Tổng hợp tất cả những điều mới mẻ mà sẽ xuất hiện trên iPhone sắp ra mắt.

- 05:03 10/09/2015

Tin công nghệ

0

1203

Chỉ còn ít giờ nữa, sự kiện lớn nhất của Apple trong năm sẽ chính thức khai màn với tiêu điểm là màn ra mắt iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

Chỉ còn ít giờ nữa, sự kiện lớn nhất của Apple trong năm sẽ chính thức khai màn với tiêu điểm là màn ra mắt iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Cận kề thời điểm bộ đôi smartphone này trình làng, hãy cùng điểm lại những gì chúng ta đã biết về chúng tính tới thời điểm hiện tại.

 

1. Force Touch

 
Công nghệ màn hình Force Touch là một trong những đặc điểm về iPhone mới được nhắc đến nhiều nhất. Nguồn tin thân cận mới đây đã hé lộ một vài ứng dụng có thể xuất hiện của đặc điểm này trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Cụ thể, người dùng có nhấn nhấn mạnh vào một địa điểm trong ứng dụng Maps để tìm đường thay vì phải thực hiện tới hai bước như hiện nay cho tác vụ tương tự. Nhiều khả năng đặc điểm này sẽ chỉ xuất hiện trong Apple Maps như một đặc điểm khiến ứng dụng bản đồ của Apple vượt trội hơn so với Google Maps.
 
Một ứng dụng khác cũng được nhắc đến là Music. Theo đó, khi chạm mạnh vào một bài nhạc, giao diện người dùng sẽ mang đến các tùy chọn như thêm bài hát vào danh sách phát hoặc lưu lại để nghe sau. Ngoài ra, một ứng dụng của Force Touch cũng có thể xuất hiện là khi người dùng chạm mạnh vào một một danh bạ, người dùng sẽ được chuyển đến phần hộp thư thoại.
 
Theo nguồn tin mới nhất, Force Touch trên iPhone mới thực tế có thể sẽ mang tên gọi "3D Touch" cùng khả năng phân biệt và phản hồi ba mức độ chạm khác nhau: chạm nhẹ, chạm mạnh và chạm mạnh hơn. Bên cạnh công nghệ mới, màn hình trên iPhone 6s và 6s Plus còn có thể được nâng cấp về độ phân giải.
 
 
2. Camera sau 12MP cùng khả năng quay video 4K
iPhone 4s là dòng iPhone đầu tiên được trang bị camera sau 8MP và thông số này vẫn được giữ nguyên đến nay, tuy vậy kích thước cảm biến trên các dòng máy đã có sự thay đổi. Trong bối cảnh khi các đối thủ chính như Samsung, HTC và Sony đã trang bị cho flagship của mình camera từ 16MP trở lên, Apple cũng được cho là sẽ nâng cấp camera sau trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus lên thông số 12MP.
 
Với thông số này, camera trên iPhone mới được cho là sẽ có khả năng quay video độ phân giải 4K cùng khả năng quay video slo-mo tốc độ 240 khung hình trên giây.
 
Về camera trước, người dùng có thể kỳ vọng vào một cảm biến camera FaceTime có kích thước lớn hơn, từ đó cho chất lượng ảnh chụp được cải thiện, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng. Một số tin đồn cho rằng thông số camera trước có thể được nâng lên 5MP.
 
 
3. Chip Apple A9 và RAM 2GB
Chip Apple A9 là một cập nhật gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trên iPhone 6s và 6s Plus, hứa hẹn mang đến cho người dùng những cải thiện rõ rệt về trải nghiệm. Năm ngoái, chip A8 được cho là cải thiện 25% hiệu năng xử lý, 50% hiệu năng đồ họa và giảm 50% lượng điện năng tiêu thụ so với chip A7.
 
Ngoài ra, khả năng cao iPhone mới cũng sẽ có RAM tốc độ cao LPDDR4 dung lượng 2GB. Dung lượng RAM cao hơn đồng nghĩa với việc tác vụ đa nhiệm trên iPhone sẽ hoàn thiện hơn nữa. iPhone 6s và 6s Plus cũng có thể vẫn có ba phiên bản bộ nhớ trong là 16GB, 64GB và 128GB, trái với tin đồn cho rằng phiên bản bộ nhớ trong thấp nhất sẽ được nâng lên 32GB mà nhiều trang công nghệ đã đưa trước đó.
 
Về kết nối, Apple được cho là sẽ nâng cấp công nghệ modem Category 4 LTE với tốc độ tối đa 150Mbps hiện nay modem mới Category 6 4G LTE Qualcomm với tốc độ tối đa 300Mbps. Như vậy, theo lý thuyết, iPhone 6s, 6s Plus sẽ có tốc độ kết nối cao gấp đôi những gì có trên iPhone tiền nhiệm.
 
 
4. Thân máy cứng hơn
 
iPhone 6 và 6 Plus có thân máy cấu thành từ chất liệu nhôm 6000 series và chắc hẳn bạn còn nhớ sau khi bán ra năm ngoái, không ít người dùng đã phản hồi về việc iPhone 6s Plus bị cong trong quá trình sử dụng. Năm nay, Apple sẽ trang bị cho bộ đôi smartphone mới chất liệu nhôm 7000 series để giải quyết triệt để tình trạng này.
 
Ngoài ra, người dùng còn có thể được đón nhận thêm một màu máy thứ 4 trên iPhone mới, nhiều khả năng là vàng hồng, bên cạnh màu xám, bạc và vàng champagne như hiện có.
 
 
5. Thời lượng pin
 
Pin trên iPhone 6s và 6s Plus có thể sẽ là một điểm làm bạn thất vọng. Theo nguồn tin từ Trung Quốc, iPhone 6s và 6s Plus sẽ có pin dung lượng lần lượt là 1.715 mAh và 2.750 mAh, thấp hơn so với mức 1.810 mAh và 2.915 mAh trên hai thiết bị tiền nhiệm.
 
 
 

Sản phẩm đang giảm giá 

 

iPhone 5s cũ QT

Giá bán: 6.690.000d

Trong kho : Còn hàng

 

Xiaomi Redmi Note 2

Giá bán: 3.390.000d

Trong kho : Còn hàng

 

iPhone 6 Lock

Giá bán: 9.500.000d

Trong kho : Còn hàng

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp tất cả những điều mới mẻ mà sẽ xuất hiện trên iPhone sắp ra mắt.

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?