Tổng hợp những lỗi dễ gặp phải sau khi cập nhật iOS 11.3

- 08:35 07/04/2018

Tin công nghệ

0

1293

Nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, iPad hoặc iPod Touch đủ điều kiện cập nhật iOS 11.3, hãy dành ra ít phút để theo dõi những lỗi dễ gặp phải dưới đây.

iOS 11.3 là một bản cập nhật thú vị, giúp khắc phục những vấn đề về pin và cho phép chủ động tắt tính năng làm giảm hiệu năng iPhone cũ, ngoài ra, bản nâng cấp cũng đem tới cho người dùng iPhone X nhiều Animoji, cải tiến App Store, Apple Music và nhiều ứng dụng khác.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành nâng cấp và trải nghiệm được một thời gian, nhiều ý kiến phản hồi cho thấy iOS 11.3 đang gây ra khá nhiều lỗi cho người dùng.

Lỗi icon nổi

Một trong những vấn đề khó chịu nhất mà các trang công nghệ nhận được phản hồi từ phía người dùng sau khi cập nhật iOS 11.3 là một lỗi liên quan đến giao diện, khi mà các biểu tượng ứng dụng đột nhiên nổi lên và trôi về một phía của màn hình (thường là ở góc trên bên trái như trong hình dưới).

Theo trang công nghệ Gottabemobile, lỗi này đã bắt đầu xảy ra với nhiều ứng dụng khác nhau trên iPhone X và cũng có một số trường hợp gặp phải trên iPhone 7, iPhone 6. Bạn có thể sửa tạm thời lỗi này bằng cách tắt màn hình đi rồi bật lại hoặc khởi động lại máy.

Tổng hợp những lỗi gặp phải sau khi cập nhật iOS 11.3 1

Hiện tượng lỗi icon nổi trên iOS 11.3

Bị kẹt trong chế độ xoay ngang màn hình

Thực tế, lỗi kẹt chế độ xoay ngang màn hình từng xảy ra trên iOS 10 và giờ lại trở lại trên iOS 11. Theo đó, iPhone X, iPhone 8 và iPhone 7 sẽ bị duy trì tình trạng như hình dưới sau khi vừa bật một ứng dụng nằm ngang và trở lại màn hình chính. Lỗi này xảy ra với những ứng dụng như Spotify, YouTube, Chrome… Theo ghi nhận thì sự cố này có thể xảy ra khoảng vài lần trong ngày.

Tổng hợp những lỗi gặp phải sau khi cập nhật iOS 11.3 2

Sự cố như trong hình có thể xảy ra vài lần trong ngày 

Trễ cảm ứng trên thiết bị cũ

Nếu bạn dùng một thiết bị thế hệ cũ như iPhone 5s hoặc iPad Mini 2, bạn rất có thể gặp phải trường hợp trễ và đơ cảm ứng sau khi nâng cấp lên iOS 11.3. Theo những thông tin ghi nhận được thì không giống như hai lỗi kể trên, sự cố này khó lòng khắc phục được nếu bạn không khôi phục cài đặt gốc.

Các phóng viên của trang Gottabemobile đã cập nhật iOS 11.3 cho một chiếc iPad Mini 2 và gặp phải nhiều phiền toái trong quá trình gõ văn bản do kí tự hiện lên chậm hơn so với thao tác tay, đi kèm với đó là việc kéo Trung tâm điều khiển và Trung tâm thông báo đều bị trễ. Trên iPhone 5s, sự cố tương tự cũng xảy ra ngay cả khi thực hiện một thao tác đơn giản như chuyển trang và mở ứng dụng. Hi vọng là Apple sẽ sớm khắc phục sự cố này trên bản cập nhật iOS 11.4.

Tổng hợp những lỗi gặp phải sau khi cập nhật iOS 11.3 3

iPhone 5s dễ bị trễ cảm ứng sau khi cập nhật iOS 11.3

Lỗi tính năng 3D Touch

Các dòng iPhone từ iPhone 6s trở lại đây được tích hợp công nghệ cảm ứng lực màn hình 3D Touch. Tuy nhiên, đã có một số trường hợp 3D Touch gặp lỗi sau khi nâng cấp lên iOS 11.3 khi tính năng cảm ứng lực không hoạt động trong lần nhấn đầu tiên.

Thực tế, sự cố này được phát hiện từ phiên bản iOS 11.3 beta 3, nhưng vẫn tiếp tục xảy ra trên bản iOS 11.3 chính thức. Mong rằng Apple sẽ sớm khắc phục trong thời gian tới.

Tổng hợp những lỗi gặp phải sau khi cập nhật iOS 11.3 4

3D Touch có thể không nhận trong lần nhấn đầu tiên

Nhiễu Wi-Fi trên iPhone X

Theo ghi nhận thì có một số người dùng iPhone X sau khi nâng cấp lên iOS 11.3 thì gặp phải lỗi Wi-Fi khi tín hiệu kết nối thường xuyên ở tình trạng sóng yếu, đặc biệt là khi sử dụng những ứng dụng yêu cầu cao ở tín hiệu internet như YouTube. Tuy nhiên, có thể đây chỉ là vấn đề tạm thời xảy ra.

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp những lỗi dễ gặp phải sau khi cập nhật iOS 11.3

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?