi đầu cho công nghệ ổ đĩa thông minh của Samsung trong tương lai.


3. Bộ đồ chơi LittleBits Gizmos & Gadgets kit

LittleBits Gizmos & Gadgets là tên của một bộ đồ chơi công nghệ thông minh dành cho trẻ em. Nó có nhiều bảng mạch và dây nối đã được lập trình sẵn, giúp trẻ có được những hiểu biết cơ bản về khoa học, công nghệ, kỹ thuật hay toán học..


4. Thiết bị cảnh báo Garmin Varia

Theo báo cáo từ chính phủ Mỹ, chỉ tính riêng trong năm 2013, số người chết vì những tai nạn giao thông liên quan tới xe đạp đã lên tới con số 741 người. Do đó, Garmin Varia đã ra đời để nhằm giảm thiểu tình trạng đó.

Đây là một phụ kiện thông minh có vài trò như một chiếc radar. Nó có khả năng cảnh báo cho người đi xe đạp biết nếu phía sau đang có một phương tiện giao thông đi tới, tránh việc đổi hướng bất ngờ. Điều này khiến cho người đi xe đạp có thể yên tâm hơn hẳn, ngay cả khi lưu thông trên những tuyến đường đông xe cộ.


5. DJI Inspire

DJI là một hãng sản xuất máy bay không người lái nổi tiếng. Thoạt nhìn, chiếc DJI Inspire giống như đến từ một hành tinh khác với nhiệm vụ ghi hình, do thám Trái Đất của chúng ta vậy.

Inspire có bộ khung và chân làm từ carbon, camera có thể nâng cao để quay được 360 độ mà không bị cản trở, cùng bộ giảm sốc đi kèm. Nó có thể quay video 4K, chụp ảnh với độ phân giải 12MP. Ngoài ra, DJI Inspire cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi, GPS, cùng nhiều tính năng cao cấp khác
6. Smartphone One Plus 2

Dù là một công ty sinh sau đẻ muộn nhưng One Plus nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong nganh di động. Mấu chốt là của hãng là những smartphone giá tốt nhưng chất lượng cực cao. Chiếc One Plus 2 là một ví dụ.

Thiết bị sở hữu chip Snapdragon 810, 4GB RAM, màn hình 5.5 inch chất lượng full HD. Máy hỗ trợ 2 SIM, kết nối LTE, tích hợp cổng USB Type-C thời thượng.
7. Tàu thăm dò New Horizons

New Horizons là tàu thăm dò vũ trụ được NASA phóng lên vào năm 2006. Nó là con tàu đầu tiên của nhân loại mang sứ mệnh thám hiểm sao Diêm Vương.

Sau 9,5 năm du hành ngoài vũ trụ, cuối cùng tàu New Horizons cũng đã tiếp cận sao Diêm Vương vào ngày 14/07/2015 vừa qua. Nhiệm vụ của nó sẽ là thu thập các dữ liệu từ hành tinh xa xôi này, điển hình là tuổi thọ, cấu tạo, nhiệt độ bề mặt, cực quang khí quyển.


8. Xe tự lái Google

Được biết, Google đã bắt đầu phát triển dòng xe này từ năm 2012. Mẫu xe này sử dụng năng lượng điện, có tốc độ tối đa 25 dặm/giờ (tương đương 40km/h). Trong cabin xe có một màn hình cảm ứng, một nút khởi động, nút di chuyển và nút dừng xe khẩn cấp.

Bên cạnh đó, mẫu xe tự lái của Google trang bị nhiều cảm biến và định vị GPS, giúp xe có thể tự vạch ra lộ trình điểm đến một cách an toàn.


9. Xe 2 bánh tự cân bằng hoverboard

Xuất hiện lần đầu tại Trung Quốc vào năm 2014, đến nay, thiết bị này đã nhanh chóng lan rộng ra toàn thế giới. Có thể nói, đây là một bước đột phá trong công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực phương tiện di chuyển cá nhân.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần đứng lên và đổi hướng bằng cách nghiêng người về phía đó. Chiếc xe sẽ dùng các bộ cảm biến để tự động cân bằng và di chuyển theo lệnh của người sử dụng.


10. Kính thực tế ảo tăng cường Microsoft HoloLens

Hololens là tên một chiếc kính thực tế ảo của Microsoft. Nó không cần phải kết nối với các thiết bị khác giống như những chiếc kính thực tế ảo còn lại.

Hololens là dạng kính nhìn xuyên, tức là chúng ta sẽ nhìn qua Hololens và thấy các nội dung ảo được hiện lên trên nền những gì đang diễn ra ở thực tế. Ngoài hình ảnh ra Hololens cũng có tai nghe để chúng ta có thể hoà nhập hoàn toàn vào thế giới ảo.

Hỏi đáp & đánh giá Top 10 sản phẩm công nghệ nổi bật nhất năm 2015

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?