Tổng hợp loạt smartphone xách tay hấp dẫn nhất trong tháng 8/2015

- 08:16 13/08/2015

Tin công nghệ

0

1141

Hầu hết đây đều là những "cựu siêu phẩm" một thời, nhưng được bán với mức giá xách tay khá mềm ở thời điểm hiện tại.

1. HTC Butterfly 2 xách tay 

Dù đã được HTC trình làng vào tháng 8 năm ngoái, nhưng phải tới tháng 8 năm nay, chiếc Butterfly 2 mới chính thức có cơ hội đến với thị trường Việt Nam. Theo đó, mức giá xách tay của máy sẽ giao động ở mức khoảng 5,4 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với giá bán của chiếc One E8 Dual đang gây sốt hiện nay.

Được công bố cùng thời với siêu phẩm One M8, HTC Butterfly 2 đã kế thừa rất nhiều ưu điểm của smartphone cao cấp này, bổ sung thêm các tính năng mới cũng như nâng cấp về cấu hình. Về ngoại hình, HTC Butterfly 2 được trang bị vỏ nhựa bắt mắt với nhiều tùy chọn màu sắc. 

Đặc biệt, smartphone tầm trung của HTC còn có khả năng chống nước chống bụi với các tiêu chuẩn IP5X và IPX5/7, ngâm được trong nước. Mặt trước của Butterfly gây chú ý với hệ thống loa âm thanh kép BoomSound, cho âm lượng lớn hơn 25% so với HTC One.

Về cấu hình, máy tích hợp màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD, vi xử lý lõi 4 Qualcomm Snapdragon 801, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16/32 GB, camera chính 13 MP, camera selfie 5 MP và viên pin dung lượng 2.700 mAh, hỗ trợ chuẩn sạc nhanh Quick Charge 2.0.

Mức giá tham khảo: 5.390.000 đồng 

2. Sony Xperia Z3 Au xách tay

 Được coi là một trong những smartphone cao cấp hàng đầu của Sony ở thời điểm hiện tại, Xperia Z3 chính hãng vẫn chênh vênh ở mức 15 triệu đồng. Và để thỏa mãn con khát Z3 cao cấp, Xperia Z3 của các nhà mạng Nhật là Docomo và Au đã cập bến thị trường Việt Nam và thực sự tạo nên một cơn sốt trong tầm giá khoảng 7,6 triệu đồng.

Ngoài thiết kế OmniBalance truyền thống, Xperia Z3 Au vẫn sở hữu kiểu dáng cũng như cấu hình tương đương phiên bản thông thường. Có thể, phần mềm bên trong máy vẫn chưa thực sự hoàn chỉnh, nhưng người dùng có thể cài thêm các bản ROM quốc tế cho Xperia Z3 Docomo/Au nhằm khắc phục các lỗi như nhắn tin, danh bạ...

Cụ thể, Sony Xperia Z3 được trang bị màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 424 ppi. Máy sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,5GHz, chip đồ họa Adreno 330, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB, pin 3.100 mAh, camera chính có độ phân giải 20,7 MP và camera phụ có độ phân giải 2,2 MP.

Mức giá tham khảo: 7.950.000 đồng

 

3. Xiaomi Mi 4 xách tay

 

Được công bố từ năm ngoái, chiếc Xiaomi Mi 4 đã sớm gặt hái rất nhiều thành công tại thị trường nội địa, và mới nhất là biến thể Mi 4i dành cho thị trường quốc tế. Ngay như tại Việt Nam, chiếc Mi 4 cũng được các tín đồ công nghệ Việt đặc biệt yêu thích nhờ thiết kế bắt mắt, cấu hình tốt và hệ điều hành MIUI trên nền Android cực kì thân thiện.

Nhìn chung, dù không còn là chiếc smartphone cao cấp nhất của Xiaomi ở thời điểm hiện tại, nhưng Mi 4 vẫn được coi là sản phẩm ngon, bổ, rẻ cho người dùng trong phân khúc tầm trung. Bởi dù sở hữu mức giá của một thiết bị cầm tay phổ thông, nhưng cấu hình và trải nghiệm mà Mi 4 đem lại chẳng hề thua kém gì các siêu phẩm.

Về thiết kế, máy ghi điểm nhờ bộ khung kim loại, vát kim cương khá giống với nhiều siêu phẩm hiện nay. Trong khi đó, cấu hình máy vẫn tỏ ra cực kì thời thượng với màn hinh 5 inch, độ phân giải Full HD, tích hợp vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801, xung nhịp 2,5 GHz, GPU Adreno 330, RAM 3 GB, với 2 tùy chọn bộ nhớ có sẵn là 16 GB hoặc 64 GB.

Ngoài ra, những thông số còn lại của Xiaomi Mi 4 bao gồm camera phụ ở mặt trước 8 MP, camera chính 13 MP ở mặt sau, viên pin dung lượng 3.080 mAh, và chạy hệ điều hành Android 4.4.2 với giao diện MIUI 5 mượt mà, thân thiện.

Mức giá tham khảo: 5.250.000 đồng

 

4. Meizu MX5 xách tay

 

Mẫu smartphone mới nhất của Meizu MX5 sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối và có nhiều điểm tương đồng so với iPhone 6 Plus, đặc biệt là cạnh dưới, vị trí đặt loa ngoài, cổng kết nối microUSB và mic thoại. Chính xác hơn là máy có thiết kế lai giữa iPhone 6 Plus và iPhone thế hệ đầu tiên với các góc được bo tròn mềm mại và có phần vát ôm sát vừa tay cho dù sở hữu màn hình lên tới 5.5 inches. Với thiết kế như vậy, sản phẩm của Meizu đem lại độ bền tối ưu, mặt lưng được làm dáp, hạn chế bám bụi bẩn và dấu vân tay.

Về cấu hình, máy được trang bị vi xử lý Helio X10 Turbo 8 nhân Cortex-A53 tốc độ xung nhịp 2.2 GHz, nhân đồ họa PowerVR G620, RAM 3GB và có nhiều tùy chọn bộ nhớ trong 16GB, 32GB và 64GB. Phiên bản mà chúng ta có tại thị trường Việt Nam có dung lượng 16GB và màu trắng. Nếu màu Gold có lẽ sẽ đẹp và sang trọng hơn.

Thiết bị sở hữu màn hình AMOLED 5.5 inches độ phân giải Full HD đi kèm viên pin 3150 mAh với công nghệ mCharge có thể sạc 25% dung lượng pin chỉ trong vỏn vẹn 10 phút và 50% trong vòng 30 phút, tuy nhiên, trên thực tế, con số này còn ấn tượng hơn với 70% chỉ trong 30 phút

 5. Samsung Galaxy J xách tay

 Ra mắt trong khoảng thời điểm xuất hiện Galaxy S4, Galaxy J vẫn được coi là một phiên bản nâng cấp nhẹ của chiếc điện thoại đình đám đến từ xứ Hàn, so về cấu hình và những công nghệ nổi trội được trang bị thì Samsung Galaxy J có thể tương đồng với Galaxy S4 LTE-A phiên bản sử dụng chip Snapdragon 800 của Galaxy S4.

Điểm khác biệt của Galaxy J đó là RAM được nâng cấp lên 3GB đồng thời lại mang trên mình thiết kế vuông vức không thường thấy trên các sản phẩm của Samsung nên tại thời điểm đó, Galaxy J nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng khiến sản phẩm này nổi như cồn vào thời điểm ngoái.

Và mãi cho tới tận bây giờ Galaxy J vẫn là lựa chọn vô cùng sáng giá cho người muốn dùng đồ xách tay bởi giá sản phẩm đã giảm tương đối nhiều để về mức 5,8 triệu đồng. Đáng buồn là tại thời điểm này, Galaxy J chuẩn bị đi hết chu kỳ sản phẩm vì vậy mà nguồn hàng về Việt Nam đang giảm mạnh dẫn tới việc cung khó theo kịp nhu cầu nên việc tới cửa hàng và bị hướng sang một sản phẩm khác tương đương là rất dễ xảy ra.

Ngoài ra, máy sử dụng màn hình Super AMOLED kích thước 5 inch độ phân giải Full HD, kết hợp cùng camera 13,2 MP cho phép Galaxy J quay phim chuẩn 4K. Tuy nhiên là một smatphone dành cho thị trường Nhật Bản nhưng Galaxy J lại không trang bị tính năng chống nước.

Mức giá tham khảo: 5.800.000 đồng

 

Sản phẩm đang giảm giá 

 

Lenovo K3 Note

Giá bán: 3.650.000d

Trong kho : Còn hàng

 

Xiaomi Mi 4

Giá bán: 5.250.000d

Trong kho : Còn hàng

 

iPhone 5S Lock

Giá bán: 5.200.000d

Trong kho : Còn hàng

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp loạt smartphone xách tay hấp dẫn nhất trong tháng 8/2015

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?